Special Chapter: Top Era

16.8K 378 68
                                    

Yereah Gael's POV

"CONGRATULATIONS!!" Sabay sabay nilang bati sa amin ni Asteria.

Nag pakasal kami ulet and this time kasama na parents namin. Ang daming nangyare sa loob ng ilang taon. Isipin mo mag kakaanak na din si Ate, ang bilis lang ng panahon.

Parang kailan lang nilaladi ko pa 'tong prof ko tapos ngayon asawa ko na siya. Akala ko din dati hindi kani aabot sa puntong ikakasal kami, ikaw ba naman ang mga nanay namin mag ex buti nalang ngayon nag kakasundo na sila.

"Isipin mo 'yon kinasal ka?" Pinaningkitan ko ng mata si Papa.

Kababa namin ni Asteria 'yan ang ibubungad niya sa akin. Nag bihis lang kaming pareho kase naka gown kami at ang init.

"Mommy bakit niyo po pinatulan si Papa?" Tanong ko kay Mommy na kinasimangot si papa kaya natawa ang ilan.

"Pinikot niya ako." napanganga si papa at dun ako natawa ng malakas.

"Hindi kaya, Mahal mo ako diba?" Parang batang tanong ni Papa.

"Iww.. Kilabutan ka nga. " natawa ako lalo. Parang batang kinuhanan ng candy si papa eh.

"Mommyla, you don't love daddylo?" Tanong ng anak ko kay Mommy.

"No baby, ginayuma niya lang ako." napatingin ako kay papa. Lalo akong natawa kase mukha na siyang iiyak.

"That's bad right?" Ang cute talaga ni Seah. Manang mana nga lang sa nanay niyang masungit.

"Masungit?" Napalingon ako sa katabi ko na halos sumingkit na yung mata.

Did I just say that out loud? Patay.

"Did you just call me masungit?" Tanong niya.

"H-Hindi ahh, k-kung ano ano nalang naririnig m-mo eh." Nauutal ko'ng sabi.

Tinawag ko na ata lahat ng santo para lang wag akong tustahin ng asawa ko.

"Pa, Mommy. Una na po ako, bye." Kumaripas ako ng takbo at wala na din akong pakealam kung pinag titinginan ako ng mga tao. Party naman namin to,  pake ba nila.

Pumasok ako sa kwarto namin at isasara ko na sana 'yong pinto pero may kamay na humarang kaya napaurong ako.

"W-Wovey.." Kinakaban kong tawag sakaniya.

"You know that I hate it when you're running like that and leaving me just because you did something, right?" Malambing niyang sabi pero nakakatakot siya.

"Ehh kase naman.. " patuloy parin ako sa pag urong habang siya nag lalakad na papunta sa direksyon ko.

"I hate lame excuses, Avenido." Patay, tinawag na ako sa apilido ko.

Lord, save me please huhu.

Napalunok ako nung wala na akong mauurungan. Pader na 'yong nasa likod ko.

Aalis nasa ako pero nahila niya ako at tinulak sa kama. Lagi nalang bang ganito 'yung scenario namin?

"At saan ka pupunta?" Tanong niya.

Napatingin ako sakaniya na nakatayo siya sa harap ko habang nakahiga ako sa kama.

Bigla akong nakaramdam ng pamilyar na init sa katawan. I want her now. Wala sa sariling hinila ko siya pahiga at pumaibabaw sakaniya.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon