Yereah Gael's POV
"Aghhhh!" Bigla akong nagising dahil sa panaginip na yun.
Yung araw na nasagasaan ako, It's all blurry. Parang may isang tao akong dapat balikan nung mga oras na yun pero hindi ko alam kung sino.
Simula nung nagising ako lagi nalang akong may panaginip na may kasama akong isang babae, I don't even know her kase blurred yung mukha niya sa panaginip ko. Then kagising yun ayun masakit yung ulo ko.
"Are you okay?" Nagulat ako nung may biglang mag salita sa tabi ko.
"Who the fuck are you?! Who let you in!?" Putcha bagong mukha nanaman. Masakit na ng ulo ko tapos dumagdag pa to, sino ba to?!
"You don't remember be babe?" Parang gulat pa siya.
"Hindi, sino kaba?" Irita kong tanong.
"I'm your fiance" fiance—what the fuck?
Kahapon yung babaeng pabalik balik dito sinasabi niya asawa ko daw siya tapos ngayon ito? Baka mamaya may dumating nanaman tapos mag pakilala biglang kabit ko ah.
Pero pinag tataka ko bakit puro babae? Bading ba ako? Hindi ko nga maimagine sarili ko na papatol ako sa kapwa ko babae.
"Dati ka bang siraulo?" Tanong ko pero mahina lang siyang natawa.
"I see now, you had an amnesia.. Don't sorry my love, I'm here na—"
"Yuck" nandidiri kong sabi. Kung may tatanggapin ako sakanila nung babae kahapon siguro mas gugustuhin ko pang maging asawa yung kahapon kesa sa isang to.
Maganda naman siya oo nandun na tayo pero pakiramdam ko kung hindi pa nawawala ala-ala ko hindi siya ang tipo ko.
"Wow, after you kiss—"
"Okay stop! Umalis ka nalang pwede? Naalibadbaran ako sa pag mumukha mo" malamig kong sabi sakaniya.
Nasan na yung mga pinalayas ko kahapon bakit hindi pa sila bumabalik tsk.
Napatingin ako sa babaeng nasa tabi ko, hindi parin ba aalis to? Naalibadbaran talaga ako sakankya.
"Umalis ka na!" Sigaw ko sakaniya "Nasisiraan ka na" dagdag ko pa.
"But I'm really your fiance—"
"Heehh! Tigilan mo kakakatol" sabi ko at inirapan siya.
Humiga nalang ako ulet at pumikit. Ayoko siyang makita at wala akong mauutos na mag lalabas sakaniya, wala na din akong gana na sumigaw bahala na kung nasamang tao pala to pero mukhang wala naman siyang gagawin saken lalo na kung yung sinasabi niya totoo man o hindi.
Teka nga, kung totoo sinasabi niya bakit ngayon ko lang narinig boses niya? Kahit comatose ako naririnig ko mga tao sa paligid ko. Para akong gising pero hindi talaga.
Basta ang alam ko ang nag iisang boses na lagi kong naririnig ay yung sa babaeng nag sasabi na asawa ko daw. Lagi siyang umiiyak, lagi niyang sinasabi na kailangan niya ako. Nung mga oras na yun parang gusto kong bumangon, gusto ko siyang yakapin pero hindi ko magawa.
Yung mga hikbi na yun, yung mga hagulgol niya ang isa na rin siguro sa dahilan kung bakit hindi ako sumuko at kung bakit buhay pa ako sa mga oras na to.
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...