Yereah Gael's POV
"Fuck!" Siguro naka sampong sigaw na siya ng fuck mula nung masiraan kami ng gulong.
"Natagal pa ba yan?" Tanong ni Ate Yel.
"Do I look like a repairman to you?!" Tignan mo ang init ng ulo eh.
"I'm just asking ate Ten." bumalik siya sa pag tawag ng kung sino sino sa phone niya.
Napailing nalang ako kase stress na din siya. May tatlong oras na ata kaming nandito at hanggang ngayon wala parin kaming macontact kahit isa. Tinignan ko yung asawa ko at masama na pala tingin niya saken.
"Why are you just standing there?! Call someone who can fix this trash!" hindi ko n pala dapat siya tinignan.
Kanina pa niya ako pinag iinitan tapos galit na galit pa amp, ganyan ba talaga pag nabibitin at di pinagbibigyan? Tsk weak.
"Eto na po." Napairap ako at nag dinial yung number ni Kuya Bayaw pero lintek walang signal.
Saan akong hahanap ng signal? Ayy teka alam ko na.
Pumasok ako sa loob ng kotse at lumapit kay ate Polla at tinapat sa may kili-kili niya yung phone ko.
"What are you gawa?" Takang tanong niya.
"Wag kang malikot, kumukuha ako ng signal." sabi ko at mas lalong nilapit sa kili-kili niya yung phone ko.
"Really? In my kili-kili pa talaga?" Tinignan kk siya at parang di na halos maipinta pag mumukha niya, pinakawacky nanaman niya.
"Oo, malakas signal ng kili-kili mo diba—" bigla niya akong tinulak palayo sakaniya gamit paa niya. Ang baboy talaga nito kahit kailan.
"Idiot, I don't have putok!" Sigaw niya at binagsak niya yung pinto ng kotse.
"What the fuck?! Don't slam the goddamn door!" Sigaw ng asawa ko na kanina pa mainit yung ulo. "Sira na nga dinadagdagan mo pa!"
Buti nalang nasa katinuan pa si ate Polla kaya hindi niya papatulan tong asawa kong mainitin yung ulo.
"Nasan naba sila Dad?" Tanong ni ate sakin.
"Hindi ko din alam ate, wala akong signal." Sabi ko.
Saan ba ako hahanap ng signal? Nag lakad lakad ako hanggang sa mag karoon ng isang bar. Tuwang tuwa naman ako.
"May signal na ako gu—asan sila?" Napakunot noo ko nung kaharap ko sa likod ko wala sila.
Ganon na ba kalayo yung nilakad ko? Nakasagap nga ng signal, nawala naman sila ampota.
Bumalik ako kung saan ako nag mula pero bakit parang habang lumalayo ako, mas lumalayo yung lugar? Parang walang katapusan yung daan na tinatahak ko.
Nasaan ba kase sila? Bakit bigla nalang silang nawala? Kaya ba hindi ko na narinig yung pag sigaw ni Asteria kanina?
"Aytangina!" Gulat kong sigaw nung mag ring bigla yung phone ko.
Sa sobrang taranta ko hindi ko na nakita kung sino yung caller.
"Gael? Nasan kayo?" Si Papa pala.
"Hindi ko din po alam eh, nasa kalagitnaan kami ng daan tapos puro punong matataas." sabi ko habang tumitingin ako sa paligid ko.
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...