Chapter 23: Iiwas

15.5K 533 115
                                    

Yereah Gael's POV

3am na pero gising na gising paren ako, hindi paren ako makapaniwala sa ginawa niya.

Mag lalo niyang ginulo ung damdamin ko, mas lalo lang naging delikado eh. Binigyan niya ako ng dahilan para hindi na pag isipan kung gusto ko ba talaga siya o hindi.

Tinignan ko siya na sobrang sarap ng tulog na parang walang ginawa eh. Tumagilid ako at mas tinitigan siya.

Tinungkod ko ung siko ko sa kama at sinalo ung ulo ko sa kamay ko habang nakatingin sakaniya. Napalunok ako nung mapunta ung tingin ko sa mga labi niya.

Ano ba tong pumapasok sa utak ko, hindi naman dapat ung ginawa niya pero bakit parang gusto kong maulit un? Hindi ko naman dapat siya magustuhan kase bawal pero mapipigilan ko ba?

Nataranta ako nung bigla siyang gumalaw kaya napatalikod ako sakaniya at nag kunwaring natutulog.

Napasingap ako nung yumakap siya saken mula sa likod ko at pinatong ung ulo niya sa may gilid ng ulo ko.

"Quit staring and just go to sleep" mahinahon niyang sabi. Letche naman gising siya?

Bakit kailangan niyang gamitin ung ganong tono? Nahihirapan na nga ako dito tapos ganyan pa siya.

"Did you lock the door?"

"H-Ha?" Kabado kong tanong. "Ahhhh!" napasigaw ako ng hindi naman ganun kalakasan nung hinarap niya ako sakaniya.

Nakahiga ako ngayon at ung dalawang kamay niya nasa mag kabilaan ng ulo ko at nakatingin siya saken.

Lord, help!

"Did you lock the door?" Ako lang ba o parang in a seductive way niya sinabi un, nananadya ba siya?

"H-Hindi ko a-ata" kabado kong sabi, masyado na tong ginagawa saken ni Ma'am feel ko mababaliw nako sa mga oras na to.

"Stupid, Philip is here. You should lock the damn door" masungit niyang sabi at umalis sa taas ko.

Napabuga ako ng hangin, nakahinga ako ng maluwag akala ko wala na siyang balak na umalis sa ganung pwesto eh.

Sinundan ko siya ng tingin hanggang sa malock niya ung pinto tyaka siya nag lakad palapit saken.

Napakagat ako sa lower lips ko nung gumapang siya pa ibabaw saken tyaka siya humiga sa may dibdib ko.

"You can sleep now" bulong niya.

Paano akong makakatulog ng ganto? Dahil sa mga oras na to alam ko naririg niya ung hindi dapat marinig.

"Your heart beats for me" sabi niya at tumawa ng mahina.

Feel ko namula ung mukha ko sa sinabi niya, hindi ko kayang pag tripan o sabayan siya ngayon kase sa totoo lang nag wawala na talaga ung puso ko.

Ni hindi ko nga mabigyan ng palusot ung biglang pag bilis ng tibok itong puso ko e.

Pilit kong kinakalma sarili ko hanggang sa makatulog ako.

______________

"Hi baby" nandito kami ngayon sa cafeteria, monday ngayon.

"Bakit ngayon ka lang?" Tanong ko sakaniya.

"Sinama kase ako nila Dad, hindi lang kita nagising nun because I don't want to wake you up" sabi niya at kumapit sa braso ko.

"Hindi kapa umuwi sa dorm kanina" sabi ko pa.

"Ow about that.. Gabi na kaming nakauwi e" sabi niya. Napatango naman ako.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon