Chapter 84: Revelation

12.5K 450 83
                                    

Third Person's POV

"We still need some time before we corner them" sabi ni Elyse habang nakatingin sa mga estudyante sa loob ng cafeteria.

"Pero tita.. " tinignan niya si Polla.

"Alam ko.. I want to punish who ever did that to my daughter" sabi niya.

"But you already alam na po who did that sakaniya diba?" Tanong ni Polla.

"Yes but I'm still looking for his damn profile" sabi niya. "Philip" bulong nito.

"Ang idiot niya in the part that siya mismo gumawa dapat he just ordered someone nalang eh" nakangiwing tinignan ni Elyse ni Polla.

"Can you please stop talking? I can't understand a word" sabi niya at inirapan si Polla.

Napakamot naman si Polla sa ulo niya.

"Do you like my daughter?" Medyo nagulat pa si Polla sa tinanong ni Elyse sakaniya.

"P-Po?" Parang kinabahan siya sa biglang pag tanong nito sakaniya.

"Nevermind" sagot nito at nilayasan siya.

Napailing nalang si Polla. Muli siyang napatingin kay Kirsten na kasama si Philip.

Si Philip at Faye ang mga pinag dududahan nila sa nangyare kay Gael pero wala silang sapat na ibidensya kaya wala din silang magawa.

Iba ang nakulong at nanagot sa nangyare kay Gael.

Sa kabilang banda mag kakasama si Gael, Yeriel, Keiti, Jeff at Louise.

"Tinotorture mo yung manok" sabi ni Louise kay Gael.

Hindi siya pinansin nito dahil seryoso lang itong nakatingin sa isang direksyon.

"Akala ko bang Asawa ko siya? Pero bakit siya sumasama sa iba?" Tanong ni Gael sakaniyang isipan.

"Kung nakakatunaw lang ang mga titig kanina pa sila natunaw" puna ni Yeriel sa kaniyang kapatid pero gaya ni Louise au hindi din siya pinansin.

"Why is she with that guy? Mukhang mahangin naman" inis na napabuntong hininga si Gael at inalis na ang tingin niya sa dalawa.

Simula nung gabing palayasin niya si Kirsten ay hindi niya na ito muling nakita sa bahay nila. Umalis na siya ng tuluyan dun at hindi na ginulo pa si Gael.

"Gusto mo na si ate Ten no?" Mapanuksong tanong ni Louise.

"What? No!" Inis nitong sabi.

Kahit na inaasar nila si Gael ay nasasaktan parin sila para sa dalawa. Alam naman nila ang dahilan ni Kirsten kung bakit ito lumalayo. Gusto niya munang bigyan ng panahon si Gael.

"Weh? Eh bakit inis na inis ka dyan?" Tanong ulet ni Louise.

"Sinong naiinis? Ako? Tsk no way" napairap pa ito sa mga kasama niya.

"Are you jealous?" Tanong ni Keiti.

"What? No" seryosong sabi ni Gael pero sa kaloob looban niya naiinis na talaga siya at gusto ng sugurin ang lalaking yon.

Biglang nakaisip si Yeriel ng gagawin at yun ay ang pag selosin ang kapatid niya.

"Philip's courting ate Ten diba?" Tanong ni Yeriel.

Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon