Ayzra Keitisia's POV
Nag aalala na ako para kay ate. It's been a month and yet she's still there, she didn't leave her side. Hindi namin siya mapakain ng maayos laging walang gana. We're trying to convince her na mag pahinga muna at kami nalang mag babantay pero mapilit siya.
Kaming lahat may kutob na sa kung sino man ang may gawa sakaniya nito. I knew it simula palang masama na kutob ko sa babaeng yun. Hindi lang dahil pinag selosan ko siya kay Gael kundi dahil may iba talaga. She's not really nice.
Ate Polla wants to murder her now pero hindi niya magawa dahil binabawalan siya ni Tita Elyse to do it. Kating kati na siyang masampal ang babaeng may gawa nito sakaniya.
"Ate Cyra wag mo ng gayahin si ate.. Let's go home" pang ilang aya ko na sakaniya to pero isa din siya.
"Kaya ko pa tyaka pwede naman akong mag pahinga dito, don't worry okay?" She said at ngumiti ng tipid.
Hayyy anong gagawin ko sa dalawang to. Pagod na din ako, I wanna rest at pati ako ayoko din namang umalis dito pero ano nalang iisipin ni Gael pag kagising niya at mukha na kaming mga bangkay?
"Keiti you can uwi na muna, I'll watch nalang sila" Ate Polla came out from nowhere.
Tumingin ako kay ate Cyra na nakatulala nanaman pati si ate tulala din. Ilang araw na silang ganyan pero buti pa si ate Yel kumakain kaso yung ate ko talagang ayaw niyang kumain.
Kakain man siya konting konti lang tapos puro siya kape at tubig jusko naman ayaw kong may paglamayan kami.
"Keiti, sige na" sabi ni ate Cyra. "I'm fine din worry" isa pa sa inaalala ko nandito si ate Polla.
Hindi lang naman ako ang nakakapansin sakanila nitong nakaraan. Siguro kung hindi ko nakaclose si ate Cyra iisipin ko talaga na mag kaibigan sila pero hindi eh, ilang beses ko na siyang nakitang umiyak dahil kay ate Polla.
Minsan hinahayaan ko nalang din ang iba na isipin nilang may relasyon kami ni ate Cyra kesa naman isipin nila na siya ang dahilan kung bakit nag hiwalay si ate Polla at Ate Cha.
"Sure ka?" Tanong ko sakaniya.
Tumango lang siya sakin at tipid na ngumiti. "Okay but later uwi ka ah" I said.
"Yes, I will" sabi niya. Hinalikan ko siya sa pisngi niya at lalabas na sana ng biglang bumukas yun.
Napakunot noo ko nung makilala ko tong dalawang na halos mag tulakan papasok ng kwarto.
"Why did I even let you come with me!?" Xyril irritatedly asked while pushing Tanya away.
"Baka nakakalimutan mo that she's mine duh!" What the fuck?
"Hello?! She's mine too tse!"
"Will you two stop?!" Kunyare umalis ako ng pilipinas para makalayo sa dalawang to tapos ngayon sinundan naman ako dito.
"Bakit kayo nandito?" I asked.
"To follow you" they said in unison.
I raised my eye brow and cross my arm. "Go home" I said and walk passed them.
"But Keiti-" ayoko ng stress sa buhay ko please lang.
I'm tired the whole month and now dadagdag pa sila.
"Baby!"
"Babe!"
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...