Yereah's POV
"Ohmyghad Gael, where have you been?!" Un agad ung narinig ko kalabas ko sa kotse ng ate niya.
Nandito kami ngayon sa bahay nila tita, dito na daw kami mag breakfast.
"Diba tinext kana ni ate mo?" Tanong ko sakaniya.
"I know pero di naman ako aware na dun ka niya inuwi sa bahay niya" maarteng sabi nito "Anyways, tara nagugutom nako—wait is that Sampaguita?" Tukoy niya dun sa Sampaguita na nakasabit.
"Oo bakit?" Tanong ko.
"That's odd"
"Huh? Bakit?" Tanong ko.
"Ahh wala tara na" hinila na niya ako papasok sa bahay nila.
Pumunta na kami sa dinning area nila para nga kumain at nandun na pala si Miss Velarde, oo nga pala nauna siyang pumasok samin kanina.
"Ate why do you have that sampaguita on your car?" Muntik png mabilaukan ate niya dahil sa tanong niya.
"Bi—"
"None of your business Ayzra" sabi niya at nag walk out ng hindi man lang inuubos ung pag kain niya.
"Luh sayang pagkain niya" sabi ko at kinuha ko ung plato niya at dun nalang kumain.
"Wait—" napatingin ako kay Keiti nung pigilan niya ako, para pang tanga kase nakasubo na sa bibig ko ung kutsara.
"Ano?" Tanong ko nung kalunok ko nung pag kain.
"You should have use a different spoon" sabi niya.
"Hindi naman ikaw ung nag huhugas ng pinag kaininan, kaya okay lang" sabi ko "Wala naman atang virus ate mo" natawa siya ng mahina sa sinabi ko.
"Rabies meron" natatawang sabi niya.
"Oh pag hinabol kita tumakbo ka na ah" lalo siyang natawa sa sinabi ko.
"Ewan ko sayo Gael" pailing iling niyang sabi "Pero si ate ayaw niya ng ganyan maarte un e"
"Ayaw niyang may ka share?" Tanong ko habang kumakain na din.
"Ayaw niya and pag ginamit ko kutsara niya kukuha at kukuha yan ng bago" sabi niya pa "Hindi nga yan nag uulit ng damit e"
"Ha?"
"Hakdog" napairap ako sa sagot niya na kinatawa niya lang. "Lagi kaseng bago damit niyan, pag sinuot na niya hindi na niya ulet pati nga ung uniform niya sa school e" grabe ah. Ganon ba sila kayaman?.
"Yaman niyo ah" sabi ko.
"Oo pero may iba pang yaman kase si ate na sakaniya lang talaga pero eto ahh, mas mayaman ung may ari ng Zafra" sabi niya pa "They can buy you"
BINABASA MO ANG
Her Sister [𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃]
Romance[𝙶𝚇𝙶] [𝙿𝚁𝙾𝙵𝚇𝚂𝚃𝚄𝙳𝙴𝙽𝚃] Will you pursue your feelings towards her if she's your professor and your best friend's sister? What if she likes you back but her sister likes you too? What will you do? What if being poor will be against ever...