Edit: Pinkie
"Minh Khê còn không định trở về sao?" Mẹ Triệu cau mày hỏi tài xế của nhà họ Triệu.
Tình cảm của mẹ Triệu đối với Minh Khê rất phức tạp, mặc dù bà biết đứa trẻ này là con gái ruột của mình, nhưng dù sao mười lăm năm qua bà chưa từng gặp mặt, thực sự quá xa lạ. Chỉ một vài động tác tiếp xúc như ôm ấp cũng đều rất xấu hổ.
Hơn nữa, bà cũng phải quan tâm tới cảm xúc của Triệu Viên —— Từ nhỏ thân thể Viên Viên đã không tốt, cho tới bây giờ đều không tranh không đoạt, nếu như phát hiện những người bên cạnh đều quan tâm đến Minh Khê mới vừa vào nhà thì con bé có thể cảm thấy bị vứt bỏ rồi đau khổ hay không?
Vì vậy trong hai năm qua, mẹ Triệu đều duy trì khoảng cách không gần không xa với Minh Khê.
Nhưng mặc kệ thế nào, Minh Khê là con ruột của bà, mặc dù con bé có phản nghịch thì bà cũng không thể không quan tâm được.
Tài xế khóa cửa ga ra, lắc đầu nói: "Hôm nay đi đón thì chỉ có cô Triệu Viện và cậu Vũ Ninh mà thôi, không thấy cô Minh Khê ở cổng trường."
"Con bé thật sự cảm thấy đã cứng cáp rồi sao, đã hai ngày rồi không chịu trở về." Mẹ Triệu tức giận.
Tài xế hỏi: "Ngày mai, lúc tan học, nếu không thì để tôi vào trong trường xem thử, đón cô ấy trở về?"
"Quên đi, không cần đâu." Trong lòng mẹ Triệu vẫn có chút tức giận: "Không phải chỉ nói nó hai câu thôi sao, động một chút là rời nhà bỏ đi, ai quản nổi tật xấu của nó? Nếu con bé không trở lại thì bỏ đi, đừng chủ động đi đón! Hơn nữa, quần áo, giày dép nó cũng không mang theo nhiều, tôi nghĩ là con bé không có ý định ở trường lâu đâu!"
Dù sao đây cũng là chuyện nhà người ta, tài xế cũng không tiện nói gì.
Mẹ Triệu xoay người vào nhà. Hôm nay trên lớp Triệu Viên có sinh hoạt văn nghệ nên không trở về. Triệu Vũ Ninh không ăn cơm, cũng không biết tức giận cái gì, về đến nhà là về phòng chơi game.
Một mình mẹ Triệu ăn cơm tối, phát hiện trên bàn không có món sườn xào chua ngọt do Minh Khê nấu. Sau khi ăn xong thì lại ghế salon xem tivi, cũng không còn được Minh Khê bóp vai như trước đây, trong lòng bà cảm thấy phiền não. Bây giờ bà mới cảm giác trong nhà hơi quạnh quẽ.
Bà không thể bỏ mặt mũi đi hỏi Minh Khê tình hình ở trường, vì vậy không thể không lên lầu gõ cửa phòng Triệu Vũ Ninh.
"Hôm nay ở trường con có gặp chị con không? Có hỏi con bé khi nào nó định nháo đủ rồi về nhà không?"
"Không gặp, con học lớp mười, việc gì phải tới lớp mười hai của chị ấy." Triệu Vũ Ninh nhớ tới chuyện buổi trưa, ở căn tin bị Minh Khê ngó lơ thì sắc mặt càng thêm thối: "Mẹ, mẹ đừng hỏi con, cũng không phải con là người mắng người ta để người ta bỏ nhà đi?"
Mẹ Triệu nghẹn lời, không thể làm gì khác hơn đành phải ra ngoài.
Chờ đến khi ngoài cửa có tiếng bước chân rời đi thì Triệu Vũ Ninh mới tắt game, mở WeChat.
Cậu nghĩ không ra, vì sao lần này Triệu Minh Khê lại tức giận như vậy —— không làm cơm hộp cho cậu thì không tính đi, vậy còn ở trường coi cậu như người xa lạ, không thèm để ý tới cậu. Như vậy là có ý gì? Cho dù có ra khỏi nhà thì có cần triệt để phân rõ giới hạn với bọn họ như vậy không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Em chỉ muốn hít vận khí của anh
RomanceTên truyện: Em chỉ muốn hít vận khí của anh Tác giả: Minh Quế Tái Tửu Nhân vật chính: Triệu Minh Khê x Phó Dương Hi Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Trọng sinh, Hệ thống, Song khiết 🕊️, Hào môn thế gia, Nữ phụ, V...