Chương 26.2

329 13 4
                                    

Edit: Pinkie

Cả buổi chiều Minh Khê đều cảm thấy không yên. Cô cảm thấy có phải mình hít vận khí của Phó Dương Hi, cho nên Phó Dương Hi mới bị xui xẻo như vậy.

Cậu ấy đã hai lần liên tiếp vị mảnh thủy tinh làm cho bị thương.

Không kể đến, bây giờ Phó Dương Hi đối xử với cô rất tốt, xem cô như đàn em để bảo bọc, cô phải báo đáp mới được.

Coi như Phó Dương Hi và cô không phải quan hệ bạn bè mà chỉ là người xa lạ, cô cũng không thể cho phép vận xui xẻo của mình chuyển lên trên người Phó Dương Hi.

Hệ thống nói với cô: "Loại tình huống này không có khả năng tồn tại, cô chỉ hít vận khí, không phải hấp thụ, cô hiểu chưa? Chuyện Phó Dương Hi bị mảnh thủy tinh làm bị thương tuyệt đối không phải do cô."

Minh Khê nghe hệ thống nói như vậy, thì nhiều ít cũng nhẹ nhàng thở ra, nhưng trong lòng vẫn có chút bất an.

Cô dự định trước hết tạm dừng hít vận khí mấy ngày, quan sát tình huống rồi tính tiếp.

*

Mà bên này, lúc kết thúc tiết thứ hai buổi chiều, một người bạn của Triệu Vũ Ninh đã vội vàng kéo cậu đến văn phòng khoa văn nghệ: "Có học trưởng lớp mười hai muốn tìm cậu."

"Cái quỷ gì thế?" Căn bản Triệu Vũ Ninh chẳng biết ai lớp mười hai cả, nhưng bạn cậu kiềm chế cậu, cậu giãy dụa không thoát được nên ôm tâm tình phiền não, bị cậu ta lôi đến khoa văn nghệ.

Còn chưa đến gần, thì đã nghe thấy một giọng nói quen thuộc.

Triệu Vũ Ninh vô thức dừng chân lại.

"Cô ạ." Là giọng nói mềm mại của Triệu Viên: "Người dẫn chương trình cho lễ kỷ niệm thành lập trường vào tháng sau đã xác định là người nào chưa ạ?"

"Sao thế?" Sau đó một giọng nữ ôn hòa vang lên.

Triệu Vũ Ninh tưởng là Triệu Viên muốn tiến cử Triệu Minh Khê như đã nói lúc ăn trưa, cho nên không dám quấy rầy, đứng ở ngoài cửa đợi chị ấy ra.

Trong lòng cậu nghĩ, chị Viên Viên thật rộng lượng.

"Em đã làm người dẫn chương trình hai năm trước, em có kinh nghiệm và năng lực cũng có đủ tư cách đảm nhiệm vị trí người dẫn chương trình lần này."

"Em biết bây giờ Minh Khê rất nổi tiếng, thành tích cuộc thi tháng lần này của cậu ấy cũng tốt hơn em, nhưng mà cô không nhìn thấy diễn đàn sao? Rất nhiều người đều hoài nghi Minh Khê gian lận —— Cậu ấy, cậu ấy là chị em nên em biết, bình thường cậu ấy thi không được điểm cao như vậy, trước khi thi cậu ấy có tìm Thẩm Lệ Nghiêu."

"Ảnh chụp hôm kỷ niệm ngày thành lập trường được post ở trên trang chủ của trang web trường, chỉ sợ sẽ ảnh hưởng không tốt? Cho nên, vẫn hy vọng cô có thể cho em tiếp tục cơ hội này."

"Nếu như cô đồng ý, phần biểu diễn dương cầm năm nay, em có thể mời Bá Khắc Cần của học viên dương cầm đến biểu diễn."

"Làm bài có gian lận hay không thì có camera chứng minh, không phải nói hai ba câu trên diễn đàn thì có thể biến thành sự thật." Cô giáo kia nói: "Nhưng vẫn cảm ơn em đã nói cho cô biết trên diễn đàn có chuyện như vậy, nếu như đúng là như vậy thì hoàn toàn chính xác, việc chọn Triệu Minh Khê sẽ làm xấu hình ảnh của trường."

[Hoàn] Em chỉ muốn hít vận khí của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ