Phiên ngoại 3 - Đời trước (2)

255 12 1
                                    

Edit: Pinkie

Lúc này, Minh Khê cũng không biết mình có thể đi nơi nào. Cô dùng tiền mặt mua vé máy bay, mua một ly cà phê, ôm áo khoác ngồi xuống, ngẩn người nhìn mưa rơi lốp bốp bên ngoài. Cô đưa mắt nhìn hết máy bay này đến máy bay kia cất cánh rồi hạ cánh, nhưng không lên máy bay. Người khác đều có mục đích của bọn họ, mà cô lại không biết mục đích của mình là nơi nào.

Cuối cùng, cô xách vali ngồi ở sân bay cả ngày trời, xé vé đã mua, chẳng có mục đích gì kéo vali định rời đi.

Khi rời đi, hộ chiếu của Minh Khê vô tình rơi xuống đất.

Một phút sau.

Một bàn tay mảnh khảnh với những đốt ngón tay thon dài rõ ràng đã nhặt hộ chiếu lên. Chủ nhân của bàn tay là một người đàn ông trẻ tuổi. Người đàn ông ấy cầm một một chiếc ô dài màu đen, mái tóc ngắn màu đỏ, đứng trong đám người như hạc giữa bầy gà. Lúc anh ấy chuyển máy bay thì bị mắc mưa, ống tay áo khoác và vali màu đen đều có dính chút nước, mái tóc đỏ hơi ướt, làm gương mặt càng lộ rõ vẻ thâm thúy.

Anh ấy quay người, cầm hộ chiếu trong tay, liếc nhìn bóng lưng người vừa đi qua.

"Anh à, có chuyện gì không?"

"Là của cô ấy."

Người đàn ông trẻ tuổi đưa hộ chiếu cho nhân viên ở cổng lên máy bay, để nhân viên đó đuổi theo đưa cho cô.

Dừng một chút, anh lại cảm thấy có chỗ nào đó không thích hợp.

Giữa biển người mênh mông.

Giữa bối cảnh nhanh chóng, gấp rút.

Thần xui quỷ khiến thế nào đó mà anh quay đầu nhìn lại một lần nữa.

*

Khi Minh Khê bước ra khỏi cửa kiểm tra an ninh, thì bị nhân viên đuổi kịp, lúc đó mới phát hiện mình vô ý làm mất hộ chiếu.

"Cảm ơn."

Nhân viên còn đưa cho cô một chiếc ô. Chiếc ô nam cán dài màu đen, có thêu chữ vàng ở các góc. Minh Khê ngẩn người, vô ý thức quay đầu lại nhìn, nhưng người nhặt được hộ chiếu của mình đã sớm lên máy bay.

Minh Khê kéo vali, rời khỏi sân bay.

Bên ngoài quả nhiên còn đang mưa, trong màn mưa, góc váy của Minh Khê bị gió thổi bay quấn lấy bắp chân trắng nõn thon thả của cô. Mặt và môi cô đều có chút tái nhợt, nhưng không phải bởi vì bị đông cứng, mà lúc này, cô có thể cảm nhận được sinh mệnh bên trong cơ thể mình đang tụt dốc không phanh.

Cô ôm lấy cánh tay của mình, bung dù trong tay ra. Minh Khê ngẩng đầu, xoay chiếc dù trong tay một vòng, nhìn giọt mưa xoay tròn và chữ màu vàng ở dưới chiếc ô màu đen. Cô cảm thấy, trong khoảng thời gian này, đây là lần duy nhất ông trời đối xử tốt với cô.

*

Tìm Minh Khê ba tháng.

Nhưng không tìm được.

Triệu Trạm Hoài đến thành phố Đồng, nhưng lúc anh đến, những người ở đó đều nói Triệu Minh Khê chưa từng trở về. Sau đó cha Triệu tra được thông tin Triệu Minh Khê từng mua vé máy bay, nhưng mà được thông báo là cô không lên máy bay.

[Hoàn] Em chỉ muốn hít vận khí của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ