Edit: Pinkie
Minh Khê không biết, ngay lúc cô cùng Phó Dương Hi và bọn Hạ Dạng, Đổng Thâm tổ chức sinh nhật thì người nhà họ Triệu thực sự đã tới.
Đối với sinh nhật Minh Khê, trong lòng mỗi người nhà họ Triệu đều rất phức tạp. Với tình trạng căng thẳng này, họ không biết làm cách nào để gặp được Minh Khê, hàn gắn những rạn nứt trước đó —— Bây giờ cho dù bọn họ tổ chức sinh nhật vì cô thì cô cũng không đồng ý đi.
Bởi vậy, ngày sinh nhật Minh Khê, lúc ăn sáng, áp suất trên bàn ăn đã rất thấp.
Mọi người đều biết hôm nay là sinh nhật của Triệu Minh Khê. Nhìn vị trí trống không trên bàn ăn, tất cả mọi người đều trầm mặc, máy móc khuấy cháo trong chén, không biết nên nói cái gì, cũng không biết nên làm chút gì.
Lúc trước, Triệu Vũ Ninh ở trong khách sạn hơn nửa tháng, chết sống không chịu trở về nhà. Nhưng bởi vì Triệu Viên đi tập huấn, khoảng mười ngày qua không trở về. Cho nên cậu bị Triệu Trạm Hoài vừa cương quyết vừa lừa gạt mang về nhà. Nhà họ Triệu không có khả năng để một đứa nhóc mười lăm mười sáu tuổi như cậu ở bên ngoài quá lâu. Nhưng mà điều kiện đầu tiên để Triệu Vũ Ninh đồng ý về nhà chính là cậu muốn nuôi con mèo hoang mà cậu đã nhặt được gần khách sạn.
Triệu Viên dị ứng với lông mèo, sẽ dễ bị ngứa và nổi mẩn. Mặc dù trước đó không lâu Triệu Viên gây chuyện, làm cho công ty của Triệu Trạm Hoài bị tổn thất, nhưng mẹ Triệu, Triệu Trạm Hoài, còn có cả cha Triệu cũng không thể bởi vì tức giận mà lấy sức khỏe của Triệu Viên ra đùa.
Thế là mẹ Triệu bí mật thương lượng với cha Triệu, định đồng ý với Triệu Vũ Ninh trước, để cho cậu mang mèo về nuôi mười ngày. Chờ tới lúc Triệu Viên trở về thì thừa dịp cậu không chú ý đưa con mèo đi nơi khác.
Triệu Vũ Ninh còn không biết những người khác trong nhà đang ôm tâm tư muốn lừa gạt cậu về, còn tưởng rằng bọn họ thực sự để cho mình nuôi mèo, hưng phấn lôi kéo bạn bè của mình đi cửa hàng thú cưng mua hộp cát vệ sinh cho mèo, máy cho ăn và cho uống tự động, làm một cái tổ ấm cho con mèo nhỏ trên lầu ba.
Hai ngày này cậu đều có chuyện để làm, vẫn luôn ở trên lầu ba, không xuống dưới.
Buổi sáng, lúc cậu ăn cơm, cả người đầy lông mèo, nhìn vị trí đối diện thì bỗng thất vọng mất mát. Hiện tại mèo đã có, nhưng tâm tình kích thích vui vẻ khi giấu diếm và người vụng trộm nuôi mèo khi xưa đã không còn ở đây.
Triệu Minh Khê sẽ không gắp thức ăn cho cậu, cũng sẽ không nửa đêm cùng cậu chơi game. Trong lòng Triệu Vũ Ninh rất cô đơn, không chỉ mất đi một người chị, cậu còn mất đi một người bạn chơi quan trọng.
Triệu Vũ Ninh nhẩm tính thời gian, lúc này mới phát hiện, thế mà Triệu Minh Khê đã hơn hai tháng không về nhà. Quy đổi thành năm thì như vậy đã là ¼ của năm. Thời gian qua lâu như vậy, người trong nhà cuối cùng cũng đều ý thức được trong thời gian ngắn Triệu Minh Khê tuyệt đối sẽ không trở về. Cho dù Triệu Vũ Ninh không muốn tiếp nhận, nhưng cũng chỉ có thể thừa nhận hiện thực này.
Mấy ngày nay cậu nuôi mèo, coi là dời đi sự chú ý của mình, cậu sẽ không lại nhớ tới chuyện này nữa. Nhưng mà ngàn vạn lần không nghĩ tới, mặc dù Triệu Minh Khê mới đến nhà có hai năm, nhưng khắp nơi trong nhà đều có dấu vết của chị ấy —— bao gồm cả tấm đệm màu xanh nhạt trên ghế của chị ấy. Triệu Vũ Ninh thấy chị ấy không còn ngồi trên đệm màu xanh nữa, vị trí của cô không còn đặt bộ đồ ăn nữa thì trong lòng rất khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Em chỉ muốn hít vận khí của anh
RomanceTên truyện: Em chỉ muốn hít vận khí của anh Tác giả: Minh Quế Tái Tửu Nhân vật chính: Triệu Minh Khê x Phó Dương Hi Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Trọng sinh, Hệ thống, Song khiết 🕊️, Hào môn thế gia, Nữ phụ, V...