Chương 69

322 10 0
                                    

Edit: Pinkie

Hai ngày sau, Minh Khê và Phó Dương Hi xuất viện. Vết thương trên bả vai của Phó Dương Hi khép miệng cực kỳ nhanh, bác sĩ đều vô cùng kinh ngạc. Vốn vết thương như thế này rất dễ bị nhiễm trùng lặp đi lặp lại, có thể mất ba tuần mới tháo gạc, nhưng mà Phó Dương Hi thì không đến bốn ngày đã có thể tháo. Tuy vậy tất cả mọi người chỉ cho rằng Phó Dương Hi trẻ tuổi, năng lực hồi phục nhanh mà thôi.

Ngày xuất viện, Triệu Viên đã bị giam giữ. Bởi vì không gây ra thiệt hại lớn về tính mạng cho ai cả, nên cuối cùng cũng chỉ phán quyết ba năm tù. Đây là một phán quyết công bằng và chính đáng của tòa án. Phó Thị cũng không can thiệp, nếu không thì có thể bị phán quyết nặng hơn. Trong khi đó, bạn trai trường nghệ thuật và đám lưu manh đã vô tình tiếp sức cho cô ta gây án, cho nên bị phán quyết bảy tháng tù giam.

Triệu Viên vào tù năm mười tám tuổi, lúc ra tù thì hai mươi mốt tuổi, cũng coi như còn trẻ, có thể bắt đầu lại từ đầu. Nhưng vấn đề ở chỗ, chính cô ta có muốn làm lại từ đầu hay không.

Mọi chuyện đi tới bước này đã không có cách nào có thể thay đổi kết quả. Chắc chắn không ai trong nhà họ Triệu lại muốn nhìn thấy kết quả này. Người nhà họ Triệu vừa phẫn nộ với Triệu Viên vì thiếu chút nữa đã sát hại Triệu Minh Khê, vừa đau khổ vì sao kết cục lại thảm hại đến như thế.

Triệu Trạm Hoài nghĩ tới chuyện, có thể là mình từ chối, không để ý tới Triệu Viên hơn chục lần, cho nên đã kích thích Triệu Viên. Mà lần cuối cùng gặp ở gara, anh đã tỏ ra chán ghét, lạnh lùng với em ấy, vì thế càng trực tiếp thành ngòi nổ để em ấy phóng hỏa.

Nhưng mà Triệu Trạm Hoài đặt tay lên ngực tự hỏi, người nhà anh có lỗi với Triệu Viên sao? Anh cho là không có. Không nói đến hơn chục năm qua dốc lòng bảo vệ, cho dù sau khi tìm được Triệu Minh Khê, phát hiện Triệu Viên không phải là con gái ruột thì cả nhà bọn anh vẫn luôn đối xử với em ấy như ban đầu. Cho đến khi phát hiện mẹ đẻ của Triệu Viên, Trương Ngọc Phân là hung thủ đã tráo đổi hai đứa bé năm đó, thì trong lúc nhà bọn anh ở trong trạng thái suy sụp mới đuổi Triệu Viên ra khỏi nhà họ Triệu. Cũng không phải chỉ là bởi vì không có cách nào đối mặt với Triệu Viên, con gái của hung thủ, mà cũng là do, với tình huống đó, bọn anh còn để Triệu Viên ở trong nhà thì chẳng phải sẽ có lỗi với Triệu Minh Khê, đứa trẻ bị lưu lạc bên ngoài nhiều năm, chịu đựng bao nhiêu khổ sở sao? Thậm chí, cũng vì nghĩ đến chút tình cũ, bọn anh cũng không bảo em ấy bồi thường, cũng không báo chuyện em ấy xui khiến Trương Ngọc Phân chạy trốn cho cảnh sát.

Nhưng mà mọi chuyện vẫn đi tới bước đường như ngày hôm nay. Có lẽ, nhà bọn anh đã dạy dỗ thất bại. Lúc còn nhỏ, cha Triệu, mẹ Triệu dạy cho bọn anh là phải có được những gì mình muốn bằng mọi giá. Lúc cuộc sống của bọn anh tốt đẹp thì phương thức giáo dục này chắc chắn làm cho bọn anh có thêm động lực. Nhưng mà cha Triệu, mẹ Triệu lại quên mất không giáo dục bọn anh, lúc gặp phải khó khăn thì nên làm thế nào. Vì vậy, khi cuộc sống của Triệu Viên từ biển cả rộng lớn trở về con sông đầy bùn thì em ấy vẫn nghĩ phải cướp đoạt bằng mọi giá, cuối cùng đã đi lạc đường.

Ở một góc độ nào đó mà nói, bà nội nhận nuôi Triệu Minh Khê đã giáo dục Triệu Minh Khê thành công hơn cả cha Triệu và mẹ Triệu. Ít ra, Triệu Minh Khê đã học được cách kiên cường và trưởng thành trong nghịch cảnh.

[Hoàn] Em chỉ muốn hít vận khí của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ