Chương 25

366 17 0
                                    

Edit: Pinkie

Lúc cô Diệp Băng ôm bài thi đi vào lớp nâng cao, môi đỏ mím chặt.

Cả lớp nâng cao đều cảm thấy sắp có mưa gió nổi lên, cô ấy chuẩn bị muốn nổi giận.

Khi nghe được câu đầu tiên của cô, "Điểm số chung của lớp chúng ta lần này không tệ, không khác trước là mấy." Mọi người mới nhẹ nhàng thở ra.

Nhưng một giây sau đó thì thấy cô ấy ném bài thi lên bục giảng.

"Nhưng môn Toán các em làm bài quá kém!"

"Không có ai đạt điểm tối đa môn Toán cả!"

"Tổng cộng có ba bạn được max điểm, lớp quốc tế lầu trên có một bạn, vì sao lớp chúng ta lại không có lấy một người?!"

"Có phải tôi dạy kém hơn các giáo viên dạy Toán ở hai lớp kia không?!"

Trong lòng Diệp Băng đang kìm nén lửa giận, bại dưới tay của thầy Khương lớp chuyên thì cũng thôi đi, dù sao lớp bọn họ có người là thành viên đội tuyển, không sánh bằng là chuyện rất bình thường.

Nhưng đây là lần đầu tiên sau nhiều năm bị thầy Lư của lớp quốc tế vượt mặt!

Nghĩ đến vừa rồi Lư Vương Vĩ đắc ý dào dạt ở văn phòng, cười híp mắt nói với cô thắng bại là chuyện thường tình, điệu bộ đúng kiểu được tiện nghi mà còn khoe mẽ, trong lòng Diệp Băng cố gắng kiềm chế lửa giận.

"Lớp quốc tế tìm vận may ở đâu vậy." Cuối lớp có bạn học sinh nhỏ giọng nói.

Cái đề kia khó như vậy, đọc như thế nào cũng đều không hiểu.

Đừng nói vượt ngoài phạm vi kiến thức học ở trường, mà còn vượt ngoài phạm vi cuộc thi.

Nghe Diệp Băng nói cả khối chỉ có ba người có thể đạt điểm tối đa, thì thậm chí đội tuyển sáu người của lớp bên cạnh đều không đạt được toàn bộ —— Từ trước đến nay, làm sao người của lớp quốc tế có thể giải được ra đáp án cơ chứ?

Không ai quan tâm, chỉ một đề mà thôi, về tổng điểm thì lớp nâng cao chắc chắn vẫn mạnh hơn lớp quốc tế bọn họ.

Triệu Viên cũng không chút để ý, mặc dù chính cô cũng không giải được. Nhưng ưu điểm của cô là tất cả các môn đều đồng đều, tổng điểm xếp hạng từ xưa đến nay đều không quá kém.

Dù sao lớp quốc tế kia có một bạn duy nhất đạt max điểm môn Toán, thì không thể nào có khả năng là Triệu Minh Khê.

Cô tiếp tục cúi đầu, ánh mắt rơi vào trên sách, nhưng tâm tư đã bay đến thứ hạng tiếp theo.

Khi máy chiếu được bật lên, Triệu Viên càng ngày càng khẩn trương, cô không có biểu hiện ra ngoài, nhưng bàn tay không tự chủ siết chặt trang sách, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi.

Bồ Sương ngồi bên cạnh cô, nhỏ giọng nói: "Cậu không cần khẩn trương, chỉ cần cậu phát huy như bình thường, thì có thể nằm trong top 20 của ba lớp như trước đây. Tháng trước Triệu Minh Khê mới từ lớp thường chuyển lên, sợ rằng sẽ không theo kịp tiến độ, làm sao có thể so sánh với cậu?"

[Hoàn] Em chỉ muốn hít vận khí của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ