Edit: Pinkie
Hãy để dòng thời gian quay ngược trở lại vào ngày 5 tháng 11, ngày sinh nhật của Phó Dương Hi, khi cả hai vẫn chưa tỏ tình với nhau, họ vẫn đang trong giai đoạn mập mờ.
*
Bắt đầu từ vài ngày trước, vào ban ngày, Phó Dương Hi đã không ngủ, cậu giả vờ hờ hững xếp sách của mình, nhưng thực chất là đang dỏng tai lên, lắng nghe Triệu Minh Khê và những người khác trong lớp nói chuyện. Cậu cố gắng để nghe thử xem có mấy từ như "sinh nhật", "anh Hi", "quà tặng" không, nhưng mà chăm chú vài ngày thì ngay cả những từ có liên quan đều không nghe thấy.
Mỗi ngày, Triệu Minh Khê đều bền lòng vững dạ đến lớp lúc 6:50 sáng, đi thư viện lúc 6:50 tối, hết sức chuyên chú một lòng học tập, nếu không nữa thì lên diễn đàn tìm hiểu thông tin mới nhất về Trương Ngọc Phân, cùng Hạ Dạng ra ngoài ăn cơm, vui vẻ như khẩu trang nhỏ không buồn phiền không lo âu. Không buồn phiền không lo âu đến mức cậu ấy hoàn toàn quên mất ngày sinh nhật của mình.
Cả người Phó Dương Hi ngập tràn cảm giác chán nản, cậu chia sẻ danh sách các ca khúc《Tôi rất vui vẻ》,《Không sinh nhật cũng không sao》,《Đàn ông đổ máu không đổ lệ》trong group chat.
Kha Thành Văn nhắn tin trong group chat: "Anh Hi, nếu cậu không nói được thì để tớ nói giúp cậu nhé!"
Phó Dương Hi chia sẻ một bài hát《Nói cái gì》.
Kha Thành Văn: "Trực tiếp hỏi thôi! Ngại ngùng gì cơ chứ? 'Cậu có tới tiệc sinh nhật của anh Hi không', 'Cậu định tặng quà gì cho anh Hi', 'Cậu có nhớ ngày mai là sinh nhật của anh Hi không đó'. Mấy câu này cậu chọn một câu, bây giờ tớ sẽ lập tức giúp cậu hỏi Triệu Minh Khê ngay!"
Phó Dương Hi chia sẻ một bài hát《Im đi, đừng hỏi》.
Kha Thành Văn chia sẻ:《 Vì sao》?
Phó Dương Hi chia sẻ:《 Chủ động mở miệng chẳng phải rất mất mặt sao》.
Kha Thành Văn:《 Tớ đã nhắc nhở cậu ấy》,《Nhưng mà cậu ấy vẫn không nhớ rõ 》.
Phó Dương Hi: 《Sinh nhật của người không quan trọng đương nhiên không đáng để nhớ kỹ》.
Phó Dương Hi tiếp tục chia sẻ một bài hát:《Tôi là người không quan trọng》.
Khương Tu Thu: "......"
*
Trước đó, Minh Khê định đưa quà tặng mà cô gom góp được cho Phó Dương Hi. Những thứ mà cô chuẩn bị nào là vớ thể thao, sữa bò, mặc dù cô đã khéo léo chọn ngày sản xuất là 5 tháng 11 nhưng mà trông vẫn rất keo kiệt, không có thành ý. Nhưng mà trước kia Minh Khê cũng chưa từng tặng quà cho con trai, cũng không biết nên tặng cái gì. Giày thì sao, Phó Dương Hi có một đống giày hàng hiệu. Phiếu đăng ký thi bằng lái xe thì sao, Phó Dương Hi đã có bằng lái từ lâu rồi —— Nếu tặng cho cậu ấy một chiếc xe thì sao, người ta ngay cả máy bay đều đã có, còn để ý tới một chiếc xe sao?
Minh Khê cảm thấy rất buồn rầu, chính vì như thế mà mấy ngày nay cô che đậy rất kín đáo hai chữ "quà tặng" này. Cô đã tặng quà không có gì đặc biệt thì cũng không thể làm cảm giác bất ngờ cũng không có được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Em chỉ muốn hít vận khí của anh
RomanceTên truyện: Em chỉ muốn hít vận khí của anh Tác giả: Minh Quế Tái Tửu Nhân vật chính: Triệu Minh Khê x Phó Dương Hi Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Trọng sinh, Hệ thống, Song khiết 🕊️, Hào môn thế gia, Nữ phụ, V...