Bệnh viện X.Ông cụ Trần nằm trong giường bệnh, lúc này dần tỉnh lại.
Trần Phong ngồi một bên, vừa thấy động tĩnh của ông cụ liền kích động. "Ông nội, ông tỉnh rồi."
Cổ họng ông cụ cực kỳ khô khan, giọng khản đặc, "Nước...."
Trần Phong vội rót nước ấm, đưa cho ông, nhìn ông khó khăn nuốt nước xuống. Ông cụ Trần uống nước xong, thoải mái một chút, mới đảo mắt nhìn hết một lượt, không vui hỏi: "Cái thằng súc sinh kia đâu rồi?"
"Cha." Ba của Trần Kiệt hai tay xoắn chặt vào nhau, nhìn ra nội tâm hết sức khẩn trương lẫn bất an, "Tiểu Kiệt, vợ con đã đưa nó đi trị liệu rồi."
"Vậy là, nó thật sự bị tâm thần." Ông cụ mệt mỏi nói.
Ba của Trần Kiệt hô hấp cứng lại, một lúc lâu mới khổ sở, gật đầu thừa nhận, "Nó trước đây vẫn ổn....chỉ là, gần đây bị kích động quá, bệnh liền phát."
Ông cụ Trần nghe xong, mệt mỏi nhắm mắt lại. Trần Kiệt đích thực là cháu trai của ông, nhưng hắn lại không có một chút năng lực nào, không biết kiếm tiền thì thôi, nhưng sài tiền thì không ai địch lại, đã vậy còn không dẫn dắt nổi Trần thị, có thể nói, hắn tồn tại không khác giống sâu gạo là bao.
Hiện tại thì hay rồi, đã sinh lòng đố kị, còn ra tay làm người nhà bị thương, căn bản là hết thuốc chữa.
Hồi lâu, ông cụ Trần lại mở mắt, đôi mắt tràn đầy kiên định nói với cha của Trần Kiệt, "Được rồi, nếu đã vậy, thì anh nên đưa con trai anh vào một bệnh viện tốt nhất, tìm bác sĩ nổi tiếng chẩn bệnh và chăm sóc cho nó thật tốt. Nếu bệnh nó chưa thuyên giảm, thì đừng ra ngoài nữa."
Cha của Trần Kiệt nghe lời này của ông cụ, cả người giật mình không thể tin.
Cái này chính là muốn con trai của ông, cả đời ở trong bệnh viện tâm thần sao chứ?
Ông cụ Trần giọng trầm trầm, "Anh đến giờ còn không biết con trai anh thế nào, nó phát bệnh đến ông nội nó, nó còn đánh đến phải nhập viện, bây giờ nếu bệnh nó không khỏi, sớm muộn gì, cũng lại gây đại họa. Anh và vợ anh, hai người liệu săn sóc nó cho tốt." Ông cụ mệt mỏi, hai mắt lại nhắm nghiền, "Được rồi, ta chỉ nói có vậy, ta rất mệt, tất cả đều ra ngoài đi."
Người thân tất cả đều ra ngoài. Trần Phong rời đi sau cùng, trước khi anh rời khỏi, ông cụ Trần vỗ vỗ tay anh, nói: "Tiểu Phong, tất cả đều trông vào con, đừng khiến ta thất vọng, người như ta, một chân đã đạp quan tài, còn lại một chân chỉ mong, con cháu sống hạnh phúc, an nhàn một đời, vậy nên, toàn bộ Trần gia, ta mong con có thể an bài tốt."
"Nhất định ạ." Trần Phong nghiêm túc gật đầu, "Con biết, ông nội đã đồng ý cho hôn nhân của con, cũng là tin tưởng con rồi, lòng tốt của ông, con sẽ không phụ."
Ông cụ nghe vậy, tùy ý phất tay để Trần Phong ra ngoài. Lúc anh ra ngoài, Lộ Hà đã chờ bên ngoài rất lâu, tâm trạng còn thấp thỏm không yên.
"Chờ anh lâu rồi đúng không?" Trần Phong xoa đầu bạn gái, "Nào, anh đưa em về."
Cả hai cùng đi vào thang máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phi Nhung, chúng ta yêu lại nhé!
RomanceNăm năm yêu anh, Phi Nhung mong mỏi Mạnh Quỳnh một ngày nào đó sẽ chấp nhận tình cảm này, thế nhưng cái cô chờ đến là kết cục bị đuổi ra khỏi nhà. Cô lại biết mình có con với anh, nỗi đau chồng chất, vết thương trong lòng, đau khổ thể xác, vất vả nu...