Trong phòng khám gấp của bệnh viện, chân và đầu của Phi Nhung đều bị quấn một lớp băng gạc bằng vải xô dày cộm."Đã ổn rồi." Bác sĩ vừa gõ bàn phím kê đơn cho Phi Nhung, vừa đẩy mắt kính lên sống mũi, nghiêm túc nói. " Rất may là đến kịp thời, xương không bị tổn thương, chỉ là vấn đề gân và cơ bắp. Sau khi tiêu độc băng bó, cũng không cần nằm viện, tu dưỡng một chút là được."
Mùi thuốc tiêu độc thoảng thoảng trong không khí. Cô hít sâu, "cảm ơn bác sĩ."
"Ừm." Bác sĩ lấy mắt kính xuống đặt một bên, nói tiếp, "nhớ đó, khoảng thời gian này, đi lại ít. Bảo người nhà hoặc bạn của cô, dìu cõng cô đi nhiều, đừng làm cho vết thương nặng thêm."
Phi Nhung còn chưa trả lời, Mạnh Quỳnh ở một bên đã nghiêm túc gật đầu. "Được, tôi hiểu rồi, có còn phải chú ý gì khác nữa không?"
"Những điểm chú ý khác tôi đã bổ xung vào đơn thuốc rồi, cậu cứ xem trong đó là được." Bác sĩ đáp lời với Mạnh Quỳnh.
Hai người tạm biệt bác sĩ xong, liền ra khỏi phòng khám.
Mạnh Quỳnh nhìn bộ dạng đáng thương của Phi Nhung bị cuốn vải băng cả mấy chỗ, tâm anh cũng đau, liền nói, "nào, lên đây, anh cõng em về."
Phi Nhung vốn không muốn để anh cõng cô, nhưng vừa nghĩ đến dặn dò của bác sĩ khi nãy, cũng không còn cách nào.
Ở đây, muộn như vậy, ngoài bác sĩ trực ban, chỉ còn có mỗi Mạnh Quỳnh, thật sự không còn ai khác có thể làm ** li cho cô.
Mạnh Quỳnh đã khom ngồi xuống trước mặt cô, anh nói, "lên anh cõng."
Hai tay Phi Nhung quơ lên, ôm lấy cổ Mạnh Quỳnh, nhanh chóng được anh cõng trên lưng.
Tư thế cực kỳ thân mật.
Hai người cứ như vậy một dạng thân mật mà đi tới dưới tầng trệt của bệnh viện. Mạnh Quỳnh mở cửa xe, đặt Phi Nhung ngồi vào ghế sau xe. Phi Nhung nhẹ nhàng ho khan một tiếng, giản lược kể chuyện của mình một lần.
Mạnh Quỳnh cũng không nói thêm gì, hai người trong trầm mặc mà về đến nhà trọ.
Phi Nhung ôm cún bông, trong lòng có chút lo lắng, " sau khi hết thuốc mê, tôi phải mang nó đến bệnh viện thú y nữa, mong là nó đừng có mắc bệnh gì thì tốt."
"Ừ." anh gật gật đầu, xoay người ngồi xuống bên cạnh cô đặt chân cô lên đùi của mình, nhìn chỗ quấn vải băng bên trên, khẽ cau mày. Hồi lâu, anh mới ngẩng đầu, nhưng mày kiếm vẫn nhíu chặt lại với nhau, "khoảng thời gian này, cùng anh về căn hộ ở chung tâm thành phố đi."
Phi Nhung trầm mặc, không nói chuyện.
" An ninh ở khu vực này, em cũng thấy rồi đấy, không an toàn chút nào, em bây giờ cũng cần có người chăm sóc, không phải sao?"
Mạnh Quỳnh vừa nói vừa nhẹ nhàng xoa bóp chân cho Phi Nhung, trong ánh mắt của anh vừa là âu lo, vừa là mong đợi. Anh nói tiếp, " chỗ anh ở, vừa gần quán em, cũng gần công ty của anh, qua lại đều thuận tiện, anh có thể chăm sóc tốt cho em."
Cô hất đầu sang chỗ khác, một dạng không để ý.
Mạnh Quỳnh thở dài, "Hơn nữa, cho dù em không nghĩ cho mình, thì cũng phải nghĩ cho Mạnh Thiên một chút, hoàn cảnh như vậy, tai họa ngầm lúc nào không hay. Phi Nhung à, anh biết em không thích anh cứ ngày đến gần em thêm, không muốn nhận thêm lòng tốt của anh, hay là.....hay là coi như anh cho em thuê nhà, tiền nước, tiền điện mỗi tháng anh đều sẽ lấy theo đúng giá thị trường, như vậy...như vậy em có thể an tâm rồi chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Phi Nhung, chúng ta yêu lại nhé!
RomanceNăm năm yêu anh, Phi Nhung mong mỏi Mạnh Quỳnh một ngày nào đó sẽ chấp nhận tình cảm này, thế nhưng cái cô chờ đến là kết cục bị đuổi ra khỏi nhà. Cô lại biết mình có con với anh, nỗi đau chồng chất, vết thương trong lòng, đau khổ thể xác, vất vả nu...