C173,174: Anh ngồi cùng em một lát nhé!

201 18 1
                                    


Trời vừa về chiều, Mạnh Quỳnh quả nhiên lái xe đến cửa quán của Phi Nhung.

Anh trong ánh mắt kinh diễm của Ngọc Thảo, lặng lẽ đi vào quán, thấy cô ngồi trên ghế, liền thở phào, "Nhung Nhung chúng ta đi thôi em."

Phi Nhung cầm lấy một cái túi bên cạnh, bên trong đựng hoa cúc trắng và một ít đồ định mang theo đến mộ.

Mạnh Quỳnh rất tự nhiên dắt tay Phi Nhung, cô cũng không có ý phản kháng, cô dặn dò Ngọc Thảo mấy câu, rồi cứ như vậy theo tay anh đi ra bên ngoài.

Ngọc Thảo và Tú Quỳnh yên lặng nhìn bóng lưng hai vợ chồng họ.

Ngọc Thảo cười trộm nói: "Tui thấy, trải qua khoảng thời gian như vậy, quan hệ của bọn họ hình như tốt hơn nhiều á."

"Xác suất lớn, là quay lại?" Tú Quỳnh tò mò hỏi.

Ngọc Thảo lại lắc lắc đầu, "tôi cảm thấy vẫn là chưa đến giai đoạn đó, tạm thời khả năng ở... giai đoạn khảo nghiệm? Chị Phi Nhung của chúng ta thiếu hụt cảm giác an toàn, làm việc vẫn luôn rất cẩn thận, muốn để chị ấy hoàn toàn giao trái tim ra một lần nữa, tôi cảm thấy Nguyễn tổng còn phải cố thêm một chút nữa."

Tù Quỳnh ký đầu Ngọc Thảo một cái: "Ài, tui nói bà đó, tiểu thuyết ngôn tình bà viết về chị Phi Nhung, viết đến đâu rồi?"

"Ừ, viết được 3 chương, cảnh giường chiếu của chi Nhung và..... Nguyễn tổng, bà xem không?"

"Haizzz, chị Nhung tốt với bà như thế, bà lại ở sau lưng dám viết ngôn tình thịt văn cho chị ấy, thật không biết xấu hổ nha."


Tú Quỳnh mặt hơi đỏ, "lề mề cái giề hả, gửi vào mail cho tui đi, nhanh lên a!"

Cả hai cô nàng ồn ào hết cả một buổi chiều.

....

Phi Nhung bên này, ngồi xe anh đến nghĩa trang Yên Sơn.

Xe càng chạy gần đến nghĩa trang Yên Sơn, tâm trạng cô lại càng trùng xuống, nặng nề mấy phần.

Mỗi lần đến ngày dỗ mẹ, cô như cảm thấy trong lòng mình có một tảng đá to lớn nặng trĩu đè ép, trong đầu vẫn luôn thỉnh thoảng vang lên mấy lời dạy kia của mẹ cô.

Chờ đến nơi, anh dừng xe, dắt cô đi vào bên trong. Mắt Phi Nhung vẫn hơi mờ, nhưng đối với nơi mẹ mình yên nghỉ, cô vẫn nhớ rõ quen thuộc.

Cô đi tới trước bia mộ, trầm mặc một hồi, ôm lấy Mạnh Thiên từ trong tay Mạnh Quỳnh, ssu đó nói với anh: "Anh đứng bên chỗ xa kia chờ em nhé."

Mạnh Quỳnh biết tâm trạng cô không tốt, cho dù rất muốn ở lại bên cạnh cô, nhưng rốt cuộc vẫn đành quay đầu một bước phải nhìn cô ba lần đi xa một chút.

Phi Nhung hít một hơi thật sâu, đặt một bó cúc trắng trước bia mộ.

"Mẹ, con đến thăm mẹ đây." Giọng cô hơi run run, "không chỉ có con, còn có cháu trai mẹ, anh ấy cũng đến thăm mẹ."

Trời dần tối, ánh tà dương tùy ý nhuốm đỏ phía chân trời, ánh sáng đỏ cam ấm áp phát sáng chiếu đầy nền trời và đất, nhìn như mang theo một loại cỗ ấm áp mà ban ngày không có, giống như trong mộng.

Phi Nhung, chúng ta yêu lại nhé!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ