Gió biển thổi vào rất mát mẻ, mang theo hơi mằn mặn của biển, hương lá trà non cũng thoang thoảng làm người ta thoải mái không ít.Phi Nhung nhìn chiếc nhẫn, do dự hỏi, "Quỳnh, đây là..."
Mạnh Quỳnh lúc này có chút hồi hộp. Có trời mới biết, cầu hôn phụ nữ nó lại công phu đến vậy.
Anh nguyên một tháng phải chuẩn rất lâu mới có thể chờ đến giây phút này.
Chỉ là anh không ngờ, giờ phút tặng nhẫn cầu hôn vợ mình lại một lần lại hao tốn khí lực đến vậy.
Cô ấy có đồng ý không?
Cô ấy sẽ chấp nhận chứ?
Trái tim anh đập liên hồi như đánh trống. Phi Nhung lẳng lặng nhìn chiếc nhẫn kia, hồi lâu không nói chuyện. Trong lòng xúc động dâng trào. Cô nheo mắt nhìn lên bầu trời xanh lam trong vắt, từng cục mây to trắng bị gió đẩy đi. Bên dưới lại là mặt biển lăn tăn, lâu lâu gợn sóng yên ả.
Hồi lâu cô quay đầu nhìn anh, trong âm có chút chất vấn. "Quỳnh, em vẫn có thể tin anh đúng không?"
Mạnh Quỳnh xoa đầu Phi Nhung, kiên định nói, "Có thể, em suốt đời này đều có thể tin anh, anh yêu em."
Hai vợ chồng nhìn nhau, trong mắt hoàn toàn là tình ý.
Mạnh Quỳnh ôm Phi Nhung, anh chậm rãi bày tỏ từng câu từng chữ trong lòng anh với cô, "Nhung Nhung, em có biết không, anh biết rất nhiều về thân thế lúc trước của em, em đã từng ở đây, có ông bà, sống rất vui vẻ, bao nhiêu kỷ niệm đáng giá nhất đều hình thành ở đây. Nhưng sau này, người mang đến ký ức không vui cho em lại là thằng chồng tồi như anh...."
Mạnh Quỳnh bất giác không thể nói tiếp vì nghẹn ngào. Giọng anh run run, "Anh xin lỗi, vì đã lạnh nhạt, làm em đau khổ suốt thời gian dài như vậy, anh xin lỗi..."
Anh hít sâu, đột nhiên ôm cô rất chặt, như sợ cô sẽ biến mất, "Anh bây giờ rốt cuộc cũng hiểu được thế nào là đau khổ, khi không có em bên cạnh, anh sợ lắm. Anh chỉ mong mỗi ngày thức dậy, được thấy em và con là an tâm đến mức nào. Lúc ở trên đảo trải qua sống chết, anh càng hiểu được phải trân trọng em, yêu thương em thật nhiều. Cho nên em hãy yên tâm ở bên cạnh anh mãi mãi nhé."
Phi Nhung hít sâu, trong đôi mắt đầy ánh sáng trên mặt biển lấp lánh nhu hòa chiếu vào.
Mạnh Quỳnh vẫn huyên thuyên không ngừng, "Vợ à, từ nay về sau, cái ôm của anh chỉ cho em và con, bờ vai của anh cũng chỉ để em tựa vào. Tất cả của anh đều là của em, anh muốn cùng em đi đến hết cuộc đời này, anh sẽ làm hết việc nhà, sẽ giúp em trông con, cố gắng làm người chồng, người cha tốt. Anh hứa đấy."
Mạnh Quỳnh thở ra một hơi, nói đến vấn đề quan trọng nhất, vẻ mặt vô cùng kiên định đầy nghiêm túc, "Nhung Nhung, anh yêu em, vậy nên, em đồng ý làm vợ anh một lần nữa nhé!"
Phi Nhung nắm chặt chiếc nhẫn trong tay, trong đầu hình như đang suy tư cái gì đó.
Mạnh Quỳnh hồi hợp, không nói thêm gì, anh đang chờ cô đồng ý. Hai lòng bàn tay của anh cũng vì thế mà đổ mồ hôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phi Nhung, chúng ta yêu lại nhé!
RomanceNăm năm yêu anh, Phi Nhung mong mỏi Mạnh Quỳnh một ngày nào đó sẽ chấp nhận tình cảm này, thế nhưng cái cô chờ đến là kết cục bị đuổi ra khỏi nhà. Cô lại biết mình có con với anh, nỗi đau chồng chất, vết thương trong lòng, đau khổ thể xác, vất vả nu...