C119,120

114 13 1
                                    


1 tuần lại trôi qua.

Phòng làm việc của Mạnh Quỳnh.

" Nguyễn tổng, đây là những tư liệu có thể tra được trước mắt." Hoàng Hiếu đứng trước bàn làm việc của anh, đặt một phần văn kiện vào trước mặt Mạnh Quỳnh.

Anh buông cây bút trong tay xuống, cầm lấy văn kiện mở ra xem.

" Gần đây, chú của anh, chính là cổ đông lớn thứ hai của công ty chúng ta, ông ấy hình như làm ăn với mấy quan chức cũng có quyền thế lắm, xem ra chính là muốn đá anh đi khỏi Nguyễn thị." Hoàng Hiếu nói.

" Tôi biết chứ." anh mệt mỏi tựa ra ghế, chuyện hôm nay gặp ông nội quả thật làm anh có chút buồn phiền. "Nhưng đành chịu, nếu chú tôi thực muốn đấu với tôi, vậy thì lần này, chỉ có thể là một mất một còn." Mạnh Quỳnh nặng nề nói.

Hoàng Hiếu trầm mặc một hồi, lại nói, " Nguyễn tổng, vừa này cục thuế vụ đưa tin, nói hạng mục đầu tư điền sản của chúng ta năm ngoái ở khoản thuế vụ có vấn đề, bào cbungs ta nhanh chóng đệ trình tài liệu để bên bọn họ thẩm tra lại."

" Hạng mục năm ngoái sao?" anh bỗng cười lạnh, "xem ra, Nguyễn Mạnh Kiên thật sự muốn đến tìm phiền toái với tôi."


" Vậy anh xem..." Hoàng Hiếu do dự không dám hỏi...

Mạnh Quỳnh gõ ngón tay lên mặt bàn, nói với Hoàng Hiếu "trước bên cục thuế, cậu cho người ổn định trước, cậu chỉnh sửa tài liệu bọn họ cần, nếu như các khoản không đúng nghĩ cách làm bằng. Bên lãnh đạo cục thuế cũng can thiệp, bọn họ nếu như đến một chiêu, chính là ép Mạnh Quỳnh tôi tiếp một chiêu."

Hoàng Hiếu hiểu rõ gật đầu, " tôi hiểu rồi.

"Chuyện đã đến mức này thì tôi cũng không thể thu tay nữa." anh vừa nói vừa đứng dậy đi tới cửa sổ sát đất lớn, nhìn quang cảnh phồn hoa của cả thành phố và dòng xe đông đúc như mắc cửi, anh nói ngắn gọn. "Cậu đi làm như tôi nói đi."

Hoàng Hiếu đáp lại, xoay người ra khỏi phòng làm việc, bắt đầu nhanh nhẹn lại bận rộn làm việc.

Trong lòng anh có chút bực bội lẫn buồn phiền, nhìn cảnh sắc bên ngoài, rồi quay đầu từ trong ngăn kéo bàn làm việc lấy ra một gói thuốc lá, châm hút.

Từ khi biết Phi Nhung mang thai, anh thật ra đã cai thuốc lá rồi, cũng chỉ có lúc đặc biệt lo nghĩ, mới hút 1 - 2 điếu. Trong chuyện này, ông nội anh chẳng qua chỉ là bị lôi kéo, còn kẻ chân chính anh phải đối mặt, chính là Nguyễn Mạnh Kiên. Một ông chú không cùng huyết thống với bà nội của anh. Chính là con riêng của ông nội.

Nếu như Nguyễn Mạnh Kiên thực sự không nhả, vậy thì chuyện này, dù cho ông nội không bắt anh mang con trai về, thì ông chú Nguyễn Mạnh Kiên kia của anh, vẫn sẽ đấu với anh.

Mạnh Quỳnh hít một ngụm thuốc lá vào khoang phổi, chỉ cảm thấy cảm giác phiền lòng nóng nảy như khí khói trong phổi, rất lâu không tan đi.

.....

Buổi tối, Mạnh Quỳnh tới nhà trọ. Nhìn thấy cửa khép hờ, do dự một chút, vẫn gõ hai cái.

Bên trong có tiếng vang lên, "ai gõ cửa?"


Là tiếng của Lương Minh Phương.

Phi Nhung, chúng ta yêu lại nhé!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ