Hai ngày sau, Mạnh Quỳnh đưa Phi Nhung và con trai anh đến viện dinh dưỡng để tiêm ngừa.Sau khi tiêm ngừa xong, hai người ôm con quay lại xe, đang đi cô nghe thấy một thanh âm trầm khàn phía sau vang lên, " Phi Nhung, có phải Phi Nhung không?"
Cô và anh quay người lại, người vừa cất tiếng gọi kia không ai khác chính là Lục Hoành, bạn thời đại học của Phi Nhung.
" Lục Hoành?" cô có chút vui mừng nhìn đến người đàn ông kia, trong tay y đang xách cái túi lớn trong suốt, bên trong toàn là bỉm sữa, đồ trẻ con các kiểu. Bên cạnh y còn có đi theo môt người phụ nữ, trên tay cũng đang ôm con.
"Phi Nhung, cậu còn nhớ mình hả, cậu dạo này có khỏe không?" Lục Hoành vừa hỏi, mắt lại đảo sang nhìn Mạnh Quỳnh bên cạnh. "Chồng cậu hả?"
Phi Nhung cười cười, " ừ, mình vẫn nhớ, cậu ấy cũng có con luôn rồi hả?
Lục Hoành gật đầu, khoe khoang. " Ừ, cậu trong con gái tớ này." Đoạn ra hiệu vợ y bên cạnh, "em à."
Vợ của Lục Hoành bế con lên trước mặt Phi Nhung, cô chọt chọt má nó, trêu chọc, " đáng yêu quá."
Mạnh Quỳnh một bên trong lòng có chút hoan hỉ, ban nãy nghe câu trả lời của Phi Nhung cho Lục Hoành, cô phủ nhận chuyện cô có chồng là anh, nên anh vui.
Lục Hoành và Phi Nhung sau khi khoe con trai, con gái nhau, hàn huyên một lát, Lục Hoành bỗng kéo Phi Nhung qua một bên.
Cô có chút khó hiểu hỏi, "sao thế?"
Lục Hoành do dự một lát, mở miệng hỏi, "cậu còn nhớ thầy Hạo không?"
" Thầy Hạo?" cô vừa nghe cái tên này, trong mắt liền tỏa lên ánh sáng nhu hòa, "nhớ, đương nhiên là nhớ, nhớ mãi mãi không quên."
Thầy Hạo là thầy dạy toán hồi cấp 3 của cô, tính cách rất nóng rất hung, quản lý học sinh trong lớp vô cùng nghiêm, công việc cũng cực kỳ có trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, thường xuyên thức đêm để chữa tất cả bài tập cho học sinh. Ông có vẻ không bao giờ khách khí với người khác, duy chỉ có một đặc điểm duy nhất đó chính là, miệng dao găm, tâm lại chứa đậu hủ.
Ngoài miệng dù cho có bao nhiêu lời không khách sáo đi chăng nữa, nhưng thật ra trong lòng thầy Hạo đã vì học sinh mà sốt ruột vô cùng, chỉ sợ để lỡ mất tương lai của bọn học sinh mấy đứa bọn cô. Phi Nhung khi đó cô sống với mẹ, hai mẹ con khó khăn, thầy Hạo chính là lén hỗ trợ thêm tiền học phí cho cô, nhưng ngoài miệng lại không hề nhắc đến một lời.
Sau đó Phi Nhung cũng trả lại tiền cho ông, mỗi năm vẫn đi thăm ông ba lần.
Tiếp xúc với Thầy Hạo nhiều, cô mới phát hiện, hóa ra thầy Hạo cũng là người vì cuộc sống tốt mà lao lực. Thầy có hai con trai, sống với vợ mấy năm thì vợ thầy ly hôn, nhà vợ lại khinh thường, nên cuộc sống của thầy, khổ tâm không ít.
Trong đầu Phi Nhung nhớ lại từng câu từng chữ của thầy Hạo năm đó. Trong lòng vẫn tuôn lên từng dòng nước ấm. " Tớ cuối năm ngoái, vừa mới thăm thầy Hạo, năm nay bận vẫn chưa kịp đi, thầy Hạo vẫn khỏe chứ?"
Lục Hoành nhìn vẻ mặt tươi cười của cô, bỗng nhiên nói không ra lời.
Thấy Lục Hoành im lặng, cô hơi cau mày, "sao không trả lời, hỏi cậu đó lão Lục."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phi Nhung, chúng ta yêu lại nhé!
RomanceNăm năm yêu anh, Phi Nhung mong mỏi Mạnh Quỳnh một ngày nào đó sẽ chấp nhận tình cảm này, thế nhưng cái cô chờ đến là kết cục bị đuổi ra khỏi nhà. Cô lại biết mình có con với anh, nỗi đau chồng chất, vết thương trong lòng, đau khổ thể xác, vất vả nu...