Trong căn phòng lờ mờ, Mạnh Quỳnh nghe rõ tiếng hô hấp của mình.Anh nằm trên chiếc giường mềm mại, đầu óc mặc dù có hơi choáng, nhưng trong lòng lại rất rối bời.
Ngoài cửa sổ có người đan thổi saxophone. Tên bài hát thổi không rõ, nhưng giai điệu ưu nhã lại lộ vẻ có chút bi thương kia, phiêu tán trong gió đêm lành lạnh.
Trong cổ họng anh chuyển động một cái, cả người hắn đều đang nóng lên, cổ họng càng khô khốc.
Không bao lâu, tiếng bước chân truyền tới, Phi Nhung đẩy cửa phòng khép hờ ra, cầm lấy một cốc nước ấm và thuốc đưa tới trước mặt Mạnh Quỳnh.
" Anh há miệng, uống thuốc này."
Mạnh Quỳnh từ trên giường nhọc nhằn bán ngồi dậy, mồ hôi lạnh trên trán chảy ròng ròng.
Anh nhìn cô ngồi trước giường mình, nhẹ nhàng cười một cái, "cảm ơn em."
Ngữ khí Phi Nhung có chút mất tự nhiên, "không cần đâu."
Nhóc con Mạnh Thiên được cô ôm trong tay, lúc này đã tỉnh, lần này vẫn ổn, không khóc. Nhưng tay nhỏ mập ú kia lại không đàng hoàng chút nào, đưa tay cứ túm loạn áo của cô, trong miệng còn u u oa oa, cũng không biết là đang nói gì.
Mạnh Quỳnh từ trong tay Phi Nhung nhận lấy thuốc và nước ấm, ực một cái nuốt thuốc xuống, đặt ly nước ở một bên, nhìn Mạnh Thiên trong ngực Phi Nhung cổ họng hơi khô khàn nói, "để anh ôm con chút."
Phi Nhung cũng không nói gì, lấy cái tay nhỏ đang túm loạn của nhóc con gây chuyện ra, sau đó nhẹ nhàng đưa con đến tay Mạnh Quỳnh.
Ở bên ngoài cửa sổ, người thổi saxophone đã không biết thay bài từ lúc nào, đã không còn là giai điệu bi thương khi nãy nữa, nghe có chút ấm áp dịu dàng, giống như dòng nước ấm chảy vào trong lòng.
Mạnh Quỳnh ôm Mạnh Thiên, nhìn đôi mắt to tròn đen láy của con trai nhỏ nhà mình, lập tức trái tim hơi mềm nhũn.
Ánh mắt Mạnh Quỳnh từ trên người Mạnh Thiên chuyển đến trên người Phi Nhung anh nói, "khoảng thời gian này, để cho em trông con một mình, thật vất vả cho em rồi."
Cô nhìn anh, chỉ đáp, "tôi là mẹ nó, chăm sóc nó là chuyện nên làm."
Lời tuy nói vậy, nhưng chỉ có trải qua, mới biết được, trông trẻ con, nhất là trẻ con chưa có bất kỳ năng lực tự lo liệu nào như thế này, sẽ vất vả đến cỡ nào.
Không biết lúc nào sẽ đột nhiên khóc, phải tùy thời thay tã, hơn nửa đêm phải thức dậy dỗ nó ngủ.
Cả một ngày, cô còn cảm thấy mệt phờ hơn cả hồi đi làm ở Nguyễn thị.
Vẻ mặt Mạnh Quỳnh lộ ra có chút do dự, hồi lâu, giống như lấy hết dũng khí, tới gần Phi Nhung dựa đầu vào giữa vai cổ cô.
Phi Nhung có chút không vui, "anh đã nói là chỉ 1 phút thôi mà."
"Xin lỗi," anh thở dài nặng nề, "là anh tham lam."
Phi Nhung khẽ đẩy Mạnh Quỳnh từ trên người mình ra, sau đó cầm lấy ly thủy tinh rỗng bên cạnh, đứng dậy, "tôi đi rót nước cho anh.''
BẠN ĐANG ĐỌC
Phi Nhung, chúng ta yêu lại nhé!
RomanceNăm năm yêu anh, Phi Nhung mong mỏi Mạnh Quỳnh một ngày nào đó sẽ chấp nhận tình cảm này, thế nhưng cái cô chờ đến là kết cục bị đuổi ra khỏi nhà. Cô lại biết mình có con với anh, nỗi đau chồng chất, vết thương trong lòng, đau khổ thể xác, vất vả nu...