Chương 6: Người tới từ kinh thành​

17.7K 366 3
                                    

Cách tiểu trúc thủy tạ không xa có một gian nhà trúc trong núi, nơi đó chính là chỗ ở của sư phụ Vân Nhiễm.

Lúc này ngọn đèn trước cửa tỏa ra ánh sáng mông lung, bốn phía quanh phòng nhỏ có không ít thủ hạ ẩn nấp, đây đều là người của Lưu Hoa Đường, Anh Đào cùng Lệ Chi đã chờ ở cách đó không xa. Về chuyện của Lưu Hoa Đường các nàng không rõ, các nàng là do Vân Nhiễm cứu về, sau đó đi theo Vân Nhiễm, Vân Nhiễm ban tên cho các nàng cũng dạy các nàng võ công.

Trong phòng nhỏ, một thân hình nhỏ nhắn ngồi ngay ngắn trên giường, lão bà bà tóc bạc, tuy rằng tuổi đã cao, nhưng vẫn tràn đầy tinh lực, ánh mắt sáng rõ cơ trí, bà chính là sư phụ của Vân Nhiễm, Miêu Chi đường chủ đời thứ sáu của Lưu Hoa Đường.

Lúc này Miêu Chi ánh mắt từ ái nhìn đệ tử, nghĩ đến nàng sắp phải rời xa Phượng Thai Huyền, có chút không nỡ, bà cả đời đều tận trung vì Lưu Hoa Đường, có lỗi với trượng phu cùng nhi tử, vốn nghĩ cả đời cô quạnh, không ngờ lại gặp được Vân Nhiễm, nàng thật sự là một đứa bé ngoan.

Vân Nhiễm nhìn ra thần sắc sư phụ thay đổi, ngồi xuống bên cạnh người: "Sư phụ, người làm sao vậy, lại xảy ra chuyện gì sao?"

Miêu Chi cầm tay Vân Nhiễm mỉm cười: "Nhiễm Nhi, vi sư lúc trước đã bói cho con một quẻ, đã đến lúc phủ Vân vương tới đón con về kinh."

Sắc mặt Vân Nhiễm tối sầm lại, tức giận lên tiếng: "Sư phụ, con không muốn trở về, con muốn ở lại thủy tạ với người."

Nếu không có sư phụ, đã không có nàng hôm nay, sư phụ hiện tại tuổi đã cao, con bị người truy sát khắp nơi, bất luận thế nào nàng cũng không rời khỏi sư phụ vào lúc này.

Nội lực của nàng mất, cũng bởi vì giúp sư phụ chữa trị kinh mạch bị người ta làm đứt, bất quá nàng tuyệt không hối hận.

Miêu Chi nghe Vân Nhiễm nói, trong lòng mềm nhũn, nhưng Nhiễm Nhi không thuộc về nơi này nàng có con đường của riêng mình, bà không thể cản trở bước đi của nàng.

"Lại nói việc này có liên quan tới tiền triều, tiền triều thờ phụng đạo giáo, đạo sĩ rất phổ biến, đi đâu cũng có thể thấy đạo quán, càng về sau càng phát triển, ai dám trêu chọc đạo sĩ sẽ bị tai ương ngập đầu, bọn chúng đều chuyện không ác không làm, dân chúng hết sức khổ sở, nhưng hoàng đế lại chỉ lo luyện đan, tu đạo, không chăm lo đến triều đình, phu tử can gián đều không nghe, đời sống của dân chúng càng thêm nước sôi lửa bỏng, đã thế hoàng đế còn ban bố lệnh các châu, các tỉnh, từ quan viên địa phương đến phú thương phải dâng lễ vật mừng sinh thần cho Vân Dương Tử, đại đạo sĩ hoàng thượng thờ phụng, nếu ai trái lệnh liền chém đầu thị chúng. Các châu nhận được ý chỉ liền ra sức vơ vét của cải kiếm kỳ trân dị bảo dâng lên, kể từ đó luôn có thêm ngày sinh nhật cương."

Miêu Chi nói tới đây dừng lại một chút, Vân Nhiễm dâng tới một ly trà, nàng có chút mờ mịt không hiểu sư phụ vì sao lại nhắc tới chuyện tiền triều?

Miêu Chi nhấp ngụm trà lại thong thả nói: "Thời hoàng đế cuối cùng của tiền triều có một nhi tử, tiểu tử này rất thích luyện võ, võ công cao cường lại hay hành hiệp trượng nghĩa, trừ bạo an dân, nhìn thấy dân chúng lầm than, bán con bán cái khổ không kể siết, mà phụ hoàng mình còn ban ra cái gì gọi là sinh nhât cương, tiểu tử này cực kỳ căm phẫn liền thành lập một tổ chức giang hồ, cướp sinh nhật cương. Không những thế, hắn còn dẫn dắt những người này chuyên đi trừng trị bọn đạo sĩ, trên cả nước chỗ nào có đạo quán nổi danh bọn họ sẽ giết những kẻ đó, đoạt của cải, tình thế ngày càng rối loạn, dân chúng vô tội lại là người lãnh chịu hậu quả. Lúc này tam đại gia tộc của tiền triều liên thủ lại chống lại tiền triều, thành lập tân triều nước Đại Tuyên ngày nay."

Quỷ Y Quận Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ