Chương 26: Vân Nhiễm Mang Thai Sắc Phong Hoàng Hậu.

10.8K 188 48
                                    

Tháng mười hai, thời tiết sáng sủa, trời xanh vạn dặm không bóng mây. Hôm nay là đại lễ đăng cơ của tân hoàng. Văn võ bá quan tề tựu bên ngoài sân điện Quang Minh. Nhạc công trong cung tấu hỉ nhạc, tân hoàng mặc long bào, chậm rãi tiến lên chính điện Quang Minh. Lướt qua văn võ bá quan, uy nghi khí phách, đạp thảm đỏ, đi lên long ỷ.

Triều thần ai cũng trang trọng, nghiêm túc, ánh mắt tràn đầy kính ngưỡng. Nhìn thấy hoàng thượng bước vào chính điện Quang Minh, tảng đá trong lòng bọn họ mới buông xuống, cuối cùng tân đế cũng đăng cơ.

Trong số những người ở đây, tất cả đều tin tưởng, tân hoàng sẽ dẫn dắt Đại Tuyên đi tới thời kì cường thịnh mới, bọn họ chờ mong.

Tới khi hoàng thượng vào chính điện, triều thần mới nối đuôi nhau vào, dựa theo chức vụ đứng vào hàng ngũ.

Quan bộ lễ một lần nữa đọc lại hai đạo thánh chỉ của tiến đế, sao đó đọc diễn văn, rồi thái giám dâng ngọc tỷ truyền quốc đại biểu cho thân phận hoàng đế. Hoàng thượng tiếp nhận ngọc tỷ, mới chính thức trở thành hoàng đế Đại Tuyên.

Yến Kỳ cầm ngọc tỷ đứng trên đại điện, quét mắt nhìn triều thần, mọi người bước ra khỏi hàng quỳ xuống: "Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế."

Yến Kỳ liếc nhìn một cái cuối cùng phất tay: "Các khanh bình thân."

"Tạ hoàng thượng!" Triều thần đứng dậy, trở về vị trí.

Yến Kỳ chậm rãi xoay người ngồi vào long ỷ đại biểu cho thân phận của hoàng thượng, từ giờ hắn chính là chủ tử của Đại Tuyên.

Ánh mắt Yến Kỳ thâm thúy, âm trầm, hạ đạo thánh chỉ đầu tiên sau khi lên ngôi.

"Trẫm đăng cơ là việc vui, đại xá thiên hạ, trong ba năm dân chúng được giảm ba phần thuế, phạm nhân trong lao, nhẹ được tha, tội chết được miễn đổi thành giam giữ của đời.'

Triều thần lập tức bước ra khỏi hàn: "Hoàng thượng phúc trạch thâm hậu, tấm lòng bao la, là đại phúc của Đại Tuyên, của chúng thần."

"Đứng lên đi." Đợi mọi người đứng vào hàng ngũ, hắn hạ thánh chỉ thứ hai: "Người đâu! Truyền chỉ, Vân Nhiễm đích nữ phủ Vân vương, gia tộc tận trung, mẫn tú danh môn, tao nhã, hữu lễ, nhân hiếu vẹn toàn, nay chiếu cáo thiên hạ sắc phong làm hoàng hậu trung cung, mười lăm tháng giếng cử hành đại lễ sắc phong. Khâm thử!"

Mọi người lại đứng dậy chúc mừng hoàng hậu nương nương. Hoàng thượng làm như vậy, đủ để chúng thần nhận biết thân phận của Vân Nhiễm. Hoàng thượng vừa đăng cơ đã lập tức hạ chiếu thư sắc phong hoàng hậu, chẳng những khiến thần dân Đại Tuyên, ngay cả người trong thiên hạ cũng sẽ nhận ra, hoàng đế rất coi trọng vị hoàng hậu này.

Thực tế hôm nay Yến Kỳ vốn muốn cùng cử hành đại lễ với Vân Nhiễm, trước mặt văn võ bá quan sắc phong, để chứng tỏ địa vị của hoàng hậu.

Nhưng Vân Nhiễm cự tuyệt, bởi vì nàng cảm thấy không cần thiết. Chủ yếu nàng sợ phiền phức, nếu nàng cùng hoàng thượng đồng thời đăng cơ, chỉ sợ đám lão già cổ hủ lại muốn lên tiếng, cho nên vẫn im lặng đứng sau hắn có vẻ tốt hơn, về phần đại lễ sắc phong cử hành sau cũng được.

Quỷ Y Quận Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ