Chương 45: Kiếp nạn của Tần gia.

9.1K 144 23
                                    

"Có hai tiểu bảo bối sao?" Yến Kỳ hông thể tin nổi, bụng nho nhỏ như vậy lại có hai tiểu tử, tức là ngay lập tức hắn sẽ có hai đứa con, Yến hoàng đế ôm lấy Vân Nhiễm.

"Nhiễm Nhi của ta thật lợi hại hơn người, nàng thật trâu, từ giờ trở đi, không cần phải làm gì, muốn ăn gì uống gì để ta chuẩn bị cho nàng."

Yến Hoàng đế cực kỳ cao hứng coi trọng vị nào đấy mang song thai.

Vân Nhiễm cười rộ lên, nhưng cũng không quên dặn dò hoàng đế: "Từ giờ trở đi, ta phải ăn nhiều một chút, thêm một chút đồ dinh dưỡng để bồi bổ. Bởi vì hai bào thai hấp tu không giống nhau, nếu thiếu dinh dưỡng, bọn chúng sẽ tranh nhau."

"Được, nàng muốn ăn gì, trẫm lập tức sai người chuẩn bị."

"Chờ ta thèm ăn sẽ nói cho chàng biết, bây giờ ta chỉ muốn ngủ." Vân Nhiễm lười biếng nhìn Yến Kỳ: "Tiểu Yến Tử, hầu hạ bản hoàng hậu ngủ."

"Ân!" Yến Kỳ đỡ Vân Nhiễm để nàng thoải mái nằm xuống giường, chỉ cần nghĩ tới cảnh trong bụng nàng có hai đứa nhỏ, hắn liền không thể kiềm chế được sung sướng, đây là chuyện vui nhất trong đời hắn.

....

Đại Tuyên, chùa Hộ Quốc có mấy trăm năm lịch sử, hương khói cực thịnh, gần đây vì đại sư Nghiễm Nguyên Tử ở trong chùa, danh vọng lại càng cao hơn.

Sau khi hoàng hậu mắc bệnh đậu mùa tạ thế, tất cả đều bị thiêu hủy, thái hoàng thái hậu ra lệnh chuẩn bị một linh cữu đưa tới chùa Hộ Quốc.

Hoàng thượng đánh bại Tiêu Chiến ở Đồng Quan, diệt ba mươi vạn binh sĩ, sau khi biết hoàng hậu mắc đậu mùa qua đời, ngay cả cửa cung còn chưa vào, tới chùa Hộ Quốc bồi hoàng hậu, đã rất lâu còn chưa định về cung.

Trong triều hoảng loạn, có khi nào hoàng thượng vì cái chết của hoàng hậu mà xuất gia làm hòa thượng không?

Vì vậy, chúng triều thần đi tới cung Đan Dương mời thái hoàng thái hậu ra mặt khuyên hoàng thượng về cung nắm quyền cai trị.

Thái hoàng thái hậu dẫn người tới chùa Hộ Quốc mời hoàng thượng về, nhưng hắn không để ý tới bả, hạ chỉ, không gặp bất cứ ai, hắn chỉ muốn ở cùng hoàng hậu.

Thái hoàng thái hậu đành phải về cung, nhưng tới ba lần bảy lượt đều không gặp được hoàng thượng. Bà ta bắt đầu nghi nờ, hoàng thượng thật sự ở trong chùa sao?

Vừa nghĩ tới điều này, bà ta đã kinh hồn táng đảm, cuối cùng tập hợp triều thần, tới cửa chùa, nếu không gặp được hoàng thượng, tất cả cũng dần mất niềm tin.

Thời tiết tháng sáu nóng nực, trước cửa chùa tướng quốc đông nghìn nghịt người quỳ. Ngay cả thái hoàng thái hậu cũng quỳ, ai cũng toát mồ hôi, thái hoàng thái hậu lớn luổi, căn bản không chịu nổi, chỉ một lát sau đã hôn mê, cung nữ nhanh chóng đỡ bà, lo lắng hỏi: "Thái hoàng thái hậu, chúng ta vẫn nên về cung thôi."

Thái hoàng thái hậu kiềm chế cảm giác choáng váng, hôm nay bà nhất định phải nhìn thấy hoàng thượng. Nghĩ vậy, bà trầm giọng lên tiếng: "Hoàng thượng, xin hãy lấy giang sơn xã tắc làm trọng, hoàng thượng với hoàng hậu tình thâm, nhưng phận làm phu thê mỏng, xin hoàng thượng nén bi thương vì lê dân bách tính Đại Tuyên mà giữ gìn long thể. Ai gia dẫn văn võ bá quan tới cung nghênh hoàng thượng về cung nắm quyền cai trị."

Quỷ Y Quận Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ