Trong thành Đồng Quan bận rộn, vừa rồi đánh một trận với Tây Tuyết, chết không ít người, nhưng ít hơn Tây Tuyết tổng cộng khoảng vài nghìn người, cũng có khoảng hai ba nghìn người bị thương, đang được đưa xuống chữa trị.
Trong doanh trướng Đồng Quan, đèn đuốc sáng ngời, tướng lĩnh ngồi xung quanh, ai cũng kích động bàn tán, tinh thần rất hưng phấn.
Trận vừa rồi rõ ràng bọn họ trên một bậc, hiện tại lương thảo Tây Tuyết đã bị hủy, hại giết ba bốn vạn binh lính, để xem bọn họ còn cuồng vọng kiểu gì.
Nhưng Yến Kỳ không có tinh thần lạc quan như bọn họ, hắn quét mắt nhìn mọi người, chậm rãi nói: "Kiêu binh ắt bại, Tây Tuyết bại là bởi vì trước đó bọn họ thắng vài lần, trong lòng có ý niệm kiêu căng, nên mới thất bại. Nhưng sau đó bọn họ sẽ cẩn thận hơn, nhiệm vụ của chúng ta rất nặng."
Yến Kỳ vừa nói xong, binh lính đều trầm mặt, thầm mắng mình khốn khiếp, bây giờ vui mừng còn qúa sớm, ba mươi vạn đại quân, bây giờ còn tới hơn hai mươi vạn, vẫn còn chưa đoạt lại thành Hành Dương.
Tướng lĩnh đồng thanh lên tiếng: "Chúng thần ghi nhớ lời dạy của hoàng thượng."
Yến Kỳ không nói gì, chỉ trầm ổn lên tiếng: "Lương thảo bị mất, bọn họ sẽ có hai lựa chọn, một là báo tin cho triều đình chuyển tới, thứ hai là trong vòng ba ngày công phá Đồng Quan. Nếu thành công, có kho thóc Đồng Quan bọn họ sẽ không lo vấn đề lương thảo, cho nên tiếp theo chúng ta phải toàn lực đối phó. Điều động tất cả binh sẽ ngày đêm nghênh chiến."
Mọi người vừa nghe Tây Tuyết sẽ phá Đồng Quan trong vòng ba ngày, ai cũng hốt hoảng, đề cao cảnh giác, nghiêm túc. Yến Kỳ nhìn thuộc hạ: "Lần tác chiến này chia làm ba giai đoạn, vòng một lúc quân địch công thành, cố thủ không mở dùng cung tiễn bắn. Đợt thứ hai khi quân địch tới chân tường thành, dùng dầu và đá ném xuống, điều kiện tiên quyết phải có người cung cấp đủ, một đội chuẩn bị đá, một đội phụ trách đun dầu nóng, một đội phụ trách tấn công quân địch. Sau khi qua hai đợt tập kích, lòng quân tan rã, chúng ta tấn công đợt ba, mở cửa thành, dẫn mười vạn đại quân nghênh chiến, đại khai sát giới, nhưng không cần ham đánh, không cần giết nhanh, giết nhiều, mà cần từ từ giết chết bọn họ."
Yến Kỳ dứt lời, trong trướng một mảnh yên tĩnh, cuối cùng tất cả đều nâng mắt nhìn hoàng thượng, kế sách quá hay, Trầm Thụy cùng Yến Khang nhanh chóng lên tiếng: "Xin hoàng thượng hạ chỉ."
Yến Kỳ gật đầu, bắt đầu phân công nhiệm vụ: "Yến Khang nghe lệnh!"
Yến Khang đứng dậy: "Người dẫn năm vạn binh mã, phụ trách canh gác tường thành nghênh chiến ban ngày, chuẩn bị thật nhiều dầu nóng, chú ý phải phân công người vận chuyển."
"Thần tuân chỉ."
Yến Khang đi ra ngoài, chuẩn bị chấp hành nhiệm vụ, Yến Kỳ nhìn Đồng Mộ Hòa: "Đồng Mộ Hòa dẫn năm vạn binh lính phụ trách canh gác tường thành ban đêm, nhớ kỹ các ngươi phụ trách buổi tối, ban ngày tất cả đều ngủ giữ tinh thần tối nghênh chiến, không cho phép xảy ra bất cứ sai lầm nào."
Đồng Mộ Hòa cung kính nhận lệnh: "Thần tuân chỉ."
Yến Kỳ lại nhìn Trầm Thụy: "Trầm Thụy ngươi phụ trách dẫn mười vạn binh lính ra khỏi thành nghênh chiến, nhớ kỹ lúc chiến sự căng thẳng thì lui về, không được ham chiến, đề phòng quân địch liều mạng xông lên, chúng ta cũng có tổn thất."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Y Quận Vương Phi
RomansaTác giả: Ngô Tiếu Tiếu. Thể loại: Xuyên không, nữ cường, HE. Tình trạng bản gốc: Hoàn thành. VĂN ÁN: Hắn, Yến Kỳ phong hào Yến quận vương, ngọc thụ lâm phong, danh tiếng bay xa, tay nắm binh quyền khuynh đảo thiên hạ, làm vô số nữ nhân mong nhớ ngày...