Chương 49: Ngốc Ưng Minh

6.3K 120 4
                                    

Yến Kỳ gật đầu: "Đúng vậy, có một số lượng lớn vàng bạc châu báu, đủ để Đại Tuyên vượt qua khó khăn trước mắt."

Tuy rằng Yến Kỳ chỉ nhẹ nhàng bâng quơ một câu, nhưng Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu lại biết số lượng vàng bạc chắc chắn không nhỏ. Phải biết rằng trước mắt Đại Tuyên cần rất nhiều bạc, số bảo tàng này có thể đủ để khắc phục khó khăn phải lớn tới mức nào.

Vân Tử Khiếu cùng Yến Khang kích động ôm nhau: "Thật tốt qua đi! Trời giúp Đại Tuyên rồi."

Yến Khang bổ sung: "Không phải trời giúp Đại Tuyên mà hoàng thượng và hoàng hậu nương nương, bọn họ là phúc tinh của Đại Tuyên, khó trách đại sư Nghiễm Nguyên Tử nói Kỳ Nhi cùng Vân Nhiễm, là đế vương tinh, phượng tinh chuyển thế, chỉ có bọn họ mới mang lại phúc vận cho Đại Tuyên."

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm nở nụ cười hắn dặn dò Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu: "Mọi người mau sắp xếp nhân lực tới đón hàng, sau đó vận chuyển về kinh thành, trên đường nhất định phải cần thận, ta sẽ bí mật phái ba vạn binh lính hộ tống mọi người, để đảm bảo không bị tập kích."

"Được! Vậy còn hoàng thượng cùng hoàng hậu?"

"Ta cùng Nhiễm Nhi cũng dẫn theo một đoàn đi đường bộ, tin chắc đám người trong tối sẽ cướp đồ, ta muốn biết kẻ nào nhằm vào số hàng này."

Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu lại lo lắng, đồng thanh lên tiếng: "Hoàng hậu đang có mang, chi bằng để nàng theo chúng ta lên thuyền về kinh."

Vân Nhiễm trực tiếp từ chối, nàng đã nói sẽ ở cùng với Yến Kỳ, để hắn một mình đối mặt với kẻ đứng sau, nàng cũng lo lắng.

"Ta sẽ ở cùng hoàng thượng, hai người đừng lo cho chúng ta, bảo vệ vàng bạc về kinh quan trọng hơn, nhớ kỹ những thứ này là căn cơ của Đại Tuyên."

Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu lập tức nghiêm túc: "Thần ghi nhớ lời dặn của nương nương."

Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm không nói thêm gì, ý bảo Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu bắt đầu hành động, bọn họ quay lại hang động, nhìn thấy mọi người đã đóng gói được tương đối, Yến Kỳ phân công, có người khiêng thùng ra ngoài, có người tiếp tục đóng, tất cả đều bạn rộn, Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm chỉ phụ trách dẫn đường, mở cơ quan, bọn họ sẽ không để cho bất cứ ai biết đường.

Tuy rằng bọn họ lấy đi vàng bạc, nhưng trong hang động còn rất nhiều vật phẩm quý hiếm, Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm không định mang đi hết, giữ lại một phần biết đâu sau này còn có việc dùng tới.

Đám người bận rộn khoảng một ngày một đêm, không ăn không uống, tới khi hai mươi chiến thuyền lớn đều chở đầy vàng, mọi người mới có thể thở dài nhẹ nhõm. Yến Kỳ cùng Vân Nhiễm ra lệnh cho Yến Khang, Vân Tử Khiếu vận chuyển hàng đi.

Đợi bọn họ đi rồi, Yến Kỳ lại ra lệnh cho Trực Nhật phái thuộc hạ theo sát chiến thuyền, cùng với ba vạn ngũ thành binh mã, cam đoan phải vận chuyển bảo tàng an toàn về tới quốc khố Lương Thành.

Trực Nhật lĩnh mệnh rời đi, Yến Kỳ lại phân phó Phá Nguyệt dẫn mọi người trong điện nâng các rương gỗ lim vàng ra ngoài cửa núi Phượng Hoàng. Lúc này đã qua hai ngày một đêm, mọi người ngẩng đầu nhìn màn đêm đen kịt, cảm thấy bừng tỉnh, tuy rằng có rất nhiều vàng bạc châu báu, nhưng vẫn không bằng không khí trong lành mát mẻ bên ngoài.

Quỷ Y Quận Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ