Trong ngự thư phòng, khuôn mặt trầm tĩnh như nước, nhưng trong lòng đã dậy sóng, vì cái gì Thái Hậu cùng hoàng đế đều muốn chỉ hôn cho nàng, còn có nàng thiết kế Yến Kỳ để hắn phạm tội bất kính với hoàng thượng, như thế nào hắn lại bình yên vô sự lại còn tặng lễ vật cho hắn.
Xuân cung đồ vốn là đồ của mẫu phi, Triệu ma ma sắp xếp đồ cưới vô tình phát hiện, đây là năm đó ngoại tổ mẫu chuẩn bị cho mẫu phi nàng mang theo khi xuất giá. Triệu ma ma sợ thứ này nọ rơi vào tay nha hoàn thì không hay cho nên mới đưa cho nàng, nàng vốn đã muốn thiêu hủy, sau lại nảy ra ý định muốn chỉnh Yến Kỳ, ai ngờ ngược lại giúp hắn một phen.
Ánh mắt Vân Nhiễm khẽ động, đột nhiên hiểu rõ một việc, sở dĩ hoàng thượng không trách tội Yến Kỳ là muốn trọng dụng hắn để áp chế phủ Vân vương, cho nên đừng nói chỉ là một cuốn xuân cung đồ, cho dù là chuyện quan trọng hoàng thượng cũng sẽ nhân nhượng. Từ chuyện này Vân Nhiễm lại nghĩ đến chuyện hai người muốn ban hôn cho mình.
Bọn họ nhìn trúng hai mượn Vân gia quân, Thái Hậu muốn ban hôn cho nàng binh quyền sẽ nằm trong tay Định vương cũng là trong tay bà. Thái Hậu muốn dùng điều này khống chế hoàng thượng cùng Định vương, mà ý của hoàng thượng là muốn nắm hai mươi vạn binh quyền trong tay, muốn làm một hoàng đế có thực quyền.
Vân Nhiễm suy nghĩ một hồi đã biết hoàng thượng muốn chỉ hôn nàng cho ai, nếu không có gì bất ngờ khẳng định sẽ là trưởng tử phủ hộ quốc tướng quân Đường Tử khiên, bởi vì nhị muội hắn ít ngày nữa sẽ là hoàng hậu Đại Tuyên hai người chính là một nhà, Đường gia cũng là hậu thuẫn của hắn, cho nên nếu nàng gả đến phủ hộ quốc tướng quân sẽ trợ giúp thêm một phần sức mạnh.
Vân Nhiễm thấy đau đầu, không ngờ hôn sự của nàng lại dính dáng đến chuyện chính trị. Thật không phải là chuyện hay ho gì.
Trong ngự thư phòng mọi người đang chờ câu trả lời của Vân Nhiễm, Hạ công công thấy nàng im lặng, nhỏ giọng nhắc nhở: "Quận chúa, hoàng thượng còn đang chờ người trả lời."
Vân Nhiễm bất đắc dĩ thở dài, cung kính bẩm báo: "Bẩm hoàng thượng, thần nữ hiện tại còn chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình."
"Chưa nghĩ đến," hoàng thượng hơi nheo mắt, bắn ra một tia sắc lạnh, lạnh lùng lên tiếng: "Trường Bình, ngươi cũng đã mười bảy sao còn chưa nghĩ tới gả cho người?"
Hoàng đế vừa dứt lời, Yến Kỳ ở bên cạnh đã mở miệng: "Bẩm hoàng thượng, Trường Bình là đang ngại ngùng, thật ra lúc trước ở thưởng hoa yến, thần thấy rất rõ Đường đại nhân thực thích quận chúa."
Yến Kỳ nói xong, nội tâm Vân Nhiễm sôi sục, nhịn không được quay sang liếc hắn một cái, khóe môi Yến Kỳ khẽ nhúc nhích, ngươi đưa lễ ta tự nhiên cũng muốn đáp lễ.
Lễ muội muội nhà ngươi, đồ quỷ đen tối, quỷ hẹp hòi, trong lòng Vân Nhiễm tức giận mắng.
Sau Long án hoàng thượng sắc mặt lập tức dịu dàng, lông mày giãn ra nhìn Vân Nhiễm: "Trường Bình ngươi tháy Đường Tử Khiên thế nào? Hắn chẳng những diện mạo xuất sắc, nhân phẩm cũng tốt, thân phận cao quý, nếu như quận chú có ý, trầm liền ban hôn cho ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Y Quận Vương Phi
RomanceTác giả: Ngô Tiếu Tiếu. Thể loại: Xuyên không, nữ cường, HE. Tình trạng bản gốc: Hoàn thành. VĂN ÁN: Hắn, Yến Kỳ phong hào Yến quận vương, ngọc thụ lâm phong, danh tiếng bay xa, tay nắm binh quyền khuynh đảo thiên hạ, làm vô số nữ nhân mong nhớ ngày...