Vân Nhiễm hỏi nhanh: "Nghiễm Nguyên Tử, thuật câu hồn là cái gì, có cách gọi hồn phách của quận vương về không."
Nghiễm Nguyên Tử nhíu mày nghiêm túc suy nghĩ, cung kính bẩm báo: "Bẩm công chúa, lão nạp có thể gọi hồn cho Yến quận vương, chỉ là cấm thuật câu hồn nguy hiểm nhất trong các loại cấm thuật, mỗi một lần sử dụng giảm mười năm tuổi thọ.
"Ngươi nói dùng thuật câu hồn một lần mất mười năm tuổi thọ."
Mắt Vân Nhiễm tràn ngập hàn băng, tiện nhân Vinh Đức tốn không ít tâm tư vì Yến Kỳ, một lần dùng mất mười năm tuổi thọ mà nàng ta cũng làm, đủ điên cuồng.
May mắn Nghiễm Nguyên Tử có thể gọi hồn cho Yến Kỳ, Vân Nhiễm thở ra nhẹ nhõm: "Vậy còn chờ gì nữa, lập tức gọi hồn cho quận vương."
Nàng chỉ mong Yến Kỳ khỏe lại, như vậy nàng sẽ không cần lo lắng sợ hãi.
Nghiễm Nguyên Tử lại lắc đầu: "Bẩm công chúa, tuy rằng lão nạp có thể gọi hồn cho Yến quận vương, nhưng vẫn còn thiếu một thứ."
"Là thứ gì."
"Cỏ hoàn dương," Nghiễm Nguyên Tử vừa dứt lời, Vân Nhiễm ngây ngẩn cả người, nàng có nghe nói về loại cỏ này, mọc bên bờ sông Nại Hà, lúc linh hồn đi qua nếu ngậm một nhánh cỏ hoàn dương, kiếp sau sẽ nhớ chuyện kiếp trước.
Nhưng bây giờ nàng biết đi đâu tìm cỏ hoàn dương.
"Nghiễm Nguyên Tử, biết tìm cỏ hoàn dương ở đâu? Nghe đồn cỏ này chỉ mọc bên bờ sông Nại Hà."
Nghiễm Nguyên Tử lắc đầu: "Công chúa nghĩ nhiều rồi, cỏ hoàn dương mọc thuộc tính hàn, trên núi cao quanh năm rét lạnh sẽ có loại cỏ này."
Nghiễm Nguyên Tử dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Từ đây đi về phương Bắc chừng ngìn dặm có một vách núi đen gọi là Vọng Phu Nhai, nơi đó cực lạnh, quá nửa thời gian đều có tuyết, lão nạp đoán nơi đó ắt có cỏ hoàn dương."
"Vọng Phu Nhai?" Vân Nhiễm nhíu mày, nàng chưa từng nghe nói tới nơi này, nhưng đã biết chỗ này có cỏ hoàn dương, nàng phải lập tức khởi hành tới đó.
Vân Nhiễm đứng dậy: "Ta lập tức tới Vọng Phu Nhai một chuyến."
Vân Tử Khiếu từ ngoài đi vào, trước đó ông đã nghe được cuộc nói chuyện của hai người, cho nên trầm ổn lên tiếng: "Nhiễm Nhi, để phụ vương tới Vọng Phu Nhai tìm cỏ hoàn dương, con ở lại trong phủ chăm sóc cho Yến Kỳ."
Vân Nhiễm lập tức cự tuyệt: "Không được, con tự mình dẫn người đi tìm."
Nói xong, nàng nhìn Nghiễm Nguyên Tử: "Ngươi vẽ hình cỏ hoàn dương cho ta nhìn một chút."
Nàng căn bản không biết cỏ hoàn dương trông như thế nào.
Nghiễm Nguyên Tử tìm một tờ giấy tới, rất nhanh đã vẽ ra một gốc cỏ hoàn dương.
Vân Tử Khiếu thấy Vân Nhiễm kiên trì, liền không đồng ý: "Nhiễm Nhi, vẫn nên để cho phụ vương đi thì hơn."
Vân Nhiễm kiên định: "Phụ vương, người ở lại giúp ta chăm sóc Yến Kỳ, đừng để cho người khác đưa hắn đi, còn phải phái người canh chừng viện, đừng để cho người khác động tới hắn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Y Quận Vương Phi
RomanceTác giả: Ngô Tiếu Tiếu. Thể loại: Xuyên không, nữ cường, HE. Tình trạng bản gốc: Hoàn thành. VĂN ÁN: Hắn, Yến Kỳ phong hào Yến quận vương, ngọc thụ lâm phong, danh tiếng bay xa, tay nắm binh quyền khuynh đảo thiên hạ, làm vô số nữ nhân mong nhớ ngày...