Vân Nhiễm vừa lên tiếng, mọi người nhìn chằm chằm Yến Kỳ. Thái hoàng thái hậu nheo mắt lại, trong lòng cẩn thận suy nghĩ, tôn tử sẽ không trách và chứ, sẽ không buồn bực chứ. Nếu như hắn vì chuyện của mẫu thân mà ra tay với Tần gia thì phải làm sao, thái hoàng thái hậu luôn trấn tĩnh đột nhiên có chút lo lắng.
Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu khẩn trương, sợ Yến Kỳ kiên quyết không tiếp di chiếu. Nếu hắn đồng ý đăng cơ làm hoàng đế Đại Tuyên, hai đại phủ Yến Vân sẽ không có chuyện gì. Đại Tuyên quốc thái dân an, loạn trong giặc ngoài cũng sẽ được giải quyết, với năng lực của hắn, hoàng thượng cũng không thể sánh bằng.
Trưởng công chúa ám trầm, hung hăng nhìn Yến Kỳ, tiểu tử xấu tính, thật sự tức chết bà mà.
Bà tốn nhiều công sức như vậy không phải vì hắn cùng Nhiễm Nhi sao? Ngày đó thái hoàng thái hậu không đồng ý cho phụ hoàng hắn cưới mẫu thân hắn, bây giờ hắn thành hoàng thượng coi như trả thù cho mẫu thân dưới hoàng tuyền, đánh một bạt tai vào mặt thái hoàng thái hậu. Thái hoàng thái hậu vốn không muốn xuất núi, bà thật vất vả mới khuyên được, hắn không nắm bắt lấy cơ hội, còn chờ gì.
Yến Kỳ nhíu mày, ánh mắt nhìn Vân Nhiễm thật sâu, theo lời trưởng công chúa, nếu hắn thành tân đế, không ai có thể làm khó được bọn họ, chỉ có cường đại mới bảo vệ được hai đại phủ Yến, Vân, bảo vệ được Nhiễm Nhi.
Ánh mắt Yến Kỳ ngày càng u ám, cuối cùng chậm rãi nhận di chiếu từ tay trưởng công chúa. Chỉ sợ di chiếu vừa xuất thế, sẽ chấn động Đại Tuyên từ trên xuống dưới, có điều tạm thời hắn còn chưa định công bố.
Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu nhanh chóng quỳ xuống, cung kính lên tiếng: "Chúng thần khấu kiến hoàng thượng."
Yến Kỳ đỡ hai bọn họ đứng dậy, một người là phụ thân hắn, một người là nhạc phụ hắn, hắn rất kính trọng bọn họ, huống chi trước mắt hắn còn chưa có dự định đăng cơ.
"Hai người đứng dậy đi, trước mắt ta còn chưa muốn công bố di chiếu."
Yến Kỳ nói xong, Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu đưa mắt nhìn nhau, sau đó nhìn Yến Kỳ, trầm giọng: "Hoàng thượng, tính làm....?"
"Trước mắt Đại Tuyên loạn trong giặc ngoài, hoàng đế u mê vô đạo, yêu phi họa quốc, Hoài Nam vương cấu kết với Định vương, nếu chúng ta công khai di chiếu, chỉ sợ càng thêm loạn. Định vương chắc chắn tiến thẳng về Giang Nam. Nếu Giang Nam thất thủ, có Hoài Nam làm lá chắn, sông Trường Giang chặn ngang, chúng ta muốn đoạt lại cực kỳ khó khắn, cho nên đây không phải thời cơ thích hợp để công bố di chiếu."
Giọng Yến Kỳ lành lạnh, thái hậu bất động nhìn nam tử tao nhã tuyệt thế vô song, ánh mắt hiện lên vẻ túc trí đa mưu, trời sinh khí thế đế vương. Nhìn hắn bà lại nhớ tới con mình, quả thật thế sự vô thường.
Thái hoàng thái hậu thở dài thật mạnh,
Yến Khang cùng Vân Tử Khiếu ngưng thần, đồng ý với suy nghĩ của Yến Kỳ, trưởng công chúa kéo tay hắn: "Sở Kỳ, từ giờ bản cung chính là bác của ngươi."
"Ân! Bác!."
Yến Kỳ ung dung gọi, tuyệt không xa lánh trưởng công chúa, bởi vì hắn nghe Yến Khang nói, mẫu thân hắn luôn ở trong phủ trưởng công chúa, chắc bà đối xử rất tốt với người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Y Quận Vương Phi
Roman d'amourTác giả: Ngô Tiếu Tiếu. Thể loại: Xuyên không, nữ cường, HE. Tình trạng bản gốc: Hoàn thành. VĂN ÁN: Hắn, Yến Kỳ phong hào Yến quận vương, ngọc thụ lâm phong, danh tiếng bay xa, tay nắm binh quyền khuynh đảo thiên hạ, làm vô số nữ nhân mong nhớ ngày...