ten

5.2K 79 0
                                    

ANDY POV :
nalintikan na! Bakit ngayon pa ako nalate. Im sure umuusok na lahat ng mga ilong nila.

Pag dating ko sa school ang sama lahat ng tingin nila sa akin. Kung nakakamatay lang tingin nila baka binurol na ako.

"Hm hi". Nahihiyang bati ko sknila.

"DUMATING KAPA!". Napatakip na lang ako ng tenga ng sabay sabay silang sumigaw.

"Nandyan naba ang captain nyo?". Rinig ko tanong ni coach. Tinuro nila ako.

"Go..good..morn..ing coach". Nauutal kong sabi. Nakakatakot ang tingin nya.

"Dba ang snbi ko kahapon maaga dapat ang mga captain. Anong nangyari CAPTAIN ANDY". Talagang pinagkadiin nya ang captain andy.

"Im sorry coach. Nalate ako ng gising e". Napakamot na lang ako ng ulo.

"Hayaan mo na coach amber". Lumapit sa akin yung coach sa women's volleyball. "Next time hindi na pwede ang ganito. Lalo na captain ka pa".

"Yes coach. Im sorry ulit".

"Sge na umakyat na kayo sa bus. Para mahabol na natin ang bus ng mga boys".

Oo nga pala hiwalay ang mga babae at lalaki. Teka lang, so mean makakasama ko ngayon si.. Mukhang maganda to.

Pagakyat ko ng bus lahat ng women's volleyball nakatingin lang sa akin. Lalo na yung isa, ang sama ng tingin nya sa akin.

"Hm goodmorning sa inyo". Bati ko sknila, close ko naman sila e. Pwera lang talaga ang isa.

"Anong kinaganda ng morning kung ikaw lang makikita ko". Pagtataray nya, alam nyo na sguro kung sino yun.

"Mukhang napasarap ang tulog mo andy aa". Pangaasar ni vyc.

"Hahaha parang gnon na nga".

"Sge na umupo na kayo". Umupo na ang mga coaches sa harap. "Andy doon ka sa tabi ni lazaro, dahil pareho kayong captain".

"Whaaaaat?!!". Ang tindi ng isa to, mahina lang ang pagkakasabi ni coach narinig nya.

"May problema ba doon Ms. Lazaro?". Tanong ng coach nila.

"Wala po coach". Tinignan nya lang ako ng masama.

Dahan dahan akong umupo sa tabi nya. At nginitian ko sya. Ngiting nangaasar. Hahahaha

"Oh tadhana. Wo! Napakabait mo sa akin. Oh oh oh.. Ang bait mo". Pagkanta ko. "Awwwww".

"Tigilan mo yan. Kung hindi mawawala ang balat mo". Damn! Ang sakit ng kurot nya.

"Hehehe.. Bitaw na lazaro, masakit.. Oo na titigil na". Binitawan nya na ang pag kurot nya sa akin.

"Ayoko sa lahat yung may katabing maingay". Pagbabanta nya sa akin.

"Oo na po". Tatahimik na nga baka mapano pa ako dito. Mag bglang kumalabit sa akin. "Oh napano ka el?".

"Pwede ako na lang dyan sa pwesto mo cap". Mahina nyang sabi.

"Sabihin mo kali coach". Alam kong hindi nya magagawa yun.

"Hm wag na nga". Umayos na sya ng pagkakaupo.

Gusto ko man pagbgyan ang gusto nya hindi din pwede. Matagal na kseng may gusto si el kay lazaro. Kaya gustong gusto nya to nakikita.

"Makatulog na nga". Naglagay ako ng headset sa tenga ko. At pumikit na ako.

@AFTER 2HOURS.

"aba ang sweet nila".

"Alam nyo kung alam ko lang walang galit si mich sa mga katulad ni andy, bagay sila".

Baby, I Love YouWhere stories live. Discover now