Chapter 32: Revenge for love
Audrey POV
I am now reading my favorite book. I don't want a destruction but my classmates are damn noisy. I hate reading when my surrounding is like this. They are yelling with each other. Shouting, laughing, and bullying some of our weak classmates.
"Hahaha! Wasak pare!" Sigaw ni Clyde.
Clyde's voice is so annoying. It's too big and loud. I hate it.
"Hoy! Wala akong gusto doon! Maganda yun pero loyal ako kay Cheska!" Sigaw naman ni Jezreel kay Clyde. He loves Cheska so much but I don't like them for each other. Di ko sila ship.
"Hoy! Hoy! Boys! Ang ingay niyo ah!" Sita sa kanila ni Bea.
Wow! Coming from her. She's also too loud and her voice is also annoying. Kanina pa sila nagtatawanan nila Hazel at Robi.
"Mas maingay ka!" Sigaw naman ni Clyde sakanya.
"Yieee. Meant for each other. Parehas maingay.." Asar sa kanila ni Hazel na ikinapula naman ng pisngi ni Bea.
"Excuse Audrey. Are you still reading that book? May I barrow it?" Tanong saakin ni Melissa at nakangisi pa. She loves reading books like me but I dont trust her. I hate her because she's a bitch. We have almost the same personality but I am confidently saying that I am more beautiful than her.
"No." Walang ganang sagot ko.
"Madamot lang?" Sabi naman ng alipores nyang si Paula. Si Cheska? Wala. Inaasar nila kay Jezreel.
"You don't care. This book is mine and I don't share books to those nonsense people like you and your pathetic boss." Mataray na sabi ko kay Paula. Sinagi ko sya at umupo sa kabilang gilid ng room.
Last time na shinare ko sa kanila ang book ko, they only lost it. Nakakainis kasi that book is so expensive.
"Nagagalit ka dahil inaasar ka namin kay Cheska? Akala ko ba loyal ka?" Muling sigaw ni Clyde and for sure para kay Jezreel yun. Nakatalikod ako sa kanila dahil sobrang ingay nila.
"Hindi ako nagagalit. Nakakahiya kasi kayo." Sabi ni Jezreel.
Kalalaking tao, pabebe. Tss.
"May gusto si Jezreel kay Caroline. Hindi na si Cheska ang gusto nya." Tumatawang sabi ni Nar.
Caroline? Who the hell is that? Di ko pa naririnig ang pangalan na iyon.
"Sinong Caroline?" Tanong ni Bea sa kanila.
"Newbie. Duhh." Sabat ni Zorene.
Ah so may transferee dito? I hope na hindi namin sya maging kaklase kung ayaw niyang masama sa insidente ng section namin."Ang kulit niyo mga pare. Loyal nga ako eh." Galit na sigaw ni Jez. Mukhang napikon na.
Loyal? May ganyan pa ba ngayon. I don't believe in loyal persons. Why? Because people nowadays are easily attracted to another person. Nilandi lang sila, kinabukasan mahal na nila.
Syempre walang klase. Ano pa bang aasahan ko? Isa lang naman ang dahilan ng pagpasok ko sa klase araw araw. Ang maghiganti.
Ang maghiganti kay Nar Del Rosario na sumira ng buhay ko. I'm observing him everyday. Syempre walang pinagbago, malandi parin. Wala naman siyang pinagkaiba sa bestfriend niyang si Gent. Buti nga at namatay na yun eh.
Isa pa.. Kaya mainit ang dugo ko kay Melissa because she loves Nar. Yeah aaminin ko until now, I still like him but it's not love anymore. Yung Melissa na yun.. Sana sya na yung isunod na patayin.
Umiiral nanaman ang pagiging bad girl ko. My bitchy side.
"Hi Audrey babes." Bati saakin ni Nar at kumindat pa. I rolled my eyes.
"Nar! Halika.. May gagawin pa tayo." Dinig kong anyaya sa kanya ni Robi.
"Wag Robi!! Bata pa tayo. Ano ka ba?!" Nangunot ang noo ni Robi sa sinabi nito at hinampas niya ito sa balikat.
"Wag ka ngang ano!" Sigaw sa kanya ni Robi.
Lumabas ako ng room dahil naiinis na talaga ako sa kaingayan nila.
Nar Del Rosario
Napangisi ako sa aking naisip.
Hazel POV
"Bes yung libre ko? Rick kid ka tapos di mo ko nililibre?" Sabi saakin ni Bea.
Ilang beses ko na syang pinangakuan pero wala.. Tokis ako.
"Hahaha! Ayaw ko bes. Walang pera." Sagot ko sa kanya at sinimangutan niya ako.
"Ganyan ka naman eh. Simula nung nawala si Beverly.." Sabi niya saakin.
Lagi niya nalang pinapamukha na simula nawalan kami ng isang kaibigan ay nagbago ako. Hindi yun ang dahilan. Ang dahilan ay simula ng nawala si Gabriel.
Muli kong inalala ang masasayang araw namin ni Gab. Akala ko sya na. Pero pinatay siya...
"O ano di ka makapagsalita kasi totoo."
Simula mangyari yun ay nagalit ako sa mundo..
"Buti pa si Bevs.. Paano kung ako yung namatay?"
Galit dahil sinira nila ang kaligayahan ko. Dalawang tao ang may kasalanan nito.
"Hoy! Naririnig mo ba ako?"
Hindi ko alam ang gagawin ko nun. Iyak ako ng iyak.
"Hazel? Ano? Hoy HAZEL!!"
Napalingon ako kay Bea na sinigawan ako. Lakas pa naman ng boses ng babaeng ito kaya halos mabingi ako.
"What?" Tanong ko sa kanya.
"Kanina pa ako nagsasalita dito tapos what lang ang isasagot mo? E kung whatwhatin kaya kita dyan."
Ooh.. Sorry may iniisip. Naiisip ko ang mga pangyayari noon. Nung mga panahong galit na galit ako.
"Sorry." Sabi ko sa kanya at inirapan niya ako. Mukhang napikon na.
Natapos ang araw na yun at pagod na pagod akong bumalik ng dorm. Inihiga ko ang pagod kong katawan sa aking higaan at ipinikit ang aking mga mata. Kasabay ng pagpikit ko ay ang pagtulo ng aking mga luha.
Hindi ko sinasadya, pinangunahan ako ng galit.
Kumirot ang aking puso.
Hindi ko alam pero inis na inis ako sa sarili ko. Ngunit kahit ganon.. May part na ang saya.
Napatunayan kong mahal ko si Gabriel at mas liligaya ako kung nabubuhay pa sya.
I love him and I want to be with him.
Mabait syang tao. May respeto, magalang at matulungin.
I want to be with him
Paano ko sya makakasama kung sa impyerno ang bagsak ko?
Napakasama kong tao. Puro galit lang ang naramdaman ko. Hindi ako marunong magpatawad.
Si Ma'am Espino.. Sya ang pumatay kay Gabriel. He killed my love. Sinira nya ang kaligayahan ko.
Si Gent Luzenia.. Sya ang dahilan kung bakit wala ako nung mga panahong pinatay si Gab. Siya ang dahilan kung bakit kami nag away ni Gab nun dahilan para hindi ko hintayin si Gab na nakipag meeting kay Ma'am Espino. Edi kung nandoon ako.. Wala sanang namatay.
Galit na galit ako sa kanila.
Galit dahilan para gumawa ako ng isang karumal dumal na bagay
To be continued
BINABASA MO ANG
L.I.V.E University
Mystery / ThrillerFive new students will awake the curse that had been gone for a long time. One wrong move.. EXPECT YOURSELF IN UNBEARABLE PAIN and reminisce all the good memories in your life because once you've known her secrets, get ready to face your death. So...