Chapter 42

919 17 8
                                    

Chapter 42: Their Side

Zedrick POV

How would you feel?
If I told you, I love you
It's just something I want to do

I'll taking my time
Spending my life
Falling deeper inlove with you
So tell me that you love me too

"Zedrick!!!"

Tinanggal ko ang earphones na nakakabit sa tenga ko ng bigla akong sigawan ni Robi.

Galit na yata sya dahil nanlilisik na ang kanyang mga mata.

"What?" Masungit na tanong ko.

"Buti naman at narinig mo na? Kanina pa ako nagtatawag dito!" Galit na talagang sigaw nya, beastmode.

"Ano ba kasi yun?" Tanong kong muli.

"Aalis ako, bantayan mo itong mga gamit ko." Utos niya. Ano sya? Boss? No way.

"Wag na. Di ka reyna.. Si Celine lang ang reyna ko.." Sabi ko at umalis na. Muli kong isinaksak ang earphones sa tenga ko.

Gusto kong magrelax, lagi nalang ako naiinis. Naiinis sa mga nangyayari at higit sa lahat sa mga kaklase kong mayayabang.

Nagulat ako ng makarating ako sa tapat ng SSG Office ay iyon namang paglabas ng President na si Abegail. Diretso syang nakatingin saakin at nakita kong ibinuka niya ang kanyang bibig. Syempre, wala akong narinig. Naka full volume kasi ito.

Inalis ko nanaman ang earphones ko, nakakapikon na ah! Kanina pa nila ako iniistorbo.
"Zed! We need you, can we talk to you for a while?" Tanong saakin ni Abegail.

Anong kailangan? Wala naman akong maitutulong sa kanila. Kahit labag sa aking kalooban, pumasok ako ng office kasama si Abe.

"Goodmorning Mr. Danifabio." Bati saakin ng Vice President.

Hindi ko sya sinagot bagkus ay padabog akong naupo sa bakanteng silya.

"Alam mo naman siguro kung bakit ka nandito?" Tanong ng lalaking hindi ko kilala. Nanatiling nakatikom ang aking bibig. Wala ako sa mood makipag usap, mga istorbo.

"Ok Mr. Danifabio, walo na ang namatay sa mga kaklase mo. Una si Gabriel Pascasio, then Ms. Donna Angeles tapos sumunod naman si Ms. Castillo na kasabay ng pagkamatay ng guro niyo. Nagtuloy tuloy ang patayan, hindi ka ba nangangamba?" Tanong niya saakin na ipinagtaka ko.

Bakit ako matatakot?

I'm not scared. Hindi ako duwag at kaya kong ipagtanggol ang sarili ko. Kapag may bumangga saakin, kaya ko syang patayin. Hindi ako mahina kagaya ng mga kaklase kong nagtatapang tapangan.

Wala paring silang sagot na natanggap mula saakin. Tinignan ko lang sila at nginisian.

"A-ah.. Mukhang hindi ka natatakot. May alam ka ba tungkol sa issue na ito?" Tanong naman ni Mary saakin.

Bakit ba sila tanong ng tanong? Nakakarindi na ah!

"Sige. Ito nalang.. Sa mga kaklase mo, sino sa tingin mo ang may gawa nito?" Tanong ng lalaki.

"Yan na ba ang mga tanong niyo? Hindi niyo naman sinabi na sumagot ako diba? Sige, aalis na ako. Nakakaistorbo kayo eh." Paalam ko sa kanila at nanatili silang nakatulala sa naging tugon ko.

Pabagsak kong isinara ang pintuan ng SSG Office ng makalabas ako.

Hindi ako magpapagamit sainyo

Jezreel POV

"Oh shit! Talo!" Sigaw ko ng matalo ako sa nilalaro ko.
Tumayo na ako dahil naka isang oras na ako.

L.I.V.E UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon