Chapter 21: Broken
Someone POV
Mag isa akong nagbabasa ng libro. Bakit wala akong kasama? Dahil ayaw ko ng kasama.
Umalis ako dahil nakakairita ang mga boses nila. Wala naman silang naitutulong saakin.
Tumayo ako at inilagay ang libro sa aking bag. Ano bang pwedeng gawin? Napaisip ako.
Napangisi ako ng matanaw ang kaklase kong si Gent mula sa malayo.
Gent Luzenia
Unti unti akong humakbang palapit sakanya.
"Hey." Sabi ko at napatalon sya sa gulat.
"Oh shi--- Ano ba? Bakit ka ba nanggugulat?"
Nakakatawa.
Matatawa nalang ako sa kanila dahil mga wala silang utak. Hindi sila nag iisip.
Gent POV
"Fuck you, pre! Tokis ka! Mag isa tuloy ako dito." Sigaw ko kay Nar sa kabilang linya.
Fuck. Fuck. Fuck.
Nag usap kami kahapon. Sabi nya ay mag cocomp. Shop daw kami dahil nasira ang computer ko sa dorm ko. He promised me. But what? Tokis sya. Hindi sya sumipot.
"Hahaha! Next time, Gent! Promise na talaga yan. Hindi ako makalabas kasi maraming babae dito at naghihintay." Sabi niya habang tumatawa
"Edi itaboy mo sila. Sige na! Wag na next time. Ngayon na." Muling sabi ko sa kanya.
"Next time. Love you hahaha tangina landi mo pare!" Sabi niya at binabaan ako.
What? Binabaan ako? At ano daw? Ako daw malandi? Sa bagay, totoo naman. I like girls. Pero syempre choosy ako.
Babalik na ba ako sa dorm?
"Hey!"
"Oh shi--- Ano ba? Bakit ka ba nanggugulat?"
Sabi ko sakanya at tumawa lamang sya.
What's funny? Tss. Crazy and weird.
"Yung mukha mo, nakakatawa. Ano bang ginagawa mo dito?"
Tanong niya saakin. Ano bang pakielam nya?
"Ako ang dapat magtanong nyan. What the fuck are you doing here?" Tanong ko sa kanya at ngumisi sya.
"Nagpapahangin? I don't know. Siguro.. Galit ako sa tao? I hate people so.. Ayun! Nag iisa ako." Sagot niya saakin at nangungot ang aking noo.
"You sure, babe?" Sabi ko sa kanya at inakbayan pa sya.
Hinawakan nya ang magkabilang baywang ko at inilapit ang kanyang bibig sa tainga ko.
"Yes, Im sure Mr. Luzenia. Bakit? Nakakapagtaka ba?" Bulong niya saakin.
She hates people? Why? Anong ginagawa sa kanya ng mga tao. And does it mean na galit din sya saakin? Then bakit sya nakayakap saakin?
"So.. You hate me??" Kinakabhang sagot ko. Bakit ba ako kinakabahan. Psh.
"Yes. I hate you. All of you. I want all of you to go in hell right now." Malambing paring sabi niya. Am I dreaming? Bakit ganito sya magsalita?
"Nasa harap mo na ako. One and only.. The killer." Sabi nya may itinurok na kung ano sa aking batok at unti unti nang nagdilim ang aking paningin.
Mary POV
Ring ring ring
Someone is calling.
BINABASA MO ANG
L.I.V.E University
Mystery / ThrillerFive new students will awake the curse that had been gone for a long time. One wrong move.. EXPECT YOURSELF IN UNBEARABLE PAIN and reminisce all the good memories in your life because once you've known her secrets, get ready to face your death. So...