Note: This chapter is dedicated to mememepowpowpow. God bless din sa 'yo palagi. Thank you so much for supporting my works!
Exchanging sweetness overload muna ang Lancery bago ang revelation next chapter kung ano yung nangyari sa past nila kaya nagkahiwlay sila. Please vote and post your feedbacks about the chapter. Thank you!
-AaliyahLeeXXI ( ^ . −) ~~♥
~❁✲❁**♥**❁✲❁~
When I came back to Davao, hindi ko na naman ma-contact si Zanary. She was not answering my messages. At kahit natatawagan ko siya ay hindi naman niya sinasagot. It bothered me to the point na hindi na ako nakakapag-concentrate sa trabaho ko dahil puro siya na lang ang palaging naiisip ko. I was thinking that she was getting confused with her feelings too kaya naiilang siyang kausapin ulit ako. Hanggang sa hindi na ako nakatiis. Three weeks later, I packed all my things and went back to Manila already.
And just like before, I waited for her outside the gate of their school. Gulat na gulat pa siya nang makita ako ulit paglabas niya.
"Nandito ka ulit?" she asked me as soon as I got near her.
"Why? Are you disappointed that I'm here again, Zanny?"
"Ah... Nagulat lang ako. Sabi mo kasi noon matatagalan ka pa sa Davao eh."
I guided her to my car. "I thought you said we were friends? Then why are you avoiding my calls, Zanny?" I asked her while we were inside my car already.
Hindi agad siya nakasagot. She just stared outside the car while we were still parked outside their school. She turned to me after a while. "Sorry. Naguguluhan lang siguro ako sa sarili ko noong huli tayong nagkita kaya mas pinili ko na lang muna na umiwas."
"But you know that you cannot avoid me forever, right?"
"Oo. Ang kulit mo kasi eh. Ikaw na yata yung pinakamakulit na lalaking nakilala ko. Mas makulit ka pa nga sa mga estudyante ko eh."
I grinned at her. "At lalo mo na akong hindi maiiwasan ngayon because I'm already staying here."
"Tapos na yung trabaho mo sa Davao?"
"Tinapos ko na. So how are you now?"
"Hinihintay ko na lang yung driver's license ko. Salamat sa pagtitiyaga mong turuan akong mag-drive ha."
"Pag nakuha mo na, ako dapat yung una mong isakay sa kotse mo para mag-road trip ha."
Ngumiti siya sa akin. Ilang sandali akong nakatitig lang sa kanya, thinking how attractive her smile was.
Lumipas pa yung mga araw na madalas kaming nagkakasama. I was really enjoying her company and I was losing track of my real identiny already.
"Alam mo simula nung umuwi ka galing Davao, palagi ka na lang nakadikit sa akin. Minsan tuloy natatakot na ako na baka may sumugod na lang na babae sa akin at awayin ako eh."
"Bakit naman?" tanong ko habang kinukulayan ng poster paint yung puppets daw na gagamitin niyang panturo sa mga bata.
Nandito kami sa sala nitong apartment niya at ginagawa yung teaching materials niya sa sahig. Gagamitin niya raw ang mga ito for the next whole week of teaching.
"Kasi baka pagselosan ako ng mga girlfriends mo."
Kumunot yung noo ko at napaangat ako ng tingin sa kanya mula sa ginagawa ko. She was cutting the other puppets that I drew on the cardboard a while ago.
BINABASA MO ANG
Teach Me How to Love (Complete)
General FictionI was a man who had a fúcking past. I totally hate responsibilities. I love being with the company of women but I loathed being in a relationship. I once tried to enter it but was immediately dumped and burned before I even fell so I despised it in...