Chương 56 - Sở cầu

117 14 0
                                    

Ngày 29 tháng 10, gió nhẹ, thời tiết tiếp tục âm trầm ẩm ướt, sương mù lượn lờ so hôm qua lại thoáng tan một chút, nhưng tổng thể như cũ xám xịt, giữa trưa cùng sáng sớm ở trên thị giác không khác nhau bao nhiêu.

Cái tầm nhìn này đã có thể so rõ ràng mà quan sát nơi xa, cho nên từ sáng sớm đến giữa trưa, nhà nhỏ đối diện xuất hiện qua vài lần động tĩnh, Lâm Y một lần cũng không nhìn sót.

Cái gọi là động tĩnh là phát sinh ở trên mái nhà tầng hai nhà nhỏ, nhà nông gia này ngôi nhà nhỏ mái nhà là truyền thống đỉnh bằng, nóc nhà như vậy rất thuận tiện phơi nắng, đồng thời cũng là đài nhà nhỏ nhìn ra xa tốt nhất, tại đây dựa vào lan can trông về phía xa, có thể dễ dàng đem bên ngoài tường vây hết thảy 360 độ không góc chết mà thu hết đáy mắt.

Đương nhiên, nếu có ai lo vòng mặt ngoài lướt qua đầu tường cao cao nhìn bên trong, bộ phận mái nhà này cũng là dễ dàng rơi vào trong mắt.

Cho nên khi nơi đó năm lần bảy lượt xuất hiện một đạo bóng người, người có tâm quan sát không có khả năng nhìn không tới.

Năm lần bảy lượt xuất hiện bóng người trước sau là cùng một người, cho dù ánh sáng âm trầm tầm nhìn bình thường, đạo dáng người thon dài mà yểu điệu kia cũng rất dễ dàng phân biệt. Từ sáng sớm đến giữa trưa ngắn ngủn mấy giờ, người này rất nhiều lần xuất hiện ở trên mái nhà nhà nhỏ, luôn là mặt hướng cùng cái phương hướng mà đứng, dường như ở ngưng thần nhìn nơi xa.

Mà phương hướng nàng nhìn ra xa, đúng là con đường lão phố đi thông nhà nhỏ nhất định phải đi qua.

Từ sáng sớm đến giữa trưa, lại từ giữa trưa đến chạng vạng, thẳng đến màn đêm hoàn toàn buông xuống, bóng người kia tổng cộng xuất hiện mười một lần, mà thời gian ở lại mái nhà càng ngày càng dài. Nhưng người này chung quy không trông thấy muốn nhìn đến, bởi vì đối tượng nàng muốn nhìn ra xa đến, cũng vẫn luôn ở dù bận vẫn ung dung mà ngắm nhìn nàng.

Thẳng đến ban đêm lúc nghỉ ngơi, Lâm Y cũng như cũ bình tĩnh mà canh giữ ở vườn quýt, không có cái động tác mới gì.

Mười ngày đã qua, kế tiếp sẽ phát sinh cái gì nói thực ra nàng cũng không có cố ý suy nghĩ. Nếu để Lâm Y tới an bài, nàng kỳ thật càng hy vọng Diệp Nghi Thiển không thể như sở hứa hẹn như vậy đi làm, này cũng không phải nói nàng hy vọng đối phương nói không giữ lời, mà là bởi vì gần mười ngày, nói đến cùng vẫn là quá ngắn, rất nhiều chuyện tuy rằng đã bắt đầu lên men, nhưng chưa lên men hoàn toàn.

Nếu như từ người đứng xem trở về người trong cuộc, Lâm Y không xác định chính mình có thể hay không bởi vì đủ loại nguyên do lại mềm lòng, đã có lệ trước đây, tuy rằng rất không tình nguyện, nhưng chỉ sợ rất lớn có thể là... Sẽ mềm lòng.

Nói vậy, chi bằng liền vẫn luôn đứng ngoài quan sát đi xuống, đem quyền chủ động nắm chắc ở trong tay mình, thẳng đến thời cơ cùng thời gian thích hợp nhất mới tìm cái chỗ trống trở về.

Xác thật là hy vọng như vậy, nhưng về phương diện khác, Lâm Y phát hiện trong nội tâm thủy chung có chờ mong nào đó khó có thể ức chế xuống, có lẽ, nàng nghĩ, đây cũng là một loại lòng hiếu kỳ đi.

[BHTT]Mai Sát - Bát Thiên Tuế (Liên Tái)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ