Chương 66 - Đêm trước

120 13 0
                                    

Mũi ưng cuối cùng kết cục như thế nào, người khác cũng không rõ ràng, trong đó cũng bao gồm Lâm Y. Nàng vốn là cách đến khá xa, liền đối thoại cuối cùng cũng không nghe toàn bộ, chỉ nghe được rít gào cùng kêu thảm thiết ngoài tường dần dần đi xa, yếu đi... Nói vậy đối phương cũng thử thoát đi một đoạn đường đi, nhưng mang theo hai nơi vết thương do dao chém cùng một thân mùi máu tanh, kết cục tất nhiên sẽ không quá tốt.

Thấy toàn bộ quá trình chỉ có một người, đem người đẩy xuống sau, Diệp Nghi Thiển liền lẳng lặng nhìn dưới tường, trên mặt đã không có một tia không đành lòng cũng không có một tia nhẹ nhàng, chỉ là thân hình thẳng vẫn không nhúc nhích, thẳng đến cuối cùng ồn ào náo động bên ngoài hoàn toàn hành quân lặng lẽ.

Sau đó nàng liền nhảy xuống đài cao, nhờ Đại Trần cùng Cố Tùng Kiện chờ phía dưới đem người một nhà đều tập hợp đến phòng khách, nói có chuyện quan trọng thương nghị.

Diệp Nghi Thiển muốn thương nghị cái gì, Lâm Y đương nhiên rõ ràng, cho dù không rõ, nhìn trong phòng khách bộ radio kiểu cũ cố ý nhảy ra đến đặt trên bàn kia cũng đã hiểu. Thời điểm sau bữa sáng đoạn thời gian nhàn rỗi, lại nghe nói là chuyện quan trọng, cho nên nên tới rất nhanh đều tới, trừ bỏ một nhà bị tạm thời hạn chế hành động cùng lão Hồ sau khi trọng thương chưa từng lộ qua mặt, ngay cả mẹ của Cố Tùng Kiện nguyên bản nằm trên giường nghỉ ngơi cùng phụ thân Diệp Nghi Thiển đều tham dự. Người sau bởi vì sự kiện nội chiến trước đó bị thương chút, hơn nữa vốn là đi đứng bất tiện, hiện giờ nhìn thân hình càng thêm còng xuống, nhưng vẫn là bướng bỉnh không cho bất luận kẻ nào đỡ, Diệp Nghi Thiển duỗi tay cũng không để ý tới.

Bất quá lão nhân tuy bướng bỉnh, quá trình nghị sự lại vẫn là do Diệp Nghi Thiển đến chủ trì đại cục, dù sao sự việc chính là muốn do nàng tuyên bố. Mà Diệp Nghi Thiển cũng không dong dài, giản lược nói phát hiện quan trọng, lại tại chỗ mở máy chuyển đến tần số phát thanh, cũng may đoạn thông báo kia tựa hồ là 24 giờ chuyển động thông báo, chi chi tra tra tiếng người cùng với tạp âm rất nhanh trở về vang ở trong phòng khách.

Nghe xong phát thanh hoàn toàn vững tin việc này sau, mọi người cảm xúc tăng vọt nghị luận sôi nổi, rất nhanh thống nhất tin tưởng phát thanh áp dụng hành động phương châm. Dù sao tòa nhà nhỏ nơi này mặc dù tạm thời còn tính an toàn, nhưng đủ loại lo lắng âm thầm đã bắt đầu hiện lên, ai cũng không biết tương lai như thế nào, huống chi phát thanh nói quá hạn không chờ, chỉ sợ cơ hội chỉ có một lần này, ai cũng không muốn bỏ qua.

Đại phương châm đã định, kế tiếp là thảo luận phương án cụ thể. Lần thảo luận này thời gian liền dài hơn nhiều, ngoại trừ phương pháp phương thức dời đi, đối lựa chọn thời gian mọi người cũng là luôn mãi cân nhắc -- phát thanh nói thời gian cuối cùng là ngày 9, trước mắt vừa mới ngày 1, còn có tám ngày kém thời gian. Nếu dời đi quá sớm, chỉ sợ muốn ở bến xe vượt qua vài ngày, mà bên kia tính an toàn cùng tiếp viện như thế nào đều khó mà nói, cho nên đi quá sớm cũng không sáng suốt...

Nhưng nếu đi ở hai ngày cuối cùng mới hành động, chỉ sợ cũng không đủ an toàn, huống chi đến lúc đó đi trước nhà ga người nhiều, người lây nhiễm bị hấp dẫn đến phụ cận tất nhiên cũng sẽ nhiều lên, như vậy trên đường liền càng là nguy hiểm...

[BHTT]Mai Sát - Bát Thiên Tuế (Liên Tái)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ