Chương 80 - Nước chảy xiết

134 13 1
                                    

Xe tải phá vỡ sương mù chạy qua, tốc độ không nhanh lại ổn định, cẩn thận tránh đi tất cả chướng ngại trên đường lớn, một đường vững vàng mà đi tới.

Một đoạn này quốc lộ cạnh núi gần sông, xuôi theo thế núi mà xây dựng theo bờ sông uốn lượn, ven đường nhưng thật ra tương đối hoang vắng không có khu dân cư gì, cũng liền không thấy được mấy cái người lây nhiễm, ngẫu nhiên dọc đường mấy cái vật kiến trúc lẻ tẻ khi Diệp Nghi Thiển có nghiêm túc suy xét qua dừng xe đi thu thập ít đồ hay không-- vì thuận lợi đến nhà ga các nàng nhưng xem như hành trang gọn gàng lên đường, làm cho hiện tại đồ ăn mang bên mình cơ bản chỉ chống hai ngày, thật sự là bất lợi với sinh tồn về sau...

Nhưng cuối cùng xe cũng không có dừng lại, luôn mãi suy xét Diệp Nghi Thiển vẫn là lý tính mà từ bỏ.

Một trong những lý do từ bỏ, là bởi vì đồng bạn. Tại đê sông Thanh phường bên kia chờ một nhóm Cố Tùng Kiện cũng không biết như thế nào, tuy nói trên lý luận phụ cận đê độ nguy hiểm sẽ không quá cao, nhưng không chính mắt xác nhận trước sau là không thể an tâm. Huống chi hiện tại đã là buổi chiều bốn giờ rưỡi, cho dù còn có mấy cái giờ xoay chuyển đường sống, nhưng đuổi trước khi trời tối đi đón đến người mới là quan trọng nhất.

Lý do từ bỏ thứ hai sao... Nghiêm túc lái xe người điều khiển bớt thời giờ thông qua kính chiếu hậu liếc qua chỗ ngồi bên cạnh, lại lần nữa xác nhận một chút tinh thần trạng thái hành khách duy nhất của mình.

Chiếc xe lại lên đường sau, Lâm Y không hiểu liền có vẻ có chút tinh thần không phấn chấn, nàng giờ phút này chính uể oải ỉu xìu mà nửa thân mình cuộn tròn lại gần chỗ ngồi cùng bên cạnh cửa xe, hai mắt không có tiêu cự gì mà nhìn phong cảnh bên ngoài kính chắn gió, thủy chung không nói một lời.

Cái trạng thái này duy trì có một hồi, một cái không chủ động nói chuyện, một cái khác không am hiểu chủ động nói chuyện, vì thế trong phòng điều khiển lặng ngắt như tờ, thời gian dài muốn không cảm thấy nặng nề cũng không được.

Cuối cùng là rất có lòng trách nhiệm người điều khiển ho nhẹ một tiếng, quyết ý đánh vỡ loại bầu không khí khiến người cảm giác không tốt lắm này.

"Cái kia..." Tuy rằng trước tiên mở miệng, nhưng Diệp Nghi Thiển thật sự không am hiểu thao thao bất tuyệt mà không lời nói tìm lời nói, cho nên cuối cùng chỉ là nói: "Chuyện lúc trước... Cám ơn."

"Ân? Cám ơn cái gì?" Giống như từ trong ngơ ngẩn phục hồi tinh thần lại, Lâm Y thu hồi ánh mắt không có tiêu cự gì nhìn về phía ghế lái, tuy rằng mặt mang khó hiểu, thần sắc lại còn hình như có chút đờ đẫn.

Bởi vì phải chuyên tâm lái xe, Diệp Nghi Thiển vô pháp thời gian dài dời đi tầm mắt, nhưng vẫn là bớt thời giờ đầu đi cảm tạ mà thoáng nhìn. "Chính là chuyện chất kháng sinh lúc trước." Nàng nói: "Ta biết ngươi kỳ thật là không quá tán thành đi, cuối cùng lại vẫn là cho, cho nên cám ơn."

"Thuốc là cho người khác, học tỷ ngươi vì cái gì phải cám ơn? Là thay thế chiến sĩ kia nói lời cám ơn? Chẳng lẽ ngươi còn quen biết hắn?" Lâm Y trả lời đến không mặn không nhạt, cùng với nói là đơn thuần nghi vấn, còn không bằng nói là có chút kẹp dao giấu kiếm chế nhạo.

[BHTT]Mai Sát - Bát Thiên Tuế (Liên Tái)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ