Chương 26 - Qua cửa ải

120 14 0
                                    

Đợi cho Lâm Y thu thập xong hành trang đi ra khi, Diệp Nghi Thiển đã ở trước cửa tiểu viện chờ xuất phát, nàng thay đổi một thân áo tay dài hệ màu tối, chất liệu tuy là vải Denim chịu mài chịu bẩn, nhưng xét thấy cắt quần áo cùng bản thân khí chất này, giờ phút này chính là cho mặc ra chức tràng ưu nhã phong, nếu không có cái túi lệch vai trên lưng kia cùng rìu cán dài lóe sắc bén trên tay, hầu như thật làm cho người ảo giác đây là OL chuẩn bị thông cần đi làm đi.

Đương Lâm Y vì chính mình cái này ý niệm mà bật cười khi, đối phương cũng nhìn nàng nhăn nhíu mày, cách ăn mặc trên người Lâm Y là bộ vận động ngoài trời thường mặc kia, này cũng không có gì, nhưng tăng thêm hai vai trên lưng túi leo núi cùng với đầu vai nghiêng vác túi hành lý cũ nát, liền hoàn toàn là một bộ tư thế hành lý đầy đủ muốn đi xa nhà.

"Vì cái gì ngươi đem cái túi leo núi này cũng mang theo, không yên tâm để trong nhà?" Cái túi hành lý cũ nát kia còn tính quen mắt, gắn liền với phía trước lão nhân nói cũng có cái gì muốn nàng mang, cho nên Diệp Nghi Thiển đối với cái này cũng không hỏi nhiều, làm cho nàng khó hiểu ngược lại là cái túi leo núi trên lưng Lâm Y kia, dù sao, đối mặt kế hoạch chỉ đi ra ngoài nửa ngày, cái túi lớn căng phồng này hiển nhiên là không cần thiết mang theo trói buộc.

Đổi thành trước kia, cho dù Diệp Nghi Thiển hơi cảm thấy nghi hoặc cũng sẽ không tùy tiện mở miệng, nhưng hôm nay nàng thực tự nhiên liền dò hỏi lên.

"Hồ đoán cái gì đâu, chỉ là vì cảm giác an toàn, ta thói quen khi ra ngoài trên lưng có cái đồ vật như vậy đi." Lâm Y cười mang qua, lại nhìn thoáng qua cái rìu kia, nói: "Ngươi chọn tới phòng thân? Cán nhựa có đáng tin?"

"Cha ta trước kia làm gia cụ dùng, bên trong cán là gỗ Liễu Thuỷ Khúc, chỉ là tầng ngoài bọc nắn phòng trơn mà thôi, rìu còn lại là thép carbon, khảm được cũng chặt thật." Thấy nàng nói sang chuyện khác, Diệp Nghi Thiển cũng không muốn hỏi nhiều, nàng quơ quơ vũ khí trong tay cho Lâm Y xem, đầu kim loại sâm hàn kia thoạt nhìn rất có trọng lượng, nhưng ở trong tay này lại linh hoạt tự nhiên, tựa hồ trọng lượng vừa vặn.

"Ân, ngươi cảm thấy thích hợp là tốt rồi." Lâm Y gật gật đầu, đứng ở bên người Diệp Nghi Thiển, thở ra nói: "Ta cũng chuẩn bị tốt."

Nàng không hề nhìn Diệp Nghi Thiển, mà là nhìn về phía phiến đại môn kia, mặc dù khóe môi như cũ mang cười, nhưng cười đến nhiều ít ngưng trọng chút.

"Chuẩn bị cho dù tốt, cũng chỉ mong không dùng được đi." Người bên người nàng nói như thế, nhẹ nhàng mà mở khóa đẩy cửa.

Trên lầu bên cửa sổ, lão nhân nhìn theo hai đạo thân ảnh mảnh khảnh dần dần đi xa, cuối cùng sáp nhập vào sương mù mờ mịt.

Đây là Diệp Nghi Thiển lần thứ ba dẫn Lâm Y ở đồng ruộng hành tẩu, cùng hai lần trước không giống nhau chính là, lần này hai người không có nắm tay mà đi, cũng không có đi đường nhỏ đồng ruộng, mà là hơi hơi khom lưng, ẩn nấp thân hình ở đồng ruộng cẩn thận mà đi qua. Tháng 10 là mùa thu lúa, ruộng lúa nương xanh mượt ở phụ cận không ít, tuy bởi vì sương mù quá nhiều ánh sáng mặt trời không đủ làm cho năm nay mọc không phải đặc biệt khỏe mạnh, nhưng dù sao cũng chín muồi, thành vùng lúa ánh vàng rực rỡ bông lúa cúi đầu theo gió lay động, lại chờ không tới thu hoạch khí thế ngất trời, ngược lại thành cái chắn thiên nhiên, bảo hộ người thật cẩn thận đi qua trong đó.

[BHTT]Mai Sát - Bát Thiên Tuế (Liên Tái)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ