Chương 2

9K 564 95
                                    

Chỉ thấy bên trong có một quyển sách, trên mặt bìa viết ba chữ lớn đoan chính《Thanh Tâm Thuật》, Tiêu Tử Lăng mở ra xem, vậy mà là một quyển pháp quyết tu tiên. Tiêu Tử Lăng có chút kích động. Khi mạt thế giáng lâm, cậu thức tỉnh chính là dị năng tốc độ cấp thấp nhất, ở trung hậu kỳ căn bản bị xem như một vật hy sinh, nhưng có bản pháp quyết này, sẽ có thêm được một tầng bảo đảm khi mạt thế đến.

Tiêu Tử Lăng thận trọng đặt sách qua một bên, lại mở ra mấy thứ khác, bên trong đại khái có hơn mười miếng ngọc bội trắng, lấp lánh trong suốt, còn có một tấm gì đó cuộn lại. Tiêu Tử Lăng mở nó ra, xem nội dung bên trong, rốt cục hiểu rõ tình hình hiện tại là thế nào.

Hóa ra ngọc trụy tổ truyền đích thật là không gian, là do lão tổ tu tiên không biết bao nhiêu đời trước của nhà mình tự mình luyện chế, ngọc trụy này nhất định phải cần máu đầu tim mới có thể mở ra, máu khác không có tác dụng, vốn hẳn là phương pháp mở ra được tương truyền đời đời, không biết thất lạc vào đời nào, vì vậy ngọc trụy này cũng bị quên mất tác dụng chân chính, chỉ làm một tấm bùa hộ mệnh ý nghĩa tượng trưng.

Cũng bởi vì như vậy, mới cứu được mạng Tiêu Tử Lăng. Trước khi bị đánh xuyên tim, ngọc trụy đầu tiên thu được máu đầu tim của cậu, nhận chủ thành công, hơn nữa vị lão tổ kia sợ con cháu đời sau nhà mình có nguy hiểm, vì vậy làm một thuật hoàn hồn trên ngọc trụy, bảo chứng có một lần cơ hội hoàn hồn. Nếu lúc đó Tiêu Tử Lăng bảo trì thân thể hoàn chỉnh, có thể sống lại tại chỗ. Đáng tiếc khi đó bị tang thi vây quanh xé thành mảnh vụn trong nháy mắt, đã không còn điều kiện sống lại, ngọc trụy chỉ có thể bao lấy linh hồn của cậu chạy trốn. Theo lý chỉ có thể đoạt xá* sống lại, nhưng không biết vì sao khó hiểu sống lại đến 10 năm trước?

* đoạt xá = linh hồn cướp thân thể người khác.

Tiêu Tử Lăng lắc đầu, từ bỏ vấn đề không cách nào tìm được đáp án này. Dù sao sống là tốt rồi, quản cậu trọng sinh hay là đoạt xá chứ. Tiêu Tử Lăng vẫn rất có tinh thần AQ*, dù sao đây là chuyện tốt. (tinh thần lạc quan đến thái quá, bắt nguồn từ 'AQ chính truyện')

Mà những miếng ngọc bội trắng lấp lánh trong suốt kia lại là pháp thuật kỹ năng mà lão tổ để lại, đối ứng mỗi một tầng pháp quyết tu tiên. Tiêu Tử Lăng chỉ cần luyện Thanh Tâm Thuật đến tầng thứ nhất, có thể mở ra miếng ngọc bội đại biểu tầng thấp nhất. Đương nhiên tu tiên cũng phải có linh căn, Tiêu Tử Lăng không dám hy vọng xa vời bản thân có linh căn thiên phú gì, chỉ cần có tạp linh căn để tu tiên là OK rồi.

Tiêu Tử Lăng nhìn những thứ trước mắt, không khỏi nuốt nước miếng liên tục, nhìn nhìn chưa đến nửa đêm 12 giờ, còn có bó lớn thời gian. Tâm động không bằng lập tức hành động, Tiêu Tử Lăng nhanh chóng lật xem Thanh Tâm Thuật, khoanh chân đả tọa, nhắm mắt bắt đầu tu luyện.

Dựa theo trong sách miêu tả, tâm tình Tiêu Tử Lăng yên tĩnh lại, chỉ có tĩnh đến trình độ nhất định, mới có thể cảm ứng được linh khí thích hợp bản thân, đối với điều này, Tiêu Tử Lăng tuyệt không xa lạ. Từ sau khi mạt thế, nếu muốn tiến bộ năng lực thức tỉnh, nếu không có ngoại lực phụ trợ, đều phải dùng hình thức không khác như vậy bao nhiêu để tu luyện.

Mạt Thế Trọng Sinh Chi Vật Hy Sinh Phản KíchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ