Chapter 28

1.1K 23 0
                                    

Ang gaan ng pakiramdam ni Gabriel pagkagising niya kinaumagahan.Bumangon siya at pumunta sa banyo.This day will be a good day to him.He can't help but smile when he remembered last night. Pagkatapos niyang magbanyo ay lumabas siya at hinanap niya ang phone niya.Kailangan kasing matext niya o di kaya e me message niya si Raymart tungkol sa hinihinging pabor niya dito.Kahit alam niyang sinabi na ni Hanes na iniwan ito ng ama ng anak nito.Pero gusto niyang makasigurado.Napagdesisyunan niya na tatawagan niya na lamang si Raymart sa pamamagitan ng messenger.

When he started to dial Raymart bakit parang na eexcite cya he don't know why.Ilang rings din at may sumagot sa kabilang linya.
"Pare kamusta na ang pinapagawa ko sa'yo? aniya sa kaibigan.

"Wow pare kahit goodmorning lang hindi ka makasabi man lang" anito sa kanya.Halata talaga na atat na atat ka sa mga impormasyon na ibibigay ko sa'yo" dagdag pa nito.

"Bakit anong oras na ba diyan.Malay ko ba na gabi na pala diyan eh umaga na dito sa France eh" aniya rito.

"Gabi na nga rito" sagot ni Raymart sa kanya.

"Yon naman pala eh so goodevening pare" aniya rito.

"Salamat at goodmorning  din pare" anito sa kanya.

"Alam mo parang mga timang tayo eh.So ano na nakakuha kana ng impormasyon tungkol sa babaeng pinag-iimbitisgahan ko sayo? Aniya rito.

"Ou naman .Ano ang silbi ko sa pagtatrabaho sa FBI kung hindi ko agad mabigay sa'yo ang impormasyon tungkol sa kay Miss Sandoval.Bakit may atraso ba yon sa'yo?" anito sa kanya.

"May atraso nga siya sa akin.May kinuha kasi siya sa akin eh" sagot niya.

"Ano ang kinuha niya sa'yo virginity mo? tanong ng kaibigan. Alam niya kahit hindi niya nakikita ang pagmumukha nito ngayon.Alam niyang may mga ngiti ito mga labi nito.

"Gago ka talaga pare.Alam mo naman na hindi na ako virgin diba? Aniya rito.

Humagalpak ng tawa ang kaibigan niya sa kabilang linya at narinig niyang sinaway ito ng asawa nito.

"Nicole ang asawa mo patigilin mo sa kakatawa dahil parang nababaliw na yan" aniya sa kay Nicole ang asawa ni Raymart. Alam niya kasing in eh loudspeaker ni Raymart ang phone nito.

"Sige na pare sinenend ko na sa email mo ang lahat ng impormasyon" anito sa kanya ng tumigil na ito sa kakatawa sa kanya.

"Salamat ha I owe you one pare".

"At sinong may sabi sa'yo na libre yon.Hoy! Maybayad yon ulol" anito sabay tawa ulit.

"Magkano ba padadalhan kita ka agad ng pera" aniya rito.

"Joke lang libre yon noh.Basta kapag girlfriend mo na si Miss Sandoval inform me ha" anito sa kanya.

"Sure" at doon siya napangiti sa sinabi ng kaibigan.

"Sige pare thank you ulit at nagpaalam rin ang kaibigan niya sa kanya.Hindi niya mapigilan ang mapangiti.He is very much excited to know the whole information about that woman.But right now maliligo siya muna.That information can wait.Pumunta siya sa kwarto niya at pumasok siya sa banyo para maligo.Habang binubuksan niya ang shower ay pakanta-kanta siya.This day would be the answer for him.Kung ano man ang nakalap na impormasyon ng kaibigan niya tungkol kay Hanes. Masasagot na din ang mga tanong niya na siya lang nagpagulo sa isipan niya.

Pagkatapos maligo ni Gabriel ay tinuyo niya muna ang buhok ng tuwalya.Kinuha niya ang white t-shirt sa walk in closet niya at nagboxers na laman siya total hindi naman siya lalabas sa kwarto niya muna ngayon.All he can do is to read all the information about Hanes. Kinuha niya rin ang laptop niya at binuksan ito.Ini on niya ito at bumungad sa kanya ang family picture nilang magpamilya.Kompleto sila si mommy, daddy niya, si Ellaine, si Gabby at siya.They're happy at the picture. Nababakas ang mga ngiti sa mga labi nila.Nakalalarawan din kung gaano kasaya silang magpamilya.Parang nalungkot bigla si Gabriel ng pasadahan niya ng tingin ang larawan ng kakambal.Sana kung nandito pa ito at kapiling nila.Gabby would surely give some advice to him right now. Oh di kaya pagtatawanan siya nito dahil first time in his life a woman caught his attention. Pero wala na ito nag-iisa na laman siya.Nariyan nga si Eric palagi sa kanya pero may buhay rin ito.Iba talaga kapag kapatid mo ang kasama mo.Dahil kahit ano man ang mangyayari at mag-away man ang dalwang magkapatid.May dugo pa rin' nanalaytay sa kanila.Unlike sa magkaibigan kung mag-away away hindi na maibalik ang dati lalong-lalo na ang pinagsamahan.Para maibsan ang kalungkutan ay binuksan niya ang email niya.He doesn't want to think negatively.Nang mabuksan niya ang email ay binasa niya ang nilalaman message ni Raymart sa kanya.

Marrying A Man Of My Dreams  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon