Chapter 2

3.9K 58 0
                                    

Minamadali niya ang lakad dahil late na kasi siya sa exam niya.Unang araw pa naman ng exam niya at first subject pa niya.Ang professor na nakatuka pa naman magbantay ay ubod ng strikto.
Napaigtad siya ng may bumangga sa kanya.Napasigaw siya dahil muntik na siyang matumba ngunit maagap ang mga bisig na sumalo sa kanya.
"Sorry ha, nagmamadali kasi ako ani niya sa bumangga sa kanya.Siya pa ang nabangga pero siya pa ang nagsorry.Dahil ugali niya kasi yon.
Tumingala siya rito dahil ang tangkad nito.Nagulat siya dahil foreigner pala ang nakabangga sa kanya.
"The man standing in front of her is six feet tall.Blue eyes, handsome face, cute nose na napakatangos at namumula pa and most of all cute and red lips"Hanes felt the butterfly in her stomach.Parang may love spell na pumagitna sa kanila dahil kahit mi isa ay walang kumukurap sa kanilang dalawa.
Akala niya sa pelikula niya ito makikita.Ngunit sa totoong buhay nangyayari rin pala at sa kanya pa.She is petite lady kaya parang dwarf siya rito tingnan.Oh my God! Ang gwapo niya anang isip ni Hanes na kinikilig.
Ngumiti ang estranghero sa kanya.
Wow! Smile palang ulam na hagihik niya pa sa isip.Gumanti rin siya ng ngiti rito.
"Hmmmm I mean I'm really really sorry because I'm on hurry because my exam is about to start now.aniya rito.Ngunit hawak nito ang baywang niya.Nagbitaw siya rito.Lumingon siya kung may nakakita sa kanila.Mabuti na lang wala.Sa hallway naman sila ng classroom pero examination day naman ang mga istudyante ay sa kani-kanilang classroom na.
Nakakahiya anang isip ni Hanes kahit wala naman sa kanila nakakita.
"No, It's my fault little cute.I'm walking while thinking of something I didn't see you.anang estranghero sa kanya.
Apology accepted aniya rito ni Hanes.Pareho pala kaming iniisip ani Hanes sa isip.Ano kaya ang iniisip niya? Tanong niya sa sarili.Ang iba mumurahin ang bumangga sa kanila.Ngunit siya hindi niya ugali yon.Kahit medyo maldita siya may kabaitan naman siya as long as sincere ang tao sa paghingi ng tawad sa kanya.
Nanlaki ang mga mata niya dahil namataan niya ang mga kaklase niya ay nakapasok na sa classroom nila at ang professor na nakatuka magbantay sa kanila.
"Mister, I'll go ahead my exam is already started"
Tumango lang ito sa kanya at ngumiti.
Kumaripas siya ng takbo at walang lingon-likod siya sa estranghero.Her heart skip a bit.

Marrying A Man Of My Dreams  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon