One year later..
" Miss two dozen of roses please and just arrange it in the basket." Ani Gabriel sa tindira na isang French. Umorder siya ng bulaklak para kay Hanes. Sosorpresahin niya ito ngayon at susunduin sa St.James Academy ng walang pasabi.Nakapagreserba na rin siya ng table sa kanilang favorite restaurant upang doon magdinner mamaya.Almost twelve o'clock pa lamang ng tanghali ngunit pipilitin niya na maghalfday ang asawa.Total may assistant naman ito sa pagtuturo.Alam niya kasing dedicated ang asawa niya sa trabaho nito at sa mga istudyante nito.Kahit nagkakasakit ito minsan pero pumunta pa rin ito sa school para turuan ang mga istudyante nito.
Excited na pumunta siya sa kotse niya at sumakay patungo sa St.James Academy. Halos nakikita na niya ang magiging reaksiyon nito.Nagbalik ang isipan niya ng binigyan niya ito ng engagement ring. Nanlaki ang mga mata nito na halos maiyak na sa sobrang tuwa Para itong bata na mahilig sa surpresa at pasalubong.Malaki man o maliit, mamahalin man o mumurahin iisa lang ang reaksiyon nito.Napangiti siya sa isiping iyon.How he love to see her smile, How he love the twinkle in her eyes whenever he makes her happy.
"Ang asawa ko kaya ganito rin sa akin? Tanong niya sa sarili. Kaya iniwaglit niya na lamang ang pumasok sa isipan niya.Mahal na mahal niya ang asawa at walang importante sa kanya kundi ang mapanatili niya itong masaya lagi.
♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
Nang nasa sandaling iyon nasa isang malaki at sikat na mall si Hanes.Pumipili siya ng usong jacket para kay Gabriel. Gustong-gusto niya itong binibihisan ng magagandang damit ang asawa.Kahit mahal basta sunod sa uso sa panahon ngayon. Mataman niyang tinitingnan ang napiling denim jacket para sa asawa at pagkatapos ay pumili na rin siya ng undershirt na babagay rito.
At ng makabayad na siya ay masaya siyang nilisan ang mall na iyon ng mga damit na ang brand ay napakamahal at bumalik sa St.James Academy.
Nang makarating siya ng St. James academy ay sinalubong siya ng principal na naiinis siya noong una dito.Ngunit sa kalaunan nakasanayan niya rin ito at mali ang pagkilala niya rito noong una.Sa bagay lahat naman ng tao may first impression diba? Almost nasa 50's na ang edad nito ngunit wala ito sa pangangatawan nito at hitsura ang edad.Dahil maganda ito at natural na mamula-mula ang pisngi nito dagdagan pa na maganda ang height nito.Kaya napakasopistikadang tingnan ito.
" Here you are Mrs.Schealer! " anito na nakangiti at binati siya nito kaya gumanti rin siya ng ngiti at binati niya rin ito.
" You can go now and feel free to enjoy the rest of the afternoon Mrs. Schealer. " anito sa kanya.
Habang si Hanes naman ay napakunot - noo at nagtataka at pumasok siya sa kanyang classroom.Lalo pa siyang nagulat ng bumungad sa kanya ang napakagandang arrangement ng mga mapupulang rosas na nakapatong sa table niya.Wala pa ang mga estudyante niya kaya siya lang ang nasa classroom niya.
" Do you like it? Malambing na tanong ni Gabriel mula sa isang sulok.Napalingon si Hanes sa sobrang gulat at hinagod niya ng humahangang tingin ang asawa there's doubting it.Ang gwapo nito sa suot na long sleeved polo powder blue.Kung saan ito ang motif ng kanilang kasal.
" Happy anniversary sweetheart. " anito sabay yakap sa kanya ng mahigpit at hinalikan siya ng mariin sa mga labi.Gumanti rin si Hanes ng yakap dito.
" Happy anniversary babe! Thank you for the roses and bringing it them here personally." Aniya rito nakangiti.
" Well? I didn't come here for nothing . I'm taking you out with me.Naipagpaalam na kita sa principal mo." Anang asawa na si Gabriel.
" So that's why she said to me na I can enjoy the rest of the afternoon. Yon pala naipagpaalam mo na ako." Ani Hanes.Nang malala ni Hanes ang mga istudyante niya ay napatingin siya sa asawa.
BINABASA MO ANG
Marrying A Man Of My Dreams (COMPLETED)
RomanceSa buong buhay ni Hanes hindi nya pa naranasan magkaroon ng boyfriend.NBSB ika nga at ang isa sa mga rason kung bakit ayaw nya pang magkaboybriend dahil marami pa siyang plano sa buhay.Isa siyang mapagmahal na anak, at kaibigan.Si Betsie ang kaibiga...