"Sweetheart! Tawag ni Gabriel sa asawa.Tumawag siya kay Eric malala ang problema ng kompanya nila sa Italy at kapag hindi nila ito maagapan agad-agad baka hindi na makabangon ang kompanya nila.May branch sila ng Gabriel-Gabby Enterprises sa Italy at may Engineering firm sila doon.Ang main branch ay nasa London pero pala isipan sa kanya kung bakit nagkaroon ng problema ang kompanya nila sa Italy.May tiwala naman siya sa mga tao nila ni Eric pero bakit nangyari ang mga ito ngayon.Ang dapat gawin niya ay puntahan na lang ito doon upang maresolba agad kung ano man ang problema ng kompanya niya.
"Bakit babe? narinig niya ang yapag ng asawa patungo sa kanya.
"Sweetheart I think I need to go to Italy right now immediately. " aniya sa asawa.
Si Hanes naman ay makikita sa mukha nito ang matinding pag-alala sa asawa.
"Is everything ok babe? Tanong nito."May problema ang kompanya ko sa Italy and I need to fix it and sooner the better baka lumala pa eh." Sagot niya.
"Oh sige, sige babe dito ka lang ako na lang ang mag arrange ng mga bagahe natin." Anito at lumakad ng mabilis patungo sa cabin nila.Pero bago pa ito lumayo sa kanya ay hinawakan niya ang asawa sa braso at nilingon siya nito.
"Oh bakit? Anito.
"No need sweetheart naarranged na ng tao ko lahat.All we need to do is to go home now. Pero ihahatid muna kita sa France before ako pumunta sa Italy.
"Huh? Eh di ba nagmamadali ka babe? Ok lang naman na hindi mo ako ihahatid eh.Sasakay na lang ako sa commercial airplane. Ikaw na lang at ang piloto mo ang umalis patungong Italy." Ani asawa niya.
"But sweetheart ihahatid kita."pagpoprotesta no Gabriel sa asawa.
'I'm going to be ok babe.Makakauwi ako sa France na ako lang.Pero ikaw ang inaalala ko ang kompanya mo doon sa Italy naghihintay. Kaya sige na pumayag ka na sasakay ako sa commercial airplane.We'll should go right now at the airport then magkita na lang tayo kapag umuwi kana sa bahay ok." ani Hanes sa asawa.
Napakamot na lang si Gabriel sa asawa at sumang ayon na lang siya sa suhestiyon nito.Nagmamadali naman ang asawa na maligo at nagbihis at sumunod naman siya rito.Minamadali niya rin ang pagbihis dahil naghihintay sa paliparan ang private pilot niya na si Nataniel.Habang ang yacht niya ay ihabilin niya na lang sa tauhan niya dito sa Greece. Mamimiss niya ang asawa dahil sigurado siyang magtatagal siya sa Italy. Pero wala siyang magagawa eh.Gusto niya pa sanang humirit ng mapusok na halik dito pero nagmamadali ito.Kaya babawi na lang siya kapag makauwi na siya sa bahay nila sa France.
Habang tinititigan niya ang asawa mula sa salamin ay napangiti siya ng lihim. Bakit?? Hahhaha
Namamaga kasi ang mga labi nito.Kasi naman eh sarap na sarap siya rito sa paghalik.Hindi niya pala namalayan nakagat niya pala ang bibig nito . Pero my God! Tumitigas ata ang pantalon niya habang tinitigan ang asawa.Inisiwasiwas niya ang ulo at nagmamadaling isinuot ang polo niya at hindi niya namalayan na kanina pa bihis ang asawa.
"Babe hali kana alis na tayo." Anito sa kanya.
"Coming sweetheart mauna ka na lang sa kotse nandoon ang driver ko.Ihahatid niya tayo sa paliparan."sagot niya.
Nagmamadaling lumabas ng cabin nila ang asawa.Samantalang siya ay may mga ngiti sa mga labi habang ipinaikot sa loob ng cabin ang mga mata.Saksi ang cabin na ito kung saan na angkin niya ng tuluyan ang asawa.Saksi rin ito kung saan maririnig niya ang mga ungol at halinghing ng asawa.Kaya bago niya isinara ang cabin ay tinawagan niya ang tao na pwedeng mag maintain ng kalinisan ng cabin at ng yacht niya.Babalik sila ng asawa dito kapag ayos na ang lahat.Nang matapos niya ng matawagan ang tao niya ay lumabas na siya ng cabin at bumaba.Nakadaong naman kasi ang yacht niya kaya wala siyang problema.
BINABASA MO ANG
Marrying A Man Of My Dreams (COMPLETED)
Roman d'amourSa buong buhay ni Hanes hindi nya pa naranasan magkaroon ng boyfriend.NBSB ika nga at ang isa sa mga rason kung bakit ayaw nya pang magkaboybriend dahil marami pa siyang plano sa buhay.Isa siyang mapagmahal na anak, at kaibigan.Si Betsie ang kaibiga...