Chapter 47

1.1K 18 0
                                    

When your alone you feel the loneliness in your heart. Iwan ba ni Hanes kung kaylan uuwi ang asawa.Malaki ba talaga ang problema ng kompanya nito sa Italy? O baka may ginagawang kalokohan ang asawa niya at dinahilan lang sa kanya ang problema ng kompanya nito? Three weeks ng hindi tumatawag ang asawa niya sa kanya.Grabe naman ang pagtitiis nito sa kanya.Kahit voicemail man lang mula rito wala siyang natanggap.Pero sinabi naman nito sa kanya na kung busy man ito ay tatawag ito through voice mail man lang.Pero wala ata siyang natanggap kahit isa.

Napabuntunghininga na lamang si Hanes sa naisip.Alam niyang mahal na mahal siya ng asawa.Dapat hindi siya dapat magduda rito.Atsaka baguhan  pa sila as husband-wife relationship.
Dapat hindi siya mag-isip ng mga negatibong bagay at baka yon ang dahilan ng pagkasira ng samahan nila.Ay! Wag naman sana.Ano ba itong iniisip niya? Galing sila sa honeymoon pero hiwalayan agad ang iniisip niya.Kaya imbis na mag-isip siya ng mga negatibong bagay ay naisipan niyang tawagan ang kaibigan na si David.Miss na niya ito kasi wala na silang bonding after her wedding with Gabriel.

Idinial niya ang numero ng kaibigan at maya't maya ay narinig niya ang tinig nito sa kabilang linya.

"Hello Dave kamusta? aniya kaagad dito.

"I'm doing good palaka.Heto kagigising lang.Oh bakit ka pala na patawag? Tanong nito in hoarse tone of his voice.

"Wala ka bang duty today? Tanong niya rin dito.
At ano ang sabi mo palaka ako? Kaylan pa ako naging palaka sa  paningin mo?aniya ulit dito.

"Well wala akong duty today I'm free as single as be.And to answer your another question I see you as a frog when you married that frog king." Sagot nito sabay tawa.

"Ano ikamo frog king? So para saiyo mukhang palaka ang asawa ko? Aniya rito kunwari galit siya.

"What do you think palaka? He is the frog king so now you're also a frog queen."anito ulit sabay tawa sa kabilang linya.

"Tse! Kahit kaylan puro biro at asar ang natatanggap ko saiyo."aniya rito na nagkukurwaring nagtatampo rito.

Kaya sumeryoso naman ang kaibigan niya at gustong tumalon ni Hanes sa tuwa.

"Hmmmp akala mo ha." Aniya sa isipan.

"Bonding naman tayo oh." Paglalambing niya sa kaibigan.

'Ha? Eh baka magalit ang asawa mo grabe pa naman yon makatitig sa akin nang makita niya ako sa venue ng kasal niyo. Akala mo gwapong-gwapo eh mas gwapo ako sa kanya ng limang paligo eh." Anito sa kanya.

Kaya si Hanes naman ang tumawa dahil totoo naman ang sinabi ng kaibigan. Nakita niya kasi kung paano nito tingnan ng asawa ang kaibigan ng ipinakilala niya sa David dito.

"By the way nandiyan ba siya? Tanong nito.

"Wala nasa Italy may isinakaso lang." Aniya sa kaibigan.

"Kaya pala wala akong naririnig na kaluskos." Anito sabay tawa na naman.

"What do you mean? Aniya rito.

"Wala." Iwas nito .

"So mamaya pwede ka? Pasyal tayo namimiss na kita eh namimiss ko ang kadaldalan mo  Dave.Pakiramdam ko kasi kapag ikaw ang kasama ko parang may kasama akong babae na kaibigan. Kasi you're good in talking at hindi ako magsasawang marinig ang mga kwento mong katatawanan at puro kalokohan." Aniya sa kaibigan.

"Oh I'm so tats to your word madam." Anito sa kanya using Italian accent.

At doon napatawa si Hanes at bigla niyang nakalimutan ang tampong nadarama para sa asawa kanina.Si David lang pala ang magtatanggal ng pagkabagot niya.

Marrying A Man Of My Dreams  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon