Chapter 24

1.2K 31 0
                                    

Nang makarating na sina Gabriel at Hanes sa bahay ng mga ito ay mas lalong kinabahan si Hanes. Everyone is stranger to her.Iwan niya kung ano ang dapat niyang gawin.She hates attending parties especially kapag lahat ng sa paligid niya ay parang intimidating ang mga aura ng pagmumukha.
Pinagbuksan siya ni Gabriel at nagpasalamat siya rito.Wala na ang tensiyon kani-kanina lang na nasa loob sila ng sasakyan nito.Nagabresite siya rito at tinahak nila ang daan patungo sa loob ng mansion ng mga ito. Nang nakarating na sila sa loob may mga photographer na nag-aabang sa paligid.Everyone is looking at them na para bang sila ang sentro ng atraksiyon ng pagtitipong iyon.Naiilang man si Hanes ay ngumiti siya sa camera dahil panay ang hinto nila ni Gabriel para magpapicture sa mga photographer na nakapaligid sa kanila.Nangangawit na din ang panga niya sa panay ngiti sa camera.Pero kailangan niyang gawin iyon para hindi naman siya mahalatang naiilang siya sa mga tao sa paligid nila.

Hindi nakalaunan ay naglakad na sila ni Gabriel papunta sa dalawang matanda na nakaupo kasama ng mga ito ang mga bisita.

"Happy birthday  mom" ani Gabriel sa ina.Hinalikan nito ang ina sa noo at binigyan nito ang ina ng isang punpun ng bulaklak.

Teka kanina wala naman siyang dala ng bulaklak habang naglalakad kami? Ani sa sarili .
Tiningnan niya ng maiigi ang mga magulang ni Gabriel. Pamilyar sa kanya ang mag-asawa.Teka ito ang katabi niya sa upuan sa eroplano ng umuwi siya dito sa France.

"Thank you Gab" nakangiti nitong saad sa anak.

"So who is she" anang ama nito na ang tinutukoy ay siya.

Tumikhim muna si Gabriel at ipinakilala siya sa mga magulang nito.
"Mom, dad si Hanes po" pakilala nito sa kanya.

Si Hanes naman ay ngumiti ng ubod tamis sa mga ito.
"Hello po" aniya sa mga magulang ni Gabriel.

"Hello hija" anang mommy ni Gabriel sa kanya at nagbeso-beso ito sa kanya.
"You're beautiful" puri nito sa kanya.Una itong nangyari na may dinala ang anak ko sa birthday ko and you must be lucky" anito na nakangiti sa kanya.I am Francine Schealer Gabriel's mother" pakilala nito sa kanya.

" Nice to meet you po and thank you po by the way po ma'am here's my gift" aniya rito.

Pinaghandaan niya talaga ang regalo niya para sa ina ni Gabriel. Ayaw niya mang aminin parang kay gaan ng loob niya rito kahit bago lang sila nagkita.

"And by the way don't call me ma'am Hanes. Call me mommy" anito sa kanya.

Ho?nagulat siya sa gusto nitong itawag dito.

"Don't be shock Hanes.It means she likes you" untag ng ama ni Gabriel sa kanya.

"And by the way I am Warren Frederick Schealer. Gabriel's father" pakilala nito sa sarili.Then he gave her a handshake at tinggap naman ni Hanes ang pakikagkamay nito sa kanya.

Warren Frederick Schealer is an old version of Gabriel. Ngunit ang katandaan nito ay hindi maging rason para hindi ito mahalata na gwapo ito sa kapanahonan nito.Tiyak ni Hanes kapag matanda na si Gabriel ay nakikita niya ang hitsura nito sa ama.

"Happy birthday mommy"! untag ng babae sa likuran nila.Napalingon silang lahat dito.The girl is wearing an elegant gown.Maputi ito at gaya ni Gabriel her eyes is blue like the ocean.Nakapag tinititigan ka ay hinding-hindi ka magbaba ng tingin dahil sa sobrang ganda ng mga mata nito.

"Thank you Ellaine sweetheart" anang Francine sa anak.

"So who's this woman brother? Tanong nito sa kay Gabriel na ang tinutukoy ay siya.

"Si Hanes my date for tonight"  sagot nito.Hanes si Ellaine kapatid ko at bunso sa aming magkakapatid.Kinamayan ni Hanes ang bunsong kapatid ni Gabriel. Gaya ng mommy at daddy ng mga ito magiliw siya nitong binati at nakipagbeso-beso sa kanya.

Marrying A Man Of My Dreams  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon