FOREVER IS YOU
This is a work of Fiction. Names, characters, businesses, songs, places, events and incidents are either products of tha author's imagination or used in a fictitious mannner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is purely coincidential.
Sana po magustuhan niyo ang first story ko ^_^
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Abellano East University or A.E.U. is just an ordinary school with some extra ordinary students. A.E.U students are divided in 5 groups. The Fashionista, MVP's, Amazing One, Heartrob, at yung Cool guys.
The Fashionista - ang tinatanggap lang dito ay yung anak mayaman, may sariling sasakyan, may sariling condo, magaganda at yung feeling magaganda na rin. Group color: Pink
MVP's - it composes of varsity player's of this school. Yung mga magagaling, macho at syempre mga gwapo. Group color: Red
Amazing One's - obvious naman po diba? The student's who are allowed in this group are those who are a dean lister or hindi bumababa ang grade sa 90 or 1 sa college (nasa honor list). Group color: Green
Hearthrobs - oh? Alam na mga girls diba? Sila yung mga tall, dark, handsome, chinito, maputi, matangkad, mayaman, chickboy, may magarang sasakyan, ah basta nasa kanila na DAW lahat kaso yung IBA boblaks (bobo). Group Color: Blue
And lastly the
Cool Guys - dito naman nabibilang lahat ng studyante na hindi pasok sa apat na nasa taas. Sa grupong ito makikita yung mga "ordinaryong studyante" yung tipong hindi mayaman, hindi mahilig sa sports, hindi mga gwapo at magaganda at hindi din ganun katalino. Talagang ORDINARY LANG! Group color: White
(Kyla's POV)
"Kyla!!"
Bigla namang may humawak sa balikat ko "Hoy! Ano ka ba naman Kyla! Kanina pa kita tinatawag (-_-)" - siya nga pala si Tita ganda.
Krystal Jane Sy is her real name pero ok na daw yung Kiera. Ewan ko nga kung saan niya nakuha yung Kiera, ang layo naman sa pangalan niya (-_-)
"Sorry tita, di kita narinig eh." Tiningnan ko lang siya, ang ganda niya talaga. Sa pagkakaalam ko siya yung leader ng fashionista dito, well di na ako magtataka nasa dugo yata yan (^_^) she's second year here at A.E.U. taking up Nursing.
"Okay lang yun, oh alam mo na ba section mo?"
"Opo tita, nasa pilot section po ako (^_____^)"
"Wow talaga? ang talino talaga ng pamangkin ko!"
"Naman tita, kanino pa ba ako magmamana?hahahha"
"Syempre sakin :)" sabi na ngang sa kanya talaga ako nagmana
"Oy princess! Anong sayo nagmana? Ikaw ba mama niyan? Syempre kay kuya diba?"- sabi naman ni tito Kurt habang ginugulo ang buhok Kiera. Siya naman si Kurt Kysler Sy ang badboy, gwapo at mabait kong tito. Siya yung team captain ng basketball team ng school na'to at siya rin yung president ng MVP's. Third year na siya ngayon, Architecture naman yung course niya.
"EEHHH !! kuya my shining shimering beautiful hair! sinira mo :3" nagpout naman na sabi ni tita. Ang cute niya talaga *O*.
"Hahahahaha, ikaw talaga princess, kahit kelan ang arte-arte mo. Hahahah bat di mo na lang gayahin si Kyla? Ang simple-simple lang pero maganda pa din." Mahal ko talaga si Tito. Hahaha! Maganda daw ako *u*
"Kuya naman ehhh :3"
Ayun nagkatuwaan na yung magkapatid, na-OP tuloy ako (-_-)
Ay, ako nga pala si Kyla Jamine Sy. First year pa lang dito sa A.E.U. Course ko? IT, hilig sa gadgets eh. Anak ako ng kuya ng dalawang yan.
"Oh, ikaw naman Kyl alam mo na ba yung room mo?"- tanong naman ni tito sakin. Ay oo nga pala, hindi ko pa alam kung saan yun.
"Hindi pa po tito eh."
"Sige sasamahan na lang kita mamaya sa department niyo"
"Ok, kamsahamnida ajjussi(tito)"
"LLLAAAAABBBBBBBSSSSSS !!!!!" . Napangiti naman ako ng marinig ko ang boses na yun. Namiss ko kaya ang mokong na yun, halos isang taon din kaming di nagkita eh. Agad kong hinanap kong saan nanggaling yung boses at ng makita ko siya ay ako na mismo ang tumakbo pamunta sa kanya.
"Labs!!" sabay yakap sa kanya
"a-aray l-labs h-hindi ako m-makahinga" - pag-iinarte naman nito.
"Ganun? Hindi mo ako namiss :3" walkout daw kunwari
"Oy, tampororot naman agad si labs ho!" hinila niya naman ako pabalik sa kanya at niyakap. Siya nga pala si labs ko, hep! hep! hep! hindi ko po siya boyfriend, si Ryan Kent Lopez ang dakilang bestfriend ko (^_^). Gwapo, macho, mayaman at dream boy DAW ng karamihan at higit sa lahat BOYFRIEND ng buong bayan(-_-)
"Group hug!!" - epal naman ni Sean na nakiyakap din samin ni Labs!, bff ni tito yan at kasama din sa basketball. Actually his name is Sean Justine Smith, Sean for short.
"Oy kumpleto ang tropa ha?"- sabi naman ni tito Kurt na lumapit na samin.
"Oo nga no? naks naman, kumpleto nga ang D5 ha? hahahha"- tita Kiera
"Lagi naman sana tayong kumpleto kung wala lang date si Yantot (Ryan) araw-araw" - sabad naman ni Sean, sabay yakap kay Stephen mula sa likod, yung bang parang sinasakal na position
"Yantot daw labs ho! hahaha" - tawa naman kami ng tawa, ayun naghabulan na ang dalawang unggoy sa field.
Nasa parang nasa bench kasi kami at dahil first day of school pa lang daw eh wala namang masyadong class kasi wala pa masyadong teacher sabi ni tito. Nang matapos na ang "harutan" ng dalawa ay nilibot nila ako sa buong campus. Ang laki talaga ng school na to, nakakapagod T.T Habang naglalakad, yun bang feeling na pinagtitinginan kami ng halos lahat ng studyante (-_-). Pano ba naman ang gwapo ng tatlong nilalang na kasama ko, isama mo pa si tita Kiera. Ayun parang may parade of stars na, oh akala niyo papatalo ako no? Maganda rin naman ako, sandyang simple lang talaga at hindi maarte sa katawan hindi tulad ni tita ganda.
"hey! Ang gu-gwapo naman nilang tatlo. Kilala mo ba sila?" rinig na rinig ko mula sa isang group of girls "Sila yung kinu-kwento ko sayong mga gwapo. Pati na din si Miss Kiera, yung babaing naka-pink. Ewan kung sino yang isang babaing yan! Ngayon ko lang siya nakita dito. At kung sino na kung makadikit sa mga prince and princess ng AEU."- sabad naman ng isa. Bigla naman akong inakbayan ni Ryan.
"Hayaan mo lang sila lab. Hangga't andito kami, hindi ka nila mahahawakan! " OA naman ang hindi mahawakan, pero okay na din yun. Gusto ko lang namang mag-aral ng tahimik dito. matapos naming libutin ang buong campus ay nagyaya si tito na kumain, syempre treat niya (^__________^)
BINABASA MO ANG
Forever is You
Teen Fiction"LOVE" a big sacrifice isn't it? You FORGIVE and try to FORGET. You know you'll CRY but you still give it a TRY. You've HURT but you continue to LOVE. You were BETRAYED but you still HOPE. and the next big hit??? You've been LEFT but you still WAIT!