Chapter Fourty-Two

5.6K 104 1
                                    

Hindi ako sumama sa kanila ngayon. Mag-enjoy kayong lahat, dito lang ako.








"Best!"









Aaaahhhhhhh!









Sumunod si Ebony :) Yes! May kasama na ako. Agad ko syang niyaya sa beach para sumama din sa pag-eenjoy nila. Akala nyo kayo lang?!

"Maninira ka na naman ng moment?" Salubong ni Carby sa amin.

"Hoy Ikaw ha, pag hindi ka pa tumigil ilulublob kita dyan sa kinatatayuan mo." Ebony.

Nilapitan naman ako ni Blake sabay hinalikan sa pisngi. Whaaaat?! Nekeke-gulet ke nemen :) Haha.

Naupo kami at nag-basaan. Binuhat nya ako sabay bagsaka sa tubig, hoooooo! Ang saya.

"I love you." Bulong ni Blake sa akin.

Hinawakan ko sya sa magkabilang pisngi.

"Hindi ko muna sasagutin yan hangga't hindi mo sinasabing hindi ka na babalik sa States and you will stay here with me." Sabi ko.

Ngumiti lang sya sabay binuhat ulit ako.

Nagulat na lang ako at kinukuhaan pala kami ng pictures. Really?! Paglapit namin I saw Carby's face. Woah! Bubuga na yan ng apoy.

"I love your smile." Shawn.

"Salamat ha?" Ako.

Tinapik nya ang braso ko. Grabe, iba yung saya na nararamdaman ko.























(Ebony's POV)

Oras na para yung side ko naman ang masaksihan nyo. Yun na nga at ang happy happy ng BFF ko, ako naman .. NGANGA! Zero lovelife.

Kasama ko si Shawn na nakaupo sa sand habang pinapanood ang bff ko at si Blake na naghaharutan.

"Ang sarap nilang panoorin, nakakainggit." Sabi ko.

Naramdaman kong tumingin si Shawn sa akin.

"Haha. Bakit ba kasi ayaw mo pa humanap ng makakaharutan mo?" Pabiro nyang tanong.

"Aba, sya ang humanap sa akin." Sabi ko.

Natawa naman sya kahit medyo corny. Hmp! Tatawa na lang pilit pa.

"Pano kung iwan ulit ni Blake si Trisha?" Shawn.

"Wag mo na silang intindihin! Malalaki na yang mga 'yan." Ako.

Inabutan nya ako ng beer. Wow! May pa-beer si President. Medyo naiilang ako ha, kasi it's our first time na mag-solo nang ganito. Medyo ROMANTIC :)

Hoy wag kayong mag-react dyan, kilala ko kayo! Ang lilikot ng isip nyo.

"Parang naiilang ka?" Shawn.

"H-hindi ah. Bakit ako maiilang? Oa ka." Say ko.

Inom pa inom! Wala bang pulutan dyan?

"Kamusta naman yung Shop? Buti nakasunod ka." Shawn.

"Okay naman, pinagkatiwala ko na lang sa crew ko. Gusto ko talaga sumunod dito, I want this year to be AWESOME!" Ako.

Tumawa sya .. Pulutan nya tawa. Nakakahiya naman sa akin.

"Try kaya nating maging mag-jowa. What do you think?" Shawn.

O______O

Ay! Ayoko ng mga ganyang usapan ha.

"Lasing ka lang. Sige una na 'ko!" Paalam ko.







Juiceko!! Lasing lang sya kaya nya nasabi yun. Teka, saan ako matutulog?







"Tara na, doon ka na sa kwarto ko." Shawn.







Sumunod pala sya O_____O Wala akong choice kundi sumama na lang sa kanya.






















(Trisha's POV)

Grabe ang saya! :)

"I will not forget this." Blake.

"Ako rin. Best Day ever!!" Ako.

Naupo ako sa tabi nya at nag-aayos ng gamit. Bukas, lilipat kami ng Venue. Ewan ko kung bakit -______- Hindi na daw beach ang pupuntahan namin. Sayang naman! Pero ayos lang kasi na-enjoy ko naman ang last day namin dito sa Bora.

"Saan daw tayo lilipat?" Blake.

"Ewan ko. Titingnan ko sa planner ko." Ako.

Hmmm- wala namang nakalagay dito. Baka trip lang ni Shawn kasi mukhang nag-eenjoy na sya sa project na 'to.

"Tumawag si Mommy kanina sa akin. Tinatanong kung kailan ang uwi ko." Blake.

Napa-simangot ako.

"Anong sabi mo?" Tanong ko.

"I end the call." Blake.


Naaapektuhan ko na ata masyado si Blake pati ang trabaho nya. Baka magalit sa akin ang Mommy at Daddy nya -_______-


Hala! Paano yan?








No! Hindi ako papayag na bumalik sya.










"Naguguluhan ka alam ko. Pero sorry na lang talaga sa parents mo ayaw na kitang pakawalan." Sabi ko.

Kinakapalan ko na ang mukha ko. Ayoko nang maging mahina kagaya ng dati.

Hindi na ako magpapaka-kawawa kasi .. Kasi .. Sayang e!

Ang hirap kasi ng malayo sayo ang taong mahal mo, kahit sabihin nating may tiwala kayo sa isa't-isa .. Dahil ang tukso kapag namagitan sa inyong dalawa, masasayang lahat.

Lahat ng promises nyo sa isa't isa.

Specially sa ating mga babae na mababaw ang emosyon.

Ang Boss Kong AbuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon