Chapter Ninety-One

4.2K 73 3
                                    

Naka-recieve kami ng isang special invitation.















         Shawn and Ebony

"We are inviting you to the most special chapter of our lives, as we exchange our vows."

Principal Sponsors:

Helen Magbanua
Ben Gil

Charity Aguilar
Ricardo Vargas

Joey Hidalgo
Patricia Hidalgo

Maid of Honor
"Trisha Ashram"

Best Man
"Blake Hidalgo"

Flower Girls:

Shiela Fernandez

Loisa Bernardo

Karylle Smith


























Aaaaaawwwww! Hindi ko na natapos ang pagbabasa ng invitation dahil naiiyak na ako. Isang linggo na pala at ikakasal na sila :( Yung best friend ko .. Huhuhuhu! Lahat pala kami kasama sa kasal e, pero Ebony!!

"Uy, why are you crying?" Blake.

Nandito kasi ako sa kwarto at dito rin ako nag-eemote.

"Wala lang, naiiyak lang ako kasi .. Finally, ito na yung biggest event ng buhay nila." Ako.

Tumawa sya at nahiga sa kama ko, kinuha nya yung invitation.

"Bukas na nga daw tayo aalis e." Blake.

"Oo nga, sinabi na sa akin ng Daddy mo." Ako.

Nakakainggit sila, kasi wala pa silang ilang buwan na mag-jowa pero nag-settle na agad sila. Pero kami ng mokong na 'to, hindi manlang umabot sa .. Aish! Hindi naman kasi lahat ng lalaki ganun ka-gentle at hindi rin lahat ng babae .. Basta yun na yun.

"Hey, magsalita ka naman. Tulala ka na e!" Blake.

"Doon ka na nga sa labas, istorbo ka na naman." Sabi ko.

"Hahaha, iiyak ka lang kasi kapag lumabas ako." Blake.

Hinampas ko sya sa braso, tawa sya nang tawa at sige pa rin sa pang-aasar. Tinulak ko sya na nag-cause ng pagkahulog nya sa kama, buti hindi sya nagalit. Pinaghahampas ko na rin sya ng unan, ganun din naman ang ginawa nya.

"Ano ba?! Oy masakit ha." Ako.

Maya-maya ay niyakap nya ako mula sa likuran.










O______O Agad naman akong pumiglas sa kanya, tiningnan nya ako ng nakakaloko.

"Why?" Tanong ni Blake.

"W-wala, wala." Sabi ko.

Ngumisi lang sya at nahiga ulit sa kama, this time nakatayo na lang ako at pinapanood sya.

"HEY, Why are you standing there?" Blake.

"Wala nga, dyan ka na nga!" Ako.

"Saan ka pupunta?" Blake.

Hindi ko na sya nilingon at lumabas na ako. Ngayong ayos na sya naiilang naman ako, ano ba kasi talaga ang gusto kong mangyari? Ang gulo ko rin naman kasi, sarap sapakin ng mukha ko no. Nandito ako sa garden at tinitingnan ko ang mga malalago nilang roses at ang paborito kong TULIPS! 🌷🌷🌹🌹

Naupo ako, haaaaaaaaays! Makikita ko na ulit ang Maynila, si Ebony, si Shawn at si PAPA :)

Ang Boss Kong AbuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon