Chapter Ninety-Three

4.4K 72 0
                                    

WELCOME PHILIPPINES!


















Ay namiss ko 'to sobra, excited na akong makita si Ebony. Pero dederetso muna kami sa bahay nila Blake, sya na naman ang may dala ng maleta namin. Okay ikaw na mabait :)

"Surprise natin yung dalawa bukas." Blake.

"Bakit bukas pa?!" Tanong ko.

"Magpapahinga muna tayo, ikaw naman masyado kang atat!" Blake.

Puso mo, puso mo, hahaha. Baka mahulog sasaluhin ko yan. Yieh!
Sumakay na kami sa taxi at nagpahatid sa bahay nila, wala namang nagbago e. Ilang linggo pa lang naman kasi akong nawawala, hihi. Akala ko naman kasi matagal pa ang kasal nila, minadali rin pala.

"Hijo, ang Lolo Polo mo daw uuwi din bukas." Tito Joey.

"Masungit ba yun?" Ako.

Ngumisi lang si Blake at isinandal ang ulo nya sa balikat ko. Hala! Enebeyen, neng-aanu ka e :) Hihi. Hinimas ko naman ang ulo nya, nilulubos ko na mga Beshies kasi baka bukas iba na ang ugali nya.

"I love that." Bulong nya.

I try to sing for him, pero medyo mahina lang naman.












"Wag kang mag-alala,
Di ko ipipilit sayo.
Kahit na lilipad, ang isip ko'y torete sayo oh ..

Torete .. Torete .. Torete ako .. Oh!
Torete .. Torete .. Torete sayo .. Oh!"















Biglang tumayo si Blake at tinitigan ako .. Hala, ano na naman bang problema ng taong 'to?!

"Is that true?" Tanong nya.

O_____O Sineryoso ba nya yung kanta ko?! My Gawd 😒😒😒

"H-hindi, ano ba yun? Kanta yun e." Sabi ko.

"Ah, akala ko kasi .. Wala wala! Malapit na tayo." Blake.







Anong nangyayari sa kanya? Hala ka, Blake baka kung ano na yan ha. Aminin mo na hangga't maaga pa :) Makikinig naman ako e. Hihi =____=









































Nandito na kami sa mansyon, muli nyang binuhat ang mga dala namin. Nakakapagtaka na talaga .. Blake baka naman nahipan ka na ng hangin, hindi ako sanay na ganyan ka.

Tumaas na kami sa kwarto, agad syang tumalon sa kama at nahiga.

"Aaahhh, I miss this!" Blake.

"Ayusin mo na yung mga gamit, lubusin mo na yang pagiging masipag mo." Sabi ko.

Bigla nya akong hinila at napayakap ako sa kanya, oh my gawd! 🐯🐯🐯🐯🐯🐯🐯🐯🐯🐯

Blake no please! Nahipan ka na nga ng hangin, iniharap nya ako sa kanya.

O_____O Ganyan yung reaksyon ng mukha ko.

"Bakit?!" Blake.

"Ah- k-kasi .. Blake, mag-ayos na tayo. Tara na!" Palusot ko.

Kinabahan ako doon ah, tumayo na kami at nag-ayos. Ano ba 'to? Masyado naman akong nape-pressure! Blake wag ka naman kasing ganyan, nahuhulog ako e. Tapos kapag habol na habol na ako, tatakbo ka naman palayo sa akin?

Argh :( Ano ba yang mga hugot ko? Puro walang kwenta.

"Hey, anong iniisip mo? Na-iinlove ka na naman ba?" Blake.

"Huh! Hindi no, asa ka." Ako.

Pinitik nya ang noo ko, ano ka ba?! Naguguluhan na ako Blake ha, gigil mo si ACQOUEH 😂😂

"HAHA. Aminin mo man o hindi, I saw on your face that you still love me." Sabi nya.

Napatingin ako sa kanya, sigurado ka ba? Tuloy lang kami sa pag-aayos ng mga gamit namin. Kinuha na naman nya ang libro ko at nagbasa, kinalimutan na yung ginagawa namin.

"Maghahanda muna ako ng makakain." Ako.

"Okay." Blake.












Bumaba na ako para magluto. Excited na akong puntahan sina Ebony bukas! Pero saglit lang kami dito, hays -_____- nakakabitin.

Naabutan ko si Tita na naghihiwa ng carrots. Nilapitan ko sya, tumulong na ako sa ginagawa nya.

"Nagluluto na po pala kayo." Sabi ko.

"Ah, oo e. Namimiss kasi ni Joey yung menudo." Tita Patricia.

"Uhm- sorry po sa itatanong ko, bakit po parang nagbago ang ugali ni Blake?" Ako.

Tumingin sya sa akin, oh no! Nasaktan ko ata ang feelings nya. Anak nya kasi ang pinag-uusapan namin.

"Ewan ko nga din sa batang yan! Dala na rin yan siguro ng mga nakakasalamuha nya." Tita Patricia.

Tumango ako. O baka naman feel na feel lang talaga nya ang pagiging sikat?! Naku, kung pwede ko lang siraan ang anak nyo ginawa ko na. Kaso may natitira pa din akong LOVE para sa kanya -____- Hays, bakit?!

"Ikaw, bakit nga pala hindi ka natuloy sa profession mo?" Tanong nya.

"Wala po e, talagang mas dedicated ako sa pag-aalaga kay Blake." Ako.

Nginitian nya ako, ang swerte ng anak nyo.

Itinuloy namin ang pagluluto, hmmm :) ang sarap nya magluto grabe! Naghanda na kami para mag-dinner.

"Wow! Blake anak, this two woman prepare a very special meal for us." Tito Joey.

"Kayo talaga." Tita Patricia.

Naupo na kami, nangunguna pa si Blake sumandok. Nagluto din ako ng spicy chicken curry!

"Hmm- sarap." Bulong ni Blake.

Sus :) Ikaw talaga Blake, aminin mo inlove ka ulit sa akin. Haha!

Ang Boss Kong AbuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon