Magkasama kami ni Trisha ngayon sa isang restaurant. I just want to talk to her about some things.
"Bakit bigla ka nagyayang lumabas?" Tanong nya.
"Nagagalit ka ba?" Ako.
"Huh? Saan? Hindi ako nagagalit, busy lang ako okay. Ang OA nyo naman." Trisha.
Naguluhan din ako. Hindi ko alam kung paano ko sisimulan ang usapan namin.
"N-naisip ko kasi na .. You are mad because---"
Hindi na nya pinatapos sa pagsasalita dahil sinubuan nya ako ng lasagna.
Nanlaki ang mga mata ko dahil nakangiti pa sya sa akin and she looks so weird!
"Stop talking okay? Walang galit, walang nagtatampo." Trisha.
Tumango na lang ako at kumain.
"Hindi ka naiilang?" Ako.
"Tsk! Ang kulit, busy nga kasi ako e." Naiinis nyang sabi.
Hindi na lang ako nagsalita ulit at kumain na lang. Kung hindi e di hindi!
(Trisha's POV)
Nakaka-bwisit si Shawn! Hindi naman ako nagagalit or naiilang sa kanila, subsob at busy lang talaga ako sa trabaho. Syempre wala akong time para makipag-bonding sa kanila!
"Ayos lang ba sa 'yo na mag-resign na ako?" Say ko.
Ano ba 'tong sinasabi ko? Tsk. Trisha ano bang nangyayari ha? Nakakasawa na ha. Ayoko na!
"Okay ka lang?" Shawn.
"Uh- wag mong intindihin yun. Dala lang 'to ng pagod." Ako.
Binigyan ako ni Shawn ng paborito kong pizza. Nginitian ko sya, buti ka pa kumpleto na ang buhay mo. There's Ebony in your life :)
Bakit? Nandyan din naman si Joseph na kumukumpleto sa akin ah. Nagkaroon pa ako ng baby brother.
"Anong status nyo ni Joseph? Nanliligaw ba sya?" Shawn.
"Mali yang iniisip mo. Dahil tinuturing nya akong Ate nya, namatayan kasi sya ng kapatid. Ang sweet nga e." Ako.
"Talaga?" Shawn.
Tumango ako at ngumiti-
Talagang-talaga :) Kaya ang swerte ko.NO HEART BREAKS.
NO PAINS.
NO TEARS.
NO JEALOUSNESS.
Masaya lang, kuntento lang.
May kaibigan na ako, may kapatid pa.
"Trisha, gusto ko na syang pakasalan." Shawn.
O______O Binato ko sya ng pita bread sa mukha.
"Ulol! Hindi pwede, sa right time na." Ako.
"Easy, easy! Oo na, oo na. Ito naman e." Shawn.
"Hindi kasi maganda ang biro mo e." Ako.
Nagtawanan kaming dalawa. He is so crazy! Masyado nya akong ninenerbyos. Bibigyan pa nya ako ng problema!
"Una na ako ha, magkikita pa kami ni Joseph." Ako.
He wave his hands and lumabas na ako.
J AND J RESTAURANT
Medyo late ako sa call time :) Pagpasok ko sa kitchen, nakangiti silang lahat sa akin. Ano na namang nakain nila?
"Ate you're here!" Joseph.
Nginitian ko sya and hinalikan nya ako sa pisngi. I like the way he call me ATE, para akong tumanda ng 5 years. Pinakita nya sa akin ang bagong menu.
"Ano yan?" Tanong ko.
"Overloaded fries with melted cheese on top." Joseph.
Tinikman ko- Hmm! Sarap naman. Naupo ako sa labas at inubos yung food :) Then nag-trabaho na ako.
"Ma'am, bakit Ate ang tawag sa iyo ni Sir?" Crew.
"Kamukha ko kasi ang ate nya, amd I like it!" Ako.
Naka-pwesto ako sa cashier para naman maiba ang trabaho ko ngayong araw.
"Trisha Ashram?"
O________O Sino yun?
Lumapit sa akin yung girl, hinawakan pa nya ako sa kamay. Agad akong bumitaw sa kanya at lumayo.
"This is Katherine!"
O____________O
Yung ex ni Blake na ... OH MY!
Nginitian ko lang sya.
"What can I do for you?" Ako.
"Ikaw ba may-ari nito? Wow, ang yaman mo na. Nasan si Blake?" Katherine.
Inirapan ko lang sya. Chismosa! Mukha na syang taga-squater sa pag-uugali nya. Ang ignorante pa.
"Can I take your order?" Ako.
Tuloy pa din sya sa kakadaldal. Isa pa at ihahagis na kita palabas! Napupuno na ako.
Pumasok na lang ako sa kitchen para pababain ang galit at inis ko. Ang daming pwedeng makita sya pa!
"Oh, why are you here?" Joseph.
"May nakakainis lang na customer sa labas." Ako.
Agad syang lumabas para tingnan yun. Woooooooooooh! I hate this day, ang daming nangyaring hindi ko masyadong gusto.
Sumilip ako para tingnan kung wala na ang babaeng impakta.
And she is still there!
-----
VOTE
FOLLOW
READ